Tin mới
So sánh Honda Air Blade 160 và Air Blade 150: Nâng cấp về động cơ nhưng giá bán không đổi
Ngày 20/5 vừa qua Honda Air Blade 160 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với nâng cấp về động cơ là đáng chú ý nhất so với Air Blade 150 thế hệ cũ.
Trong phân khúc xe tay ga dành cho nam trên thị trường hiện nay, Honda Air Blade chắc chắn sẽ là cái tên không thể bỏ qua bởi mẫu xe này đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người tiêu dùng kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2007. Trải qua qua 5 thế hệ tính tới lần ra mắt gần đây nhất vào năm 2019, Honda vẫn luôn biết lắng nghe những ý kiến từ khách hàng để không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.
Honda Air Blade 150
Bước sang năm 2022, thế hệ thứ 6 của Honda Air Blade tiếp tục được giới thiệu tới công chúng vào ngày 20/5 vừa qua với một vài điều chỉnh trong thiết kế và tiện ích, nhưng đáng chú ý nhất là nâng cấp về mặt động cơ với cỗ máy eSP+ 157cc hoàn toàn mới. Vậy Honda Air Blade 160 có những thay đổi gì so với Air Blade 150?
Honda Air Blade 160
Thiết kế:
Khác với SH 150i, PCX 160 hay Vario 160 được lột xác hoàn toàn khi bước sang phiên bản mới, Honda Air Blade 160 thay đổi không quá lớn về diện mạo bên ngoài. Nhìn từ phía trước đầu xe khó có thể phân biệt giữa Air Blade 160 và Air Blade 150, cả hai đều có thiết kế giống hệt nhau với cụm đèn pha LED hình hộp đa giác, phía trên là dải LED định vị hình tia sét tạo điểm nhấn, trong khi hai bên là cặp đèn xi-nhan nhỏ gọn. Tất cả sẽ gói gọn trong phần mặt nạ có các đường nét sắc sảo.
Tuy nhiên từ phần thân xe trở đi, Air Blade 160 2022 đã có những thay đổi rõ nét so với đời cũ. Hai bên hông xe giờ đây đã góc cạnh và hầm hố hơn trước nhờ có thêm những đường gân góc cạnh. Ngoài ra, ống xả trên phiên bản mới có kích thước lớn hơn giúp cho chiếc xe trở nên cân đối cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải, đồng thời hộp lọc gió trên Air Blade 160 được tạo hình lại góc cạnh và to hơn để tối ưu lượng khí nạp. Mặc dù sở hữu bộ khung mới nhưng kích thước xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản cũ.
Tiện ích và trang bị:
Nhờ có bộ khung sườn mới nên dung tích cốp dưới yên của xe đã được tăng lên 23,2 lít, nhiều hơn 0,5 lít so với đời cũ là 22,7 lít. Chính vì vậy cốp xe có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra cổng sạc tẩu thuốc trên phiên bản cũ đã được nâng cấp lên cổng USB Type A tiện dụng hơn cho người sử dụng.
Sang thế hệ mới, Honda cũng đã cải tiến hệ thống khóa Smartkey trên Air Blade 160 giúp các thao tác trở nên đơn giản hơn. Trước đây khi mở khóa xe người dùng phải nhấn vào nút đề động cơ trước khi mở khóa, còn hiện tại chỉ cần xoay ổ khóa là có thể bật điện hoặc mở khóa xe. Tuy nhiên hơi đáng tiếc cho Air Blade 160 2022 khi phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống, chưa nâng cấp lên phanh đĩa giống như Vario 160 có thêm bản phanh đĩa sau.
Động cơ:
Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Air Blade 160 chính là khối động cơ. Đây là mẫu xe tay ga thứ 4 của Honda sử dụng cỗ máy eSP+ dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch, sau SH 150i, PCX 160 và Vario 160. Động cơ mới sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.000rpm và mô-men xoắn cực đại 14,6Nm tại 6.500rpm. So với Air Blade 150 (12,8 mã lực/13,5Nm), phiên bản mới tăng 2,2 mã lưc và 1,1 Nm.
Động cơ 160cc có khả năng tăng tốc với chỉ 5.9 giây để tăng tốc từ 0-100m bằng vận tốc từ 40km/h (nhanh hơn 0.3 giây so với phiên bản 150cc. Phiên bản Air Blade mới sử dụng hệ thống 4 van giúp tăng hiệu suất nạp và xả, đồng thời động cơ còn được trang bị tăng cam thủy lực để giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao.
Giá bán:
Hiện tại, Honda Air Blade 160 có 2 phiên bản là Tiêu Chuẩn và Đặc Biệt với mức giá lần lượt là 55,99 và 57,19 triệu đồng. Giá bán vẫn giữ nguyên so với Air Blade 150 thế hệ trước trong khi hiệu suất động cơ cải thiện sẽ là điểm cộng cho những khách hàng đang đắn đo lựa chọn mẫu xe này.