Tin mới

Những mẫu SUV và crossover mới được ra mắt trong tháng 6/2024

Tháng 6 vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu SUV và crossover bình dân ở phân khúc D đổ xuống, tới từ các hãng châu Á hoặc dành cho Trung Quốc.

Ford Mondeo Sport

Cái tên Ford Mondeo đã quen thuộc với một bộ phận khách hàng Việt khi cách đây hơn 20 năm, đây từng là dòng xe đầu bảng của Ford Việt Nam. Hiện tại, Ford Mondeo vẫn đang được bán với thế hệ thứ 5 tại Trung Quốc kể từ năm 2022 nhưng cũng ở thời điểm đó, hãng còn tung ra một mẫu SUV coupe khác là Ford Evos với nhiều điểm chung. Nhưng kể từ nay với bản facelift, mẫu SUV coupe Ford Evos sẽ mang một danh phận mới là Ford Mondeo Sport, bổ sung thêm cho dòng sedan hạng trung Mondeo truyền thống. Xem chi tiết Ford Mondeo Sport tại đây.

 

Isuzu MU-X

Khi mẫu bán tải D-Max facelift được ra mắt vào tháng 10/2023, nhiều người mê xe đã dự đoán sớm muộn người anh em SUV cùng nền tảng Isuzu MU-X cũng sẽ có các cập nhật. Và thời điểm đó đã tới khi Isuzu vừa giới thiệu bản facelift của MU-X tại Thái Lan. Tại Thái, dòng sản phẩm của xe nay đã bị bỏ bản 3.0 Ultimate 4x4 để thay bằng bản 3.0 RS mới. Như vậy, xe sẽ được bán với 4 cấu hình và 2 loại động cơ gồm 1.9 Active 6AT, 1.9/3.0 Elegant 6AT, 1.9/3.0 Ultimate 6AT và 3.0 RS 6AT 4x2/4x4. Xem chi tiết Isuzu MU-X tại đây.

 

Bentley Bentayga Extraordinary Journeys

Mulliner - studio cá nhân hoá của Bentley, đã tạo ra một loạt xe SUV Bentley Bentayga phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ việc tiếp thêm sinh lực cho những chuyến du lịch, thiên nhiên và hạnh phúc. Bộ sưu tập Bentayga Extraordinary Journeys lấy ý tưởng từ 'Những hành trình phi thường' - một chuỗi trải nghiệm du lịch toàn cầu được tuyển chọn được thiết kế để mang đến những chuyến đi một lần trong đời, mang đến cơ hội tiếp cận độc quyền những gì tốt nhất về ẩm thực, thiết kế, kiến ​​trúc và sức khỏe. Xem chi tiết Bentley Bentayga Extraordinary Journeys tại đây.

 

BMW X3

BMW X3 thế hệ thứ tư (G45) đã ra mắt chính thức và sẽ mở bán lần đầu tiên tại Mỹ và châu Âu vào quý 4 năm nay, trước khi đến các thị trường khác từ tháng 1 năm 2025. Với hơn 3,5 triệu chiếc được giao tới khách hàng trên toàn thế giới, X3 là mẫu xe rất được ưa chuộng trong dòng sản phẩm của BMW. Đối với thế hệ mới nhất của mình, công ty đã thiết kế lại hoàn toàn chiếc SUV với vẻ ngoài táo bạo, cách đặt tên biến thể mới và có rất nhiều công nghệ được tích hợp. Xem chi tiết BMW X3 tại đây.

 

Volkswagen Tharu XR

Tại thị trường Trung Quốc, liên doanh SAIC Volkswagen vừa công bố mẫu SUV hạng B mới là Tharu XR. Được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa T-Cross nhỏ hơn một chút và Tharu lớn hơn, Volkswagen Tharu XR có chiều dài 4.355mm, rộng 1.762mm và cao 1.605mm . Chiều dài cơ sở 2.651mm được chia sẻ với T-Cross, sử dụng cùng nền tảng MQB A0. Xem chi tiết Volkswagen Tharu XR tại đây.

 

BMW X5 Silver Anniversary Edition

BMW đang kỷ niệm 1/4 thế kỷ chiếc SUV đầu tiên của mình khi chiếc xe thế hệ E53 đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại Plant Spartanburg ở Nam Carolina vào ngày 1 tháng 9 năm 1999 bằng 1 phiên bản đặc biệt. Được gọi là Silver Anniversary Edition, phiên bản X5 2025 này dựa trên xDrive40i. BMW vẫn chưa có một chiếc xe địa hình thực sự nào, nhưng X5 Silver Anniversary Edition đang tiến gần hơn tới điều đó. Xem chi tiết BMW X5 Silver Anniversary Edition tại đây.

 

Hyundai Inster

Sau khi được hé lộ hồi đầu tháng, Huyndai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với Inster mới — một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu crossover cỡ nhỏ Casper, có chiều dài cơ sở kéo dài và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bên trong cabin. Không giống như Casper chỉ có ở Hàn Quốc, Hyundai Inster cũng sẽ được bán ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương, khiến nó trở thành mẫu xe toàn cầu. Xem chi tiết Hyundai Inster tại đây.

 

Geely Boyue

Ngày 27/6 vừa qua, Geely Boyue phiên bản facelift đã chính thức được ra mắt tại Trung Quốc với 4 phiên bản, kèm giá bán tương đương từ 12.800 – 16.300 USD. Mẫu xe phân khúc C-SUV của Geely được tinh chỉnh về cấu hình và bổ sung thêm màu Tím Provence mới. Xem chi tiết Geely Boyue tại đây.

Hải Chi