Tin mới

Thích Land Cruiser Prado thế hệ mới nhưng nhớ ca-lăng đời cũ? Toyota đã có giải pháp

Với phiên bản cao cấp VX và Kakadu mới, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới nhất sẽ có mặt ca-lăng hình bàn cào tương tự đời cũ.

Land Cruiser Series 250 đã có mặt tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản , với thiết kế bên ngoài gần như giống hệt nhau ở tất cả các khu vực. Tuy nhiên khi Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới tới Úc, các phiên bản VX và Kakadu cao cấp nhất đã nhận được thiết kế mới mẻ.

Những phiên bản này có lưới tản nhiệt lớn hơn được trang trí bằng các thanh dọc, nổi bật với bề mặt sáng bóng và logo Toyota truyền thống thay vì chữ Toyota, tương tự như ca-lăng của Land Cruiser Prado thế hệ cũ. Thiết kế ca-lăng cập nhật yêu cầu sửa đổi phần cản dưới, khiến nó không lắp được cho các phiên bản khác.

Điều thú vị là đèn pha tròn lấy cảm hứng từ Land Cruiser 70 cổ điện không có mặt ở Australia, tất đều có đèn LED hình chữ nhật mỏng hơn. Một đặc điểm đáng chú ý khác là bộ mâm hợp kim 20 inch và tấm ốp trên cản xe cùng màu thân, mang đến cho Land Cruiser Prado VX và Kakadu vẻ ngoài cao cấp hơn.

Là bản cao cấp, Land Cruiser Kakadu được trang bị đầy đủ, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (nâng cấp từ 7 inch tiêu chuẩn), màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch, màn hình hiển thị head-up, gương chiếu hậu kỹ thuật số và màn hình 14-inch cao cấp và Hệ thống âm thanh JBL (nâng cấp từ hệ thống âm thanh 10 loa tiêu chuẩn).

Phiên bản cao cấp này còn có ghế bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh, bậc cửa chiếu sáng, ghế ngoài phía sau có sưởi và thông gió, vô lăng có sưởi và nhiều lựa chọn ADAS. Về cách bố trí nội thất, GLX, VX và Kakadu là xe 7 chỗ, trong khi GX cấp thấp và Altitude tập trung vào địa hình có 5 chỗ.

Land Cruiser Prado phiên bản Úc chỉ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,8 lít tăng áp, sản sinh công suất 201 mã lực (150kW / 204PS) và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Hệ truyền động nâng cấp này kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ Toyota V-Active 48V, nhằm mục đích nâng cao độ tiết kiệm nhiên liệu và khả năng phản hồi.

Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 8. Hệ thống 4WD tiêu chuẩn kết hợp các chế độ cầu thấp, bộ vi sai trung tâm và hệ thống giữ ga tự động khi đi địa hình (Crawl Control) của Toyota. Ở phiên bản Altitude, các tính năng bổ sung bao gồm cơ cấu ngắt kết nối tay đòn ổn định hệ treo, khóa vi sai cầu sau và bánh xe hợp kim 18 inch đặc biệt được trang bị lốp mọi địa hình Toyo Open Country.

Trong khi đó, Land Cruiser Prado Kakadu được trang bị hệ thống treo thích ứng biến thiên (AVS) tập trung vào sự thoải mái, kết hợp với bộ vi sai hạn chế trượt phía sau cảm biến mô-men xoắn, cùng với hệ thống Chọn chế độ lái và Chọn đa địa hình. Giá tại Úc cho Land Cruiser Prado thế hệ mới bắt đầu ở mức 72.500 đô la Úc cho phiên bản GX, và tăng lên 99.990 đô la Úc cho chiếc Kakadu hàng đầu.

 

Kiều Anh