Tin mới

Triumph tiếp tục lún sâu hơn vào làng "cào cào" chuyên nghiệp, tung thêm mô tô địa hình TF 450-RC

Triumph đang mở rộng dải sản phẩm "cào cào" chuyên nghiệp sau chiếc TF 250-X năm ngoái với sự xuất hiện của TF 450 mới, hiện đang được giới thiệu dưới dạng phiên bản đặc biệt RC dành riêng cho nhà vô địch Ricky Carmichael.

Vào năm ngoái hãng mô tô Anh Quốc đã chính thức bước chân vào làng mô tô địa hình "cào cào" với chiếc TF 250-X. Ở thời điểm đó hãng có hứa rằng sẽ tung ra phiên bản 450cc lớn hơn của nó. Và thời điểm đó đã tới khi Triumph TF 450 mới vừa xuất hiện, hiện đang được giới thiệu dưới dạng phiên bản đặc biệt RC dành riêng cho nhà vô địch Ricky Carmichael.

Triumph Motorcycles giới thiệu mẫu xe địa hình 450cc đầu tiên được thiết kế với sự hợp tác của tay đua Ricky Carmichael. Phiên bản Triumph TF 450-RC hoàn toàn mới kỷ niệm sự tham gia của Ricky Carmichael trong chương trình phát triển mô tô địa hình của Triumph, có thông số kỹ thuật theo xe đua của anh cũng như tem đấu đặc biệt. Giá là 12.295 euro.

Màu sắc của xe là sự kết hợp màu vàng Performance của Triumph với các điểm nhấn màu đen và trắng. Nó cũng bao gồm số 4 mang tính biểu tượng của Ricky, logo GOAT và các logo của loạt nhà tài trợ chính. Thiết kế này được thể hiện trên bảng số, đề can gắp và các chi tiết thân vỏ khác, củng cố bản sắc độc đáo của chiếc xe.

Động cơ xi-lanh đơn SOHC 450cc của TF 450-RC được thiết kế để đua: nó mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng hàng đầu. Trọng tâm của động cơ này là các bộ phận cao cấp, bao gồm piston nhôm rèn Konig, mang lại sức mạnh và độ bền ở tốc độ cao, cùng van titan DelWest để cải thiện luồng khí nạp và truyền động nhanh hơn. Hộp số 5 cấp của TF 450-RC với bộ sang số nhanh được trang bị tiêu chuẩn để chuyển số không cắt côn từ số 2 đến số 5, đảm bảo truyền lực mượt mà để tập trung tối đa trên đường đua.

Buồng đốt của động cơ 450cc được gia công hoàn chỉnh cho luồng không khí tối ưu và hiệu quả. Buồng đốt và các cổng được gia công CNC 3 trục đảm bảo hình dạng chính xác để đạt hiệu suất cao nhất, trong khi tay biên được phủ carbon giống kim cương (DLC) giúp giảm ma sát, cải thiện hiệu suất và tuổi thọ động cơ.

Hệ thống nạp và hộp gió 450 của TF 450-RC đảm bảo động cơ nhận được lượng không khí lớn, ổn định. Hệ thống nạp được kết hợp với lọc gió từ TwinAir, được biết đến với độ bền và hiệu quả lọc. Người dùng có thể dễ dàng tháo và lắp lọc mà không cần bất kỳ một dụng cụ nào để dễ dàng vệ sinh. TF 450-RC có hệ thống nạp/xả tiên tiến, được thiết kế để mang lại hiệu suất và khả năng kiểm soát vượt trội.

 Về cốt lõi, chiếc xe này có bướm ga điện tử Dellorto được tích hợp với hệ thống quản lý động cơ Athena, đảm bảo cung cấp nhiên liệu chính xác và phản ứng ga. Hệ thống này cho phép người lái tinh chỉnh các thông số như kiểm soát lực kéo và kiểm soát khởi động thông qua ứng dụng điện thoại thông minh MX Tune Pro, mang lại hiệu suất thích ứng cho các điều kiện đường đua khác nhau. TF 450-RC có các map động cơ có thể lựa chọn, bao gồm map độc quyền được tùy chỉnh bởi Ricky Carmichael.

Với kiểu dáng hẹp, động cơ 450cc đã cải tiến tính công thái cho phép người lái kiểm soát tốt hơn và thoải mái hơn. Nó có lốc máy magiê nhẹ để giảm trọng lượng hơn nữa. Bộ ly hợp có nồi và các lá thép được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đua xe, đảm bảo độ bền khi sử dụng nhiều. Côn thuỷ lực với cùm và cupen đều từ Brembo. Ghi đông ODI RC4 Signature làm từ hợp kim 2014-T6 liền mạch và được anode hóa cứng. , giảm rung và chống va đập.

Các giá đỡ động cơ phía trên của TF 450-RC được đích thân Ricky lựa chọn để cải thiện khả năng xử lý, đặc biệt là khi chịu tải nặng ở phía trước. Hệ thống hỗ trợ "đề pa" XTrig Holeshot mang đến cho người lái cú bứt phá hoàn hảo bằng cách hạ tải trọng hệ thống treo trước, giúp hạ thấp trọng tâm và giảm lực nâng bánh trước để tăng tốc nhanh hơn.

Chiếc xe này cũng được trang bị tiêu chuẩn với nắp nồi côn Triumph Racing Hinson, tấm chắn đĩa phía trước để làm chệch hướng các mảnh vụn và tác động cũng như bọc ghế chống trượt để giảm trượt và cải thiện khả năng kiểm soát của người lái. Hệ thống ống xả của TF 450-RC bằng thép không gỉ nhẹ với bộ cộng hưởng tích hợp để cải thiện khả năng thoát khí của xi lanh và các bộ phận được định hình bằng hydro để tối ưu hóa việc định tuyến và lưu lượng khí cao.

Đối với những tay đua đang tìm kiếm mức hiệu suất cao hơn nữa, ống xả titan Akrapovič được cung cấp dưới dạng phụ kiện, với map động cơ chuyên dụng để tối ưu hóa công suất động cơ. Hệ thống này đảm bảo rằng khí thải được thải ra ngoài một cách hiệu quả, giảm thiểu áp suất ngược và cải thiện hiệu suất động cơ, đặc biệt ở vòng tua máy cao.

TF 450-RC có khung nhôm hàn TIG, được thiết kế để mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất, khối lượng và tính linh hoạt. Khung gầm đã được tối ưu hóa cho các cuộc đua để có độ cứng dọc, ngang và xoắn, đảm bảo hiệu suất tốt nhất trong điều kiện khắc nghiệt. Điều này cho phép khả năng xử lý đặc biệt và cung cấp cho người lái phản hồi và khả năng kiểm soát chính xác trong quá trình lái xe cường độ cao. Kết quả là một hệ khung mang lại hiệu suất và độ tin cậy cao, được thiết kế riêng cho các cuộc đua cạnh tranh.

Khung nhôm nhẹ và linh hoạt của TF 450-RC đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc. Sự kết hợp giữa động cơ hiệu suất cao và khung gầm nhẹ mang đến cho người lái sự nhanh nhẹn, khả năng kiểm soát và tốc độ chưa từng có, khiến TF 450-RC trở thành một trong những đối thủ xuất sắc nhất trong phân khúc.

Các yếu tố thiết kế chính, bao gồm chảng ba kẹp trên và dưới bằng nhôm mới được thiết kế để xử lý công suất và tải tăng lên. Hệ thống phuộc KYB AOS trên TF 450-RC được thiết kế để có khả năng hấp thụ và xử lý sự dằn xóc vượt trội. Được trang bị Hệ thống tách dầu-không khí (AOS), hệ thống treo này đảm bảo giảm xóc mượt mà và đồng đều hơn bằng cách ngăn chặn sự sục khí của dầu, giúp kiểm soát chính xác hơn và ổn định hơn trên nhiều địa hình khác nhau.

Thêm vào đó là phuộc sau với bình dầu rời, cho phép tinh chỉnh các cài đặt nén, phục hồi và tải trọng. Điều này đảm bảo rằng hệ thống treo có thể được tùy chỉnh hoàn toàn theo sở thích của người lái và điều kiện đường đua, mang lại khả năng xử lý, lực bám đường và sự thoải mái được cải thiện, đặc biệt là trong các sự kiện đua xe mô tô tốc độ cao và đòi hỏi khắt khe.

 

 

 

 

Hải Chi