Tin mới

Thời buổi kinh tế khó khăn, xe con đời mới ở phân khúc C "phục hưng" trong tháng 6/2024

Ngoài những mẫu xe cao cấp, tháng 6/2024 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu xe nhỏ hơn ở phân khúc C được ra mắt trên thế giới.

Genesis Electrified G80

Genesis đã trình làng mẫu sedan hạng sang chạy điện Electrified G80 cập nhật tại Hàn Quốc, ba năm sau khi ra mắt. Chiếc xe chia sẻ một số nâng cấp được giới thiệu trên G80 động cơ đốt trong đã được nâng cấp facelift gần đây, đồng thời được hưởng lợi từ chiều dài cơ sở tăng và bộ pin lớn hơn để cải thiện phạm vi hoạt động. Xem chi tiết Genesis Electrified G80 tại đây.

 

Volkswagen Jetta

Dù phân khúc sedan hạng C đang dần thoái chào, nhưng điều đó không ngăn cản Volkswagen nâng cấp giữa vòng đời cho Jetta và Jetta GLI. Những thay đổi khá ấn tượng nhưng hầu hết chỉ tập trung vào thiết kế, mặc dù các nhà thiết kế đã khiến mẫu sedan 6 tuổi này trông tròn trịa và cao cấp hơn. Xem chi tiết Volkswagen Jetta tại đây.

 

BMW 1-Series

BMW 1-Series thế hệ mới cuối cùng đã xuất hiện. Nó mang theo một thiết kế được làm mới hoàn toàn và ban đầu sẽ ra mắt với các phiên bản 118d, 120d, 120 và M135 xDrive. BMW gọi nó là 1-Series thế hệ thứ 4 nhưng nó không hoàn toàn mới do vẫn giữ nguyên nền tảng chassis. Xem chi tiết BMW 1-Series tại đây.

 

Hyundai Grandeur

Mặc dù Grandeur là mẫu sedan cỡ lớn, sang trọng nhưng nó lại cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc. Trên thực tế, đây là chiếc xe bán chạy nhất cả nước vào năm ngoái, bán được 113.047 chiếc. Chính vì vậy không khó hiểu khi chỉ mới 18 tháng kể từ khi Hyundai Grandeur thế hệ thứ 7 được giới thiệu tại Hàn Quốc, nhà sản xuất ô tô này đã cập nhật mẫu sedan hàng đầu của mình với đời 2025. Những thay đổi bao gồm gói ngoại thất màu đen huyền bí và một số chi tiết bổ sung bên trong cabin. Xem chi tiết Hyundai Grandeur tại đây.

 

MINI Cooper

Nối tiếp bản 3 cửa được ra mắt tháng 9/2023, MINI Cooper thế hệ mới nay cũng đã có bản 5 cửa nhưng vắng bóng lựa chọn chạy điện. Không ngạc nhiên khi Cooper 5 cửa gần giống với 3 cửa về thiết kế, ngoại trừ 2 cửa sau. Do đó, phần đầu xe nổi bật với đèn pha tròn, kiểu dáng đẹp với đèn LED chạy ban ngày và lưới tản nhiệt màu đen khá lớn. Thanh sơn chia đôi lưới tản nhiệt mỏng hơn một chút so với Cooper 3 cửa. Xem chi tiết MINI Cooper tại đây.

 

BMW 2-Series Coupe

Được ra mắt lần đầu từ năm 2021 nhưng thay vì một bản nâng cấp lớn giữa vòng đời, BMW chỉ cập nhật nhẹ cho 2-Series Coupe 2025. Mẫu coupe cỡ nhỏ có màu sơn và bánh xe mới, cũng như nội thất được tân trang lại. Xem chi tiết BMW 2-Series Coupe tại đây.

 

Lynk & Co Z10

Dù có dải sản phẩm SUV phủ khắp nhiều phân khúc, nhưng Lynk & Co có thể coi là "lính mới" trong các phân khúc sedan. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc hãng là "tay mơ" khi các sản phẩm sedan của hãng được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn trang bị, tính năng. Sau mẫu 07 EM-P được ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Lynk & Co đã tiếp tục công bố dòng sedan đầu bảng của mình là Z10. Giống như nhiều mẫu xe điện mới khác đến từ Trung Quốc , nó hứa hẹn sẽ có công nghệ vượt trội, mang đến phạm vi lái xe hấp dẫn và hiệu suất vượt trội. Xem chi tiết Lynk & Co Z10 tại đây.

 

Audi e-tron GT

Nền tảng của dòng e-tron GT mới là bộ pin 97kWh, nhẹ hơn 9kg so với gói 84kWh của mẫu xe cũ. Hệ thống phanh tái tạo cũng được cải tiến, tăng từ 290kW lên 400kW và có thể điều chỉnh thông qua lẫy chuyển số sau vô lăng. Mẫu xe mới có thể di chuyển quãng đường lên tới 609km với một lần sạc trong điều kiện lý tưởng. Xem chi tiết Audi e-tron GT tại đây.

 

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition phiên bản giới hạn vừa được ra mắt Nhật Bản. Phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc với giá khởi điểm là 44 triệu yên (~7 tỷ đồng). Tất cả đều có sơn hai tông màu Đen Onyx và Bạc Mojave. S 580 Night Edition còn có các điểm nhấn màu vàng hồng đậm trên lưới tản nhiệt phía trước, tấm che khe hút gió phía trước, tay nắm cửa. Các điểm nhấn màu vàng hồng sẫm tiếp tục trải dài khắp phía sau, bao gồm ống xả và ốp trang trí trên cản sau. Xem chi tiết Mercedes-Maybach S 580 Night Edition tại đây.

 

Thái Duy