Tin mới

Nhân tiện tung Panigale, Ducati cũng tranh thủ ra mắt luôn Streetfighter V2 mới gần như y hệt

Đối thủ mới nhất của Ducati trong phân khúc naked bike hạng trung cũng đồng thời là chiếc Streetfighter nhẹ nhất của hãng từ ​​trước đến nay.

Ra mắt cùng với Panigale V2 và V2 S mới tại EICMA là các mẫu Ducati Streetfighter V2 và V2 S 2025 mới. Không có gì ngạc nhiên khi thấy phiên bản Streetfighter của Panigale mới, nhưng điều kỳ lạ lần này cả 2 đã cùng xuất hiện vào một thời điểm. Thông thường, Ducati sẽ ra mắt riêng lẻ chúng.

Dù sao đi nữa, Streetfighter V2 không ngoài dự đoán, vẫn tiếp tục là một chiếc Panigale V2 bị bỏ quây để thành naked bike. Cũng giống như Panigale V2 thế hệ mới nền tảng đã trở thành chiếc Panigale nhẹ nhất từng được sản xuất, Streetfighter V2 mới này cũng là chiếc Streetfighter nhẹ nhất từ ​​trước đến nay, nhẹ hơn gần 20kg so với chiếc xe mà nó thay thế. Tất nhiên, thành công này bắt đầu từ động cơ V2 890cc mới, nhưng các bộ phận xung quanh cũng góp phần quan trọng.

Mặc dù đây là thế hệ mới, nhưng ngôn ngữ thiết kế Streetfighter vẫn như vậy. Nhìn từ bên hông, chiếc xe có vẻ trần trụi hơn vì gần như toàn bộ động cơ đều có thể nhìn thấy. Phần thân xe tối thiểu còn lại được tập trung nhiều về phía trước, bao phủ bởi đèn pha full-LED nhỏ, sắc nét và đèn chạy ban ngày. Phần sau của xe hầu như không thay đổi so với Panigale V2, vì không còn nhiều thứ để lộ ra.

Về mặt thị giác, điều này giữ được tính thẩm mỹ liền mạch từ đèn pha đến bình xăng, đến yên xe và đuôi xe. Đèn hậu full-LED được chia đôi, mặc dù điểm thu hút sự chú ý chính ở phía sau xe là sự trở lại của ống xả kép dưới đuôi. Ducati cho biết chúng là sự tôn vinh quá khứ siêu mô tô của Ducati. Có lẽ hãng đã quên hoặc phớt lờ việc giới truyền thông mô tô (và có thể là cả khách hàng nói chung) ghét ống xả dưới đuôi trước đây như thế nào vì chúng quá nóng, đặc biệt là ở tốc độ chậm và trọng lượng cao hơn các giải pháp bố trí khác.

Ngoài sự khác biệt đó, Streetfighter V2 giống y hệt Panigale V2 mới về hiệu năng động cơ và trang bị. Nó vẫn có máy V2 mới tạo ra công suất 120 mã lực và 93,3Nm. V2 có ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát phanh và chuyển số nhanh 2.0. Phiên bản S cũng có các mục tùy chọn là hỗ trợ "đề pa" và giới hạn tốc độ pit. Tất cả các chế độ lái đều hoạt động ở một mức độ nhất định dựa trên chế độ lái xe của xe, mặc dù mỗi chế độ có thể được tùy chỉnh thêm thông qua menu.

Streetfighter V2 cũng có bản thường và S, sự khác biệt của bản S chỉ nằm ở phuộc Ohlins trước sau và một số cài đặt mới ở hệ thống thông tin giải trí. Streetfighter V2 mới có một số phụ kiện để tăng hiệu suất trên đường đua hoặc giúp xe linh hoạt hơn khi sử dụng trên đường.

ng xả đua, dành riêng để sử dụng trên đường đua có thể tăng công suất tối đa lên 126 mã lực và giảm trọng lượng của xe đi 4,5kg. Hệ thống tự động tính giờ Lap Timer Pro, sử dụng Track Infomode hiển thị thời gian chạy một vòng, thời gian chênh lệch giữa vòng trước và vòng sau để người lái theo dõi hiệu suất của mình và chiếc xe theo thời gian thực. Những ai muốn tận hưởng Streetfighter V2 trên đường có thể lắp kiểm soát hành trình, dẫn đường từng chặng, ổ cắm điện USB hoặc cảm biến áp suất lốp TPMS.

Streetfighter V2 mới sẽ có mặt tại các đại lý với hai phiên bản vào quý 2 năm 2025, chỉ với màu sơn Ducati Red. Streetfighter V2 sẽ được cung cấp ở cấu hình hai chỗ ngồi, trong khi Streetfighter V2 S sẽ có cấu hình một chỗ ngồi với bộ phụ kiện dành cho hành khách có sẵn dưới dạng phụ kiện. Giá cho phiên bản Streetfighter V2 tiêu chuẩn bắt đầu từ 14.995 đô la, trong khi phiên bản S sẽ có giá 17.995 đô la.

 

 

 

 

 

Quang Nam