Tin mới
SKODA - Hãng xe Cộng hòa Séc bước chân vào Việt Nam: nhập Âu trong 2023, lắp ráp SUV và sedan hạng B từ 2024
Kế hoạch phân phối của Skoda tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ việc nhập khẩu 6 dòng xe từ châu Âu ngay trong năm 2023, bao gồm 2 mẫu xe điện, trước khi lắp ráp CKD.
Từng chỉ phổ biến tại châu Âu, thương hiệu xe hơi tới từ Cộng hoà Séc Skoda Auto trực thuộc tập đoàn Volkswagen đang có những bước đi mạnh mẽ ra trường Quốc tế. Sau một loạt các thị trường như Ấn Độ hay Trung Quốc, Skoda sẽ chính thức có mặt tại VIệt Nam. Hợp tác với đối tác trong nước - Thành Công Motor Việt Nam (TC Motor), ban đầu các dòng xe Skoda chạy động cơ đốt trong gồm KODIAQ, KAROQ, SUPERB và OCTAVIA sẽ lần lượt được nhập khẩu từ châu Âu bắt đầu từ năm 2023.
Việc lắp ráp các mẫu xe SUV hạng B KUSHAQ và sedan hạng B SLAVIA dạng CKD (Knocked Down) sẽ bắt đầu vào năm 2024. Dây chuyền sản xuất hiện đang được xây dựng. Vào năm 2025, Skoda sẽ đem cả mẫu SUV điện ENYAQ iV và biến thể coupe của nó là ENYAQ Coupe iV về Việt Nam. Với nền kinh tế đang phát triển năng động và tiềm năng đáng kể trên thị trường ô tô, Việt Nam có những điều kiện lý tưởng để củng cố hơn nữa vị thế của Skoda trong khu vực. Với tư cách là đối tác địa phương của Skoda tại thị trường Việt Nam, TC Motor sẽ đảm nhận việc sản xuất và phân phối xe trong nước. Với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất và bán xe theo hợp đồng, tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội cũng đang đầu tư vào việc mua lại và phát triển các khu công nghiệp, chẳng hạn như Khu công nghiệp Việt Hưng. Trong tương lai, các mẫu xe Skoda sẽ được lắp ráp ở nhà máy ở Quảng Ninh. Nhà máy sản xuất thuộc sở hữu của TC Motor đã được khởi công xây dựng và sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2024. Xe sẽ được phân phối thông qua hệ thống đại lý khu vực của các đối tác địa phương. Các đại lý đầu tiên được lên kế hoạch tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - hai thành phố này ghi nhận phần lớn doanh số bán ô tô mới tại Việt Nam. Skoda Kushaq Sau đó, Skoda dự kiến sẽ nhanh chóng mở rộng mạng lưới đại lý bao gồm hơn 50 đối tác. Hãng dự kiến doanh số bán xe mỗi năm là khoảng 30.000 chiếc/năm trong thời gian đầu và phấn đấu nâng lên thành hơn 40.000 chiếc từ năm 2030, một phần nhờ vào sự quan tâm đến các mẫu xe số lượng lớn dựa trên nền tảng MQB-A0-Global và nhu cầu về xe điện ngày càng tăng tại các thành phố lớn của đất nước. Skoda Slavia Skoda quyết định bước chân vào Việt Nam do sự tăng trưởng đặc biệt năng động của thị trường xe hơi trong khu vực. Mặc dù có dân số khoảng 100 triệu người và hiện chỉ có khoảng 34 xe trên 1.000 dân, Việt Nam hiện là thị trường ô tô mạnh thứ 4 ở Đông Nam Á. Đồng thời, các thương hiệu châu Âu có tiềm năng năng ngày càng trở nên nổi bật tại Việt Nam do Hiệp định tự do thương mại EUFTA sẽ dần hạn chế và xoá bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt từ khu vực này từ nay tới năm 2030. Skoda Kodiaq Khi mở rộng thị trường tới Việt Nam và chọn nước ta làm trung tâm sản xuất để cung cấp xe cho khu vực, Skoda kỳ vọng sẽ nâng tổng lượng bán xe toàn cầu lên vượt quá 1 triệu chiếc kể từ 2030. Trong năm 2021 vừa qua, hãng đã đưa 878.200 chiếc xe tới tay khách hàng - giảm 12,6% do các khó khăn như đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu chất bán dẫn. Skoda Karoq Skoda Superb Skoda Octavia