Tin mới

Sau gần 10 năm, cuối cùng Triumph Speed Twin 900 cũng thoát khỏi hình bóng Street Twin

Không như khi được đổi tên từ Street Twin cách đây 2 năm, Triumph Speed Twin 900 đã được "lột xác" hoàn toàn khi chỉ còn giữ lại khung, chính và một vài chi tiết nhỏ.

Được ra mắt vào năm 2015, Street Twin đã nhanh chóng thành "công thần doanh số" của dòng mô tô hoài cổ Modern Classics nhà Triumph khi có giá rẻ nhất. Sau đó tới năm 2022, chiếc xe đã được đổi tên thành Speed Twin 900 nhưng với thiết kế tổng thể hầu hết được giữ nguyên. Nhưng điều đó không còn đúng nữa vì Triumph Speed Twin 900 đời 2025 sắp mở bán đã được tái thiết kế toàn diện theo hướng thể thao hơn, giống người đàn anh Speed Twin 1200.

Ngay từ thiết kế, Speed Twin 900 đã khác hoàn toàn đời cũ với xăng mới, thể thao hơn nhờ thiết kế vuốt thon và các đường nét nổi đậm hơn. Nó nối với các tấm ốp hông với khe gió và nắp bướm ga cách điệu, tạo nên những đường nét năng động hiện đại hơn. Bưởng máy thon gọn hơn, pô ngắn hơn và cụm đèn pha nhỏ gọn hơn. Speed ​​Twin 900 mới có ba tùy chọn màu sắc trắng Pure White thể thao với sọc xanh lam và cam sáng trên bình xăng, tông màu Phantom Black u ám với sọc xám đậm và điểm nhấn màu vàng, hoặc thiết kế Aluminum Silver sang trọng với điểm nhấn màu đỏ bao quanh logo Triumph.

Quan trọng hơn ở phía dưới, hệ chassis của Speed Twin 900 cũng đã được thay đổi hoàn toàn để phản ánh cá tính thể thao hơn của xe. Phuộc trước Marzocchi upside-down chất lượng cao, kết hợp với hệ thống treo sau đôi Marzocchi bình dầu rời piggy-back chỉnh được tải trọng đảm bảo khả năng xử lý nhạy bén. Gắp nhôm mới cứng hơn và nhẹ hơn, với hành trình bánh sau giảm nhẹ (từ 120mm xuống 110mm) giúp cải thiện khả năng kiểm soát mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái.

Bộ vành mới được trang bị lốp Michelin Road Classic và kết hợp với heo phanh bốn piston hướng tâm mang thương hiệu Triumph (khả năng cao do J.Juan sản xuất) tương tự Daytona 660 ép vào đĩa trước lớn hơn 320mm như trước. Bản cũ cũng có heo 4 piston Brembo nhưng là pad ngang và kẹp đĩa 300mm Vị trí ngồi đã được cập nhật. Yên liền có hình dạng mới để bổ sung cho khung sau hẹp hơn, giúp người lái dễ chống chân hơn. Ngoài ra còn có một yên phụ kiện thấp có thể giảm chiều cao 20mm, từ 780mm xuống 760mm, mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái.

Động cơ Bonneville TWIN 900cc đặc trưng đảm bảo hiệu suất phản ứng luôn có thể đạt được, với công suất cực đại 65PS tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn trên toàn dải vòng tua; với 80Nm có được chỉ từ ở 3.800 vòng/phút. Xe vẫn có 2 chế độ lái Road và Rain, trong đó chế độ sau cung cấp phản ứng bướm ga mềm mại hơn để có cảm giác an toàn hơn khi lái xe trên đường ướt. Cả hai hệ thống hiện đều nhạy cảm với độ nghiêng - với ABS và điều khiển lực kéo biến thiên được trang bị theo tiêu chuẩn.

Giống như Trident 660, Speed Twin 900 nay cũng có bảng đồng hồ điện tử với màn hình LCD đơn sắc kết hợp với màu. Màn hình đầy đủ màu này tương thích với tay cầm sưởi ấm phụ kiện, cũng như mô-đun Kết nối Bluetooth, mang đến khả năng dẫn đường từng chặng và khả năng xem và điều khiển cuộc gọi điện thoại và nhạc từ điện thoại của người dùng. Cạnh đồng hồ cũng có cổng sạc USB-C với nắp che chống nước. Thêm tiền, khách hàng thậm chí còn có hệ thống giữ ga tự động.

Giống như đời cũ, Speed Twin 900 có tới 120 phụ kiện khác nhau để cá nhân hoá. Xe Speed ​​Twin 900 mới sẽ có mặt tại Vương quốc Anh với giá từ 9.195 Bảng. Xe sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 2 năm 2025. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh