Tin mới

R 1300 GS Adventure xuất hiện, BMW R 1300 GS bản thường "hưởng sái" với nhiều trang bị trợ lái mới

Giống như bản GS Adventure vừa ra mắt, mẫu mô tô địa hình đường trường BMW R 1300 GS 2025 cũng có lựa chọn số bán tự động ASA và một số trang bị trợ lái mới.

Vào tuần trước BMW đã ra mắt R 1300 GS thế hệ mới, tiên phong là mẫu xe đầu tiên của hãng với hộp số bán tự động không cần cắt côn ASA. Cũng nhân dịp này, hãng đồng thời nâng cấp nhẹ cho BMW R 1300 GS bản thường. Giống như bản GS Adventure vừa ra mắt, mẫu mô tô địa hình đường trường BMW R 1300 GS 2025 cũng có lựa chọn ASA và một số trang bị trợ lái mới.

Cụ thể, khách hàng có thể mua R 1300 GS 2025 với ASA được trang bị sẵn một cách miễn phí nếu như đã lựa chọn gói Dynamic Package gồm các trang bị như phuộc chủ động hay heo phanh hiệu năng cao. Để nhắc lại, ASA cho phép chuyển số tự động mà không cần cắt côn thủ công. 

Nó sử dụng 2 mô-tơ điện, một để vận hành ly hợp và một để chuyển số. Hệ thống có thể hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần người lái, hoặc thủ công khi người lái điều khiển sang số bằng cần số thông thường. Với sự bổ sung của ASA, màn hình của xe cũng có phần mềm mới để hoạt động cùng hệ thống này.

Ngoài ASA, R 1300 GS 2025 cũng có thêm hệ thống cảnh báo va chạm RECW. Hệ thống này sẽ cảnh báo trên gương và nháy 2 xi-nhan sau liên tục khi phát hiện xe tới từ phía sau. Một lần nữa, RECW được trang bị miễn phí nhưng khách hàng phải lựa chọn sẵn gói trợ lái gồm các hệ thống như giữ ga tự động thông minh, cảnh báo va chạm và cảnh báo rời làn.

Cần lưu ý rằng tuỳ thị trường, các trang bị mới của R 1300 GS đời 2025 sẽ được lắp sẵn hoặc dưới dạng tuỳ chọn, hay không được cung cấp - tuỳ thuộc vào quy định luật pháp và thói quen tiêu dùng của khách hàng ở quốc gia và vùng lãnh thổ đó. Phần còn lại của xe không đổi so với phiên bản hiện tại.

 

Quang Nam