Tin mới

Trước ngày ra mắt, Giám đốc Bugatti "đăng đàn" xác nhận hypercar thế hệ kế tiếp dùng động cơ hybrid

Không chỉ có động cơ V16 nạp khí tự nhiên mạnh mẽ, hypercar thế hệ kế tiếp của Bugatti còn được kết hợp với hệ thống plug-in hybrid (PHEV) 3 mô-tơ.

Tới hiện tại, người yêu xe đã biết rằng Bugatti sẽ công bố hypercar thế hệ kế tiếp vào ngày 20/6 tới. Họ cũng đã biết được nhiều thông tin về động cơ qua Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac - Mate Rimac như sẽ có dạng V16 nạp khí tự nhiên, hay chiều dài lên tới gần 1m.

Ngay trước ngày ra mắt chiếc xe, Mate Rimac đã một lần nữa "đăng đàn" xác nhận rằng mẫu hypercar mới sẽ dùng hệ động lực hybrid PHEV kết hợp với máy V16 nêu trên. Cụ thể, ông Rimac cho biết hệ thống hybrid của mẫu Bugatti mới sẽ gồm 1 mô-tơ lớn ở cầu sau và 2 động cơ nhỏ hơn ở cầu trước. Chúng được cấp nguồn bởi khối pin "khá lớn" 25kWh xếp hình chữ T nằm gầm xe, ngay ở vị trí dưới táp-lô cùng bệ trung tâm.

Ông Rimac cũng đã xác nhận rằng hệ động lực hybrid cũng đủ sức dẫn động hoàn toàn chiếc xe bằng điện mà không cần tới máy V16. Tuy nhiên ngoài ra, ông không công bố thêm bất kỳ thông tin gì khác về xe. Các tin đồn và rò rỉ chỉ ra rằng hệ động lực đã được đồng phát triển với Cosworth. Động cơ V16 có dung tích 8.3 lít và có thể đạt tốc độ vòng tua lên tới 9.000 vòng/phút.

Chỉ riêng động cơ đốt trong (ICE) được dự đoán sẽ tạo ra khoảng 1.000 mã lực (1.014PS), với thêm 340 mã lực (345PS) từ mỗi mô-tơ trong số ba động cơ điện, tạo ra tổng công suất khoảng 1.800 mã lực (1.825PS) . Sức mạnh dự kiến ​​sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Dự kiến chiếc siêu xe này sẽ đạt tốc độ 100km/h từ trạng thái dừng trong 2 giây, 200km/h trong chưa đầy 5 giây, 300km/h trong chưa đầy 10 giây và 400km/h trong vòng chưa đầy 25 giây, vượt trội so với người tiền nhiệm Chiron. Bugatti không còn quan tâm đến việc theo đuổi kỷ lục tốc độ nên tốc độ tối đa có thể bị giới hạn ở 445km/h.

Thái Duy