Tin mới

Thích hiệu năng cao mà ghét xe nặng do hybrid? Mercedes chiều lòng fan với GT 63 Pro 4Matic+

Mercedes-AMG GT 63 Pro 4Matic+ kết hợp các chi tiết khí động học chủ động với công suất 603 mã lực từ động cơ V8 4.0l tăng áp kép thuần tuý.

Dòng sản phẩm Mercedes-AMG GT lại vừa mở rộng khi hãng đã tận dụng Lễ hội Tốc độ Goodwood để giới thiệu GT 63 Pro 4Matic+ mới. Đây là một biến thể hướng đến hiệu suất hứa hẹn mang lại “trải nghiệm lái thể thao hơn nữa”. Mercedes-AMG GT 63 Pro 4Matic+ nằm giữa GT 63 thường và bản S E Performance hybrid, dành cho những người mê chạy track đòi hỏi sức mạnh lớn nhưng không kèm theo khối trọng lượng nặng nề từ hệ thống điện hoá.

GT 63 Pro 4Matic+ nổi bật nhờ mặt trước hầm hố có cửa hút gió lớn hơn cũng như các thanh chắn gió bổ sung bằng sợi carbon. Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống kiểm soát không khí AirPanel chủ động, giúp giảm lực nâng khí động học lên trục trước hơn 29,9kg. Xe còn có cánh gió sau cố định và các tấm chắn gió bổ sung ở gầm tương tự như trên chiếc hypercar One . Phong cách thể thao còn được nâng cao hơn nữa nhờ gói sợi carbon tiêu chuẩn bao gồm bộ chia gió phía trước, bộ khuếch tán phía sau và ốp sườn.

Xe sử dụng bánh xe hợp kim rèn 21 inch được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 5 hoặc Michelin Pilot Sport Cup 2 R. Bất kể người dùng chọn loại lốp nào, chúng đều được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao có “đĩa phanh gốm tiêu chuẩn lớn nhất hiện có của Mercedes-AMG ”. Chúng có kích thước 16,5 inch (419mm) phía trước và được kẹp bằng heo phanh 6 piston.

Mercedes không nói nhiều về nội thất nhưng GT 63 Pro 4Matic+ có ghế AMG Performance cũng như vô lăng thể thao bọc da và microfiber. Chúng được kết hợp bởi cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 11,9 inch và ghế sau có sẵn. Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 849Nm. Công suất cao hơn 26 mã lực và 50Nm so với GT 63.

Động cơ được kết nối với hộp số 9 cấp, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thiết lập này cho phép chiếc coupe tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 317km/h. Xe được trang bị thêm hai bộ tản nhiệt để tăng hiệu quả làm mát và hiệu suất đường đua. Mercedes còn có một hệ thống làm mát chủ động cho hộp chuyển số cũng như bộ tản nhiệt gắn trên cho bộ vi sai phía trước và phía sau.

Các nhà thiết kế cũng tinh chỉnh các cánh gió bên dưới và tấm ốp phanh để “tối ưu hóa luồng không khí đến phanh, giúp tăng độ bền và ngăn nhiệt độ phanh quá cao”. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và hệ thống lái trục sau chủ động cũng xuất hiện. Mercedes sẽ bán AMG GT 63 Pro 4MATIC+ vào năm sau.

 

 

 

 

Thái Duy