Tin mới

Từng bị dân Việt "hắt hủi", dòng tay ga Honda này đã trở nên "sang xịn mịn" hơn mọi mẫu scooter phân khối nhỏ của hãng!

Honda muốn giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc xe tay ga với các cập nhật dành cho PCX125, đặc biệt là với phiên bản DX tích hợp công nghệ cao cho năm 2025.

Dù là một mẫu xe mang tính tiên phong công nghệ của Honda trong phân khúc scooter phân khối nhỏ, nhưng kiểu dáng scooter của PCX125 khiến nó không được ưa chuộng và đã bị "khai tử" kể từ sau thế hệ thứ 3. Nhưng tại thị trường khác, đây lại là mẫu xe rất được ưa chuộng. Thậm chí tại châu Âu, tính từ năm 2010 tới nay đã có hơn 140.000 chiếc PCX được bán ra và riêng tại Anh, nó cũng là mẫu xe 2 bánh bán chạy nhất.

Chính vì vậy không lạ khi Honda tiếp tục đầu tư trang bị nhiều công nghệ mới cho PCX, điển hình mới nhất là bản 2025. Honda muốn giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc xe tay ga với các cập nhật dành cho PCX125, đặc biệt là với phiên bản DX tích hợp công nghệ cao cho năm 2025. Đối với năm 2025, Honda đã trang bị cho chiếc xe tay ga này bộ giảm xóc đôi có bình chứa dầu và lần đầu tiên có phanh đĩa sau, thay thế cho hệ thống phanh tang trống mà hãng từng sử dụng trước đây. 

Phiên bản DX mới được giới thiệu đã được trang bị màn hình TFT 5 inch full màu, điều khiển bằng cùm công tắc và khả năng kết nối với điện thoại thông minh Honda RoadSync dễ dàng. Trên tất cả các mẫu xe, Smart Key của Honda là trang bị tiêu chuẩn. PCX125 được làm mới về thiết kế, đồng thời cũng có ổ cắm USB-C trong hộp đựng găng tay.

Động cơ 4 van Smart Power Plus (eSP+) nâng cao tạo ra công suất 9,2kW, mô-men xoắn 11,7Nm và có mức tiêu thụ 47,6km/l / 2,1L/100km (chế độ WMTC). Nó có công nghệ dừng chờ Idling Stop và hệ thống điều khiển lực kéo tắt bật được của Honda (HSTC). Đối với đời 2025, động cơ có cài đặt ECU mới, vị trí xúc tác và cảm biến O2 mới để đạt chuẩn Euro 5+.

Honda hiện chưa công bố giá và thời điểm bán của PCX125.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh