Tin mới

Thêm hệ thống hybrid, lần đầu tiên một chiếc xe Lexus có hậu tố 700 với LX 700h

Lexus LX 700h là mẫu đầu tiên của hãng xe sang Nhật Bản được đặt tên với hậu tố 700, đánh dấu việc sử dụng hệ động lực hybrid V6 3.5l tăng áp kép mạnh mẽ của thương hiệu.

Giống như các mẫu xe Lexus khác từ trước tới nay, dòng SUV hạng sang cỡ lớn LX khi được ra mắt chỉ dừng lại ở phiên bản cao cấp nhất là 600. Ngoài ra nó cũng là mẫu xe duy nhất không có bất kỳ lựa chọn động cơ điện hoá nào. Tuy nhiên tất cả những điều đó hiện đã thay đổi với sự ra mắt của Lexus LX 700h mới, lần đầu được trang bị hệ động lực V6 hybrid tăng áp kép song song cùng với một số cải tiến về khung gầm, công nghệ an toàn và thiết kế nội thất.

Ở bên ngoài, LX 700h hoàn toàn không khác biệt so với các mẫu khác trong dải sản phẩm LX của Lexus. Là một mẫu xe đời 2025, nó cũng được hưởng lợi từ các nâng cấp công nghệ của dòng xe như cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, sạc không dây tốc độ cao, ghế massage được nâng cấp (với các biến thể VIP và Executive) và gói trợ lái Lexus Safety System+ thêm nhiều tính năng an toàn hơn nữa. Chỉ phiên bản này mới có hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa Advance Park.

Tâm điểm của phiên bản này là hệ động lực hybrid. Trọng tâm của thiết lập hybrid mới này là động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép, kết hợp với mô-tơ kiêm máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Hiện tại Lexus vẫn giữ kín thông số kỹ thuật của LX 700h. Tuy nhiên hệ động lực này đã từng được trang bị cho các mẫu xe Toyota khác như Sequoia và Tundra iFORCE MAX.

Trên các mẫu xe này, nó tạo ra công suất 437 mã lực (326kW / 443PS) và mô-men xoắn 790Nm. Vì vậy có thể LX 700h cũng mạnh tương tự. Và xét tới việc cả 3 mẫu xe này đều dựa trên nền tảng TNGA-F với kích thước dài trên 5m, điều đó cũng báo hiệu Toyota Land Cruiser J300 cũng sẽ sớm có phiên bản tương tự.

Với trọng lượng 2.780kg, LX 700h tăng thêm 120kg so với người anh em LX 600 không chạy điện. Trọng lượng tăng thêm này xảy ra do hệ thống pin cùng mô-tơ kiêm máy phát điện nêu trên, đảm bảo hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian vẫn hoạt động ngay cả trong trường hợp không may xảy ra sự cố với hệ thống hybrid.

Pin nằm cao ở đuôi cùng các hệ thống địa hình quan trọng, như hộp biến mô cho cầu chậm, Kiểm soát độ cao chủ động và Kiểm soát lực kéo chủ động, vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, khiến LX 700h giữ nguyên hiệu năng địa hình so với các bản thường. Được giấu bên dưới khoang chứa đồ, bộ pin điện áp cao có dung lượng không xác định nằm cạnh ắc quy 12V. Nó được đặt trong một khay chống thấm nước có cảm biến nước, cho phép lội nước ở độ sâu 700mm.

Hơn nữa, một bộ biến tần AC chống thấm nước cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài lên đến 1.500W hoặc 2.400W, tùy thuộc vào khu vực, thông qua nhiều ổ cắm. Các kỹ sư Lexus cũng đã cải tiến kiến ​​trúc GA-F của LX. Đệm gắn cabin được thiết kế lại giúp giảm rung động tần số thấp, trong khi các bản cập nhật cho hệ thống AVS và hộp biến mô giúp nâng cao chất lượng lái tổng thể. Các giá đỡ bổ sung trên bảng táp-lô và giá đỡ bộ tản nhiệt được gia cố giúp cải thiện khả năng phản hồi của tay lái.

Cuối cùng, LX 700h được hưởng lợi từ thanh ngang mới và giá đỡ động cơ phía sau được gia cố, bù đắp cho trọng lượng tăng thêm của hệ thống hybrid. Lexus LX 700h dự kiến ​​sẽ ra mắt theo từng giai đoạn tại nhiều khu vực khác nhau, bắt đầu từ cuối năm 2024.

 

 

Hải Chi