Tin mới

Sau Accent thế hệ mới, Grand i10 facelift sẽ là mẫu xe tiếp theo được Hyundai ra mắt Việt Nam và đây là bằng chứng

Hiện tại Hyundai Grand i10 facelift đang trong quá trình ghi hình, quay phim các tài liệu quảng cáo. Điều này cho thấy chiếc xe sẽ sớm được ra mắt Việt Nam.

Dù vừa mới chỉ ra mắt Accent thế hệ mới vào cuối tháng trước, nhưng có vẻ như Hyundai sẽ sớm tung thêm một dòng xe quan trọng tại Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới. Đó là mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 facelift, khi hình ảnh cả bản sedan lẫn hatchback đeo bảng tên đã được ghi lại tại Hà Nội. Điều này cho thấy chúng đang được sử dụng để chụp ảnh, quay phim các tài liệu quảng cáo chính thức để chuẩn bị ra mắt.

Hyundai đã giới thiệu Grand i10 facelift lần đầu từ tháng 1 năm ngoái. Trước đây vốn có diện mạo khá giống nhau nhưng với đợt nâng cấp giữa vòng đời, Hyundai đã tái thiết kế mẫu xe của mình để mỗi phiên bản sedan và hatchback mang một dấu ấn riêng. Đối với bản hatchback của Grand i10 2023, xe sẽ sở hữu mặt ca-lăng mới có kích thước lớn hơn và đèn định vị hình chữ Y mới đặt cạnh hốc hút gió nằm 2 bên trên cản trước.

Trên biến thể sedan của Grand i10 2023, phần đầu xe cũng có nhiều thay đổi. Hai cụm đèn pha sẽ được nối với nhau bằng một khe hút gió nhỏ chạy dài và lưới tản nhiệt phía dưới có thiết kế hình thang. Trong khi dải LED định vị ban ngày hình boomerang đươc chuyển về hai bên cạnh hốc hút gió trên cản trước tương tự phiên bản hatchback.

Trong khi đó hai bên thân xe không có sự khác biệt vào về thiết kế so với phiên bản trước đóm ngoại trừ Grand i10 hatchback có mâm 5 cánh 2 tông màu mới. Ở phía sau, Grand i10 hatchback sẽ có một dải đèn LED trải dài theo chiều rộng của đuôi xe và đồ họa bên trong cụm đèn hậu có những thay đổi. Còn biến thể sedan không có gì khác biệt so với phiên bản cũ.

Về ngoại thất, Grand i10 facelift sẽ không có những sự thay đổi lớn. Tham chiếu tại thị trường Ấn Độ, bên trong khoang lái, một số những chi tiết được thay đổi như ghế bọc da, khay sạc không dây, cổng sạc USB-C cùng 4 túi khí trang bị tiêu chuẩn trên 2 biến thể. Đối với các phiên bản cao hơn sẽ có 6 túi khí, hệ thống đèn pha tự động, khởi động không cần chìa, cảm biến đỗ xe cùng camera lùi, hệ thống ABS và ESC.

Về động lực, cả 2 kiểu thân xe đều tiếp tục được trang bị động cơ xăng I4 Kappa 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114Nm. Sự xuất hiện của phiên bản facelift là điều cần thiết với dòng Grand i10 tại Việt Nam, khi chiếc xe đã được ra mắt từ năm 2021 và hiện đang chịu sự cạnh tranh của đối thủ mới Toyota Wigo.

Thái Duy