Tin mới
Nhiều mẫu xe trong phân khúc adventure 200 triệu đồng tại Việt Nam được nâng cấp, nhưng biến động về giá
Phân khúc adventure trong tầm giá 200 triệu đồng sở hữu nhiều mẫu xe từ 300-500cc, hầu hết các xe đều nhận được những nâng cấp trong năm 2022.
Trong năm 2022, phân khúc xe adventure tầm giá 200 triệu đồng đã có nhiều biến động. Ngoài những cái tên quen thuộc nhận được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành, phân khúc này còn đón nhận thêm các tân binh giúp khách hàng có thêm lựa chọn. Các mẫu xe adventure trong tầm giá này sẽ được trải đều từ 300-500cc phù hợp cho những khách hàng mới chơi xe phân khối lớn.
KTM 390 Adventure 2022 (Giá bán: 236 triệu đồng)
Vào tháng 9 vừa qua, phiên bản cập nhật KTM 390 Adventure 2022 đã được ra mắt tại Việt Nam. Trong phân khúc adventure entry-level trên thị trường hiện tại, đây là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cỡ lớn. . Chúng bao gồm kiểm soát lực kéo và ABS biến thiên trong cua, Quickshift. Đặc biệt trên KTM 390 Adventure 2022, hệ thống ga điện tử có thêm 2 chế độ lái hoàn toàn mới là Street và Offroad.
Ngoài ra, KTM 390 Adventure 2022 cũng sở hữu một màn hình TFT 5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Phía dưới hãng còn cung cấp cho xe một cổng sạc 12V dạng tẩu thuốc. Bên cạnh đó, hệ thống treo WP APEX còn có thể tùy chỉnh được trước sau giúp tối ưu khả năng vận hành. Trong khi đời cũ chiều cao yên là 855mm, thì ở phiên bản hiện tại con số này đã hạ xuống còn 830mm phù hợp hơn với nhiều người Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho KTM 390 Adventure 2022 vẫn là cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 373cc sản sinh công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37Nm, thông qua hộp số 6 cấp đi kèm bộ ly hợp chống trượt. KTM 390 Adventure 2022 là mẫu xe gọn nhẹ dễ tiếp cận và có một cảm giác linh hoạt trên mọi điều kiện đường. Tuy nhiên sau khi đổi nhà phân phối mới mẫu xe này có giá bán đắt nhất phân khúc và khó tiếp cận với khách hàng.
Honda CB500X 2022 (Giá bán: 193,79 triệu đồng)
Honda CB500X 2022 cũng được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua cùng hai người anh em CB500F và CBR500R 2022. Những nâng cấp đáng chú ý của Honda CB500X chủ yếu nằm ở dàn chân. Đầu tiên là cặp giảm xóc trước nâng cấp lên phuộc USD SFF-BP đường kính 41mm của Showa và giảm xóc đơn phía sau cũng được cập nhật. Bên cạnh đó, Honda còn thiết kế lại gắp sau của CB500X để giảm trọng lượng.
Hệ thống phanh trên Honda CB500X 2022 trang bị được cặp heo 2 piston kiểu axial đi kèm đĩa 296mm. Việc nâng cấp phanh trước cũng khiến xe phải thay đổi mâm, bộ vành 19inch phía trước và 17inch phía sau hiện đã nhẹ hơn phiên bản cũ. Ngoài ra, két nước tản nhiệt mới cũng nhẹ hơn 100g, dung tích bình xăng tăng thêm 0,2 lít và chiều cao yên tăng 4mm so với đời cũ.
Động cơ của Honda CB500X 2022 tiếp tục là cỗ máy xi-lanh đôi, dung tích 471cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho ra công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43Nm. Xe được trang bị ABS 2 kên và bộ ly hợp chống khóa bánh sau. Với những cập nhật mới giá bán của Honda CB500X 2022 cũng tăng hơn 5,5 triệu đồng so với phiên bản cũ, mức giá này vẫn phù hợp với những trang bị được nâng cấp.
Kawasaki Versys-X 300 (Giá bán: 145,4 - 163,1triệu đồng)
Trong số các mẫu adventure entry-level tại Việt Nam, Kawasaki Versys-X là mẫu xe gần như không có thay đổi nào kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017. Về thiết kế tổng thể Kawasaki không quá nổi bật so với Honda CB500X và KTM 390 Adventure. Đồng thời, hệ thống đèn chiếu sáng trên xe vẫn sử dụng bóng halogen có phần lạc hậu.
Không những vậy các trang bị trên Versys-X 300 cũng chỉ dừng ở mức cơ bản, với giảm xóc trước ống lồng hành trình dài và hệ thống phanh đĩa trước sau của Nissin đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Tuy nhiên điểm đáng giá nhất trên mẫu xe của Kawasaki mà nhiều đối thủ chưa có là cặp vành căm kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau.
Kawasaki Versys-X 300 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích tích 296cc, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy sản sinh công suất 39,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 25,7Nm. Hiện xe có hai phiên bản City và Tourer có mức giá dễ tiếp cận với nhiều khách hàng. Mặc dù không quá nổi bật nhưng Versys-X vẫn được nhiều người lựa chọn bởi ngoại hình phù hợp với vóc dáng người Việt Nam cùng khả năng chạy địa off-road nặng xe vẫn đáp ứng được đi kèm chi phí bảo dưỡng hợp lý.
Royal Enfiled Himalayan 2022 (Giá bán: 143 – 147 triệu đồng)
Sau một thời gian ngắn vắng bóng khỏi thị trường Việt Nam, cuối cùng Royal Enfield đã quay trở lại trong năm 2022. Điều đó cũng đồng nghĩa mẫu adventure Himalayan của thương hiệu tiếp tục được bán ra. Tuy nhiên giá bán dưới thời nhà phân phối mới đắt hơn so với trước đây (132 triệu đồng). Không giống như các đối thủ trong tầm giá, Himalayan mang một phong cách riêng với kiểu dáng hoài cổ.
Đúng với phong cách retro nên các trang bị trên Royal Enfield Himalayan không có gì nổi bật và chỉ dừng ở mức cơ bản. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng và giảm xóc đơn phía sau, hệ thống phanh đĩa trước sau đi kèm ABS 2 kênh và bảng đồng hồ sử dụng dạng analog. Thế nhưng xe được cung cấp sẵn vành căm, khung chống đổ, kính chắn gió và giá treo đồ.
“Trái tim” của Royal Enfield là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 411cc làm mát bằng gió sản sinh công suất 24,5 mã lực và mô-men xoắn 32Nm, thông qua hộp số 5 cấp. Mặc dù mức giá rẻ nhất trong phân khúc nhưng Himalayan có sức mạnh động cơ tương đối thấp khi phải tải khối lượng lên tới 191kg.