Tin mới

Mới 2 năm trôi qua, "xế phượt" Honda Transalp 750 đã có bản facelift với "bộ mặt" hoàn toàn mới

Transalp của Honda chỉ mới được ra mắt cách đây hai năm, nhưng nó đã được cải tiến lần đầu tiên với diện mạo mới và các thành phần được cập nhật.

Mẫu mô tô adventure XL750 Transalp của Honda chỉ mới được ra mắt cách đây hai năm nhưng mặc dù vẫn là một gương mặt mới trên thị trường, nó đã được cải tiến lần đầu tiên với diện mạo mới và các thành phần được cập nhật. Trong đó sự thay đổi rõ ràng nhất của Honda Transalp 2025 là về ngoại hình, khi phần đầu xe đã được thay đổi thiết kế.

Một điểm bị chê nhiều ở kiểu dáng của Transalp đời 2023–24, thì đó là thực tế là nó chia sẻ thiết kế đèn pha với các mẫu CB500X và CB500F cũ , cũng như CB750 Hornet. Đối với năm 2025, vấn đề đó đã được giải quyết vì Transalp có đèn pha mới, mỏng hơn và hiện đại hơn, có hình dạng gần giống với thiết kế được thấy trên Africa Twin, cùng với phần đầu xe được tinh chỉnh để phù hợp với nó. 

Phần kính chắn gió phía trên cũng được sửa đổi, với hình dạng được thiết kế lại mà Honda cho biết sẽ cải thiện luồng không khí trên cơ thể người lái. Những thay đổi không nhìn thấy được là bên trong ốp đầu, nhằm mục đích cải thiện hiệu suất khí động học bên trong để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.

Nỗ lực hướng tới sự trung hoà carbon của Honda đã thể hiện rõ trong nhiều mẫu xe năm 2025 và giống như một số mẫu xe khác trong dòng sản phẩm mới, Transalp sử dụng vật liệu Durabio cho kính chắn gió. Đây là loại nhựa sinh học được tạo ra bằng cách sử dụng nguyên liệu thô có nguồn gốc từ thực vật thay vì dầu mỏ để giảm lượng khí thải carbon, nhưng không phân hủy sinh học nên có thể tồn tại trong suốt vòng đời của xe.

Giống như trên Transalp hiện tại, động cơ là loại 2 xi-lanh song song 755cc của Honda , sản sinh công suất 90,5 mã lực và mô-men xoắn 75Nm, và không có thay đổi nào trang bị bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, 5 chế độ lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu. Sự điều chỉnh duy nhất đối với động cơ là bộ lọc khí thải xúc tác mới có thêm cảm biến oxy để tuân thủ các yêu cầu của quy định khí thải Euro 5+ mới nhất khi theo dõi hiệu suất của hệ thống khí thải.

Khung và hệ thống treo cũng hầu như không thay đổi, với các cập nhật chỉ giới hạn ở các thiết lập giảm chấn được sửa đổi cho phuộc ngược Showa 43mm và hệ thống treo sau Pro-Link. Từ chỗ ngồi của người lái, chiếc xe khác biệt đáng kể không chỉ nhờ kính chắn gió mới mà còn nhờ bảng điều khiển TFT được thiết kế lại, vẫn rộng 5 inch nhưng có màn hình dán liền kính để giảm độ chói và cải thiện độ sáng.

Màn hình có ba bố cục hiển thị khác nhau cùng với cài đặt độ tương phản cao với nền đen và, như trước đây, có kết nối điện thoại thông minh để nghe nhạc, gọi điện và điều hướng từng chặng. Tất cả đều được điều khiển thông qua công tắc bốn chiều có đèn nền ở cùm công tắc bên trái. Honda sẽ phân phối Transalp tới các thị trường khác nhau bắt đầu từ năm sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang Nam