Tin mới
Tưởng đang dần bị thoái trào, nhưng những chiếc sportbike bất ngờ trở lại mạnh mẽ trong tháng 10/2024
Dù xu hướng biker đang dần chuyển sang những siêu naked bike, nhưng những chiếc sportbike và superbike thuộc đủ phân khúc vẫn được ra mắt đều trong tháng 10 vừa qua.
Kawasaki Ninja 1100SX
Kawasaki cũng đã chọn trang bị cho Ninja 1100SX sport touring động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.099cc mới, đã ra mắt lần đầu trên chiếc sport adventure Versys 1100 vào tháng trước. Động cơ này đã tăng từ 1.043cc lên 1.099cc nhờ hành trình dên tăng 3mm. Xem chi tiết Kawasaki Ninja 1100SX tại đây.
Yamaha R3
Vào cuối tháng 8 vừa qua đã từng có thông tin nội bộ cho rằng Yamaha sắp tung ra thế hệ mới của mẫu sportbike phân khối lớn hạng dưới 500cc của hãng là R3. Hiện tại Yamaha R3 thế hệ mới đã chính thức được ra mắt nhưng do vẫn dựa trên cơ sở nền tảng cũ đã có mặt từ 10 năm trước, chiếc xe về cơ bản chỉ là "bình mới rượu cũ". Thậm chí về trang bị, nó còn thua kém cả những người đàn em R125/R15 hiện tại. Xem chi tiết Yamaha R3 tại đây.
Yamaha R9
Từng được đồn đoán suốt trong nhiều năm qua, Yamaha YZF-R9 cuối cùng cũng đã chính thức xuất hiện. Trong khi những mẫu xe mang tính biểu tượng như R1 và R6 đã phải chuyển vào đường đua do không đạt chuẩn khí thải mới, Yamaha R9 đã trở thành mẫu sportbike dân dụng, được phép lưu thông ngoài đường công cộng cao cấp nhất của hãng. Xem chi tiết Yamaha R9 tại đây.
Yamaha R9 Race
Phiên bản đua của Yamaha R9 được thiết kế để thi đấu tại giải World Supersport (WSSP) của liên đoàn đua mô tô toàn cầu (FIM), nhưng dự kiến sẽ được bán ra cho khách hàng với tên R9 GYTR. Giống như các bản đua dựa trên những dòng xe R-Series trước đây, bộ vỏ của R9 đã bị lột bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu. Xem chi tiết Yamaha R9 Race tại đây.
Bimota KB998
Bimota đã khiến thế giới siêu mô tô bất ngờ khi giới thiệu chiếc superbike KB998 cho Giải vô địch siêu mô tô thế giới (WSBK). Đây là mẫu xe duy nhất trên đường đua không có phiên bản dân dụng - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Được biết đến với những chiếc xe thiết kế độc đáo và hiệu năng cao, Bimota đang "lột xác" sau khi được Kawasaki sở hữu 1/2 cổ phần. Gần đây, Kawasaki Racing Team (KRT) đã công bố đổi tên thành Bimota by Kawasaki Racing Team (BbRT), giúp thương hiệu Ý này được biết đến nhiều hơn trong thế giới đua xe mô tô. Xem chi tiết Bimota KB998 tại đây.
BMW M 1000 RR và S 1000 RR
Cả BMW M 1000 RR và S 1000 RR đều đã được cập nhật về mặt kỹ thuật và thiết kế, đồng thời đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn mới cho năm 2025. Những thay đổi chung của cặp đôi superbike này bao gồm động cơ nay đã được nâng cấp để đạt chuẩn Euro 5+ và việc đưa vào bướm ga hành trình ngắn M với góc xoay giảm. Xem chi tiết BMW M 1000 RR và S 1000 RR tại đây.
MV Agusta F3 Competizione
Bắt đầu từ nền tảng của F3 RR, MV Agusta giới thiệu F3 Competizione độc đáo hơn , với nhiều chi tiết tinh tế hơn và nhiều bộ phận có giá trị hơn. F3 Competizione, giống như mọi mẫu MV Agusta khác, sẽ được sản xuất hoàn toàn thủ công tại nhà máy Varese từng chiếc với số lượng chỉ với 300 chiếc, tất cả đều được đánh thứ tự, trong năm 2025. Xem chi tiết MV Agusta F3 Competizione tại đây.
Kiều Anh