Tin mới
Vẫn giữ thiết kế “vuông như gạch”, nhưng đây là chìa khoá khiến Mercedes G-Class đạt tầm hoạt động dài mỗi lần sạc điện
Dù có thân xe cản gió nhưng Mercedes G-Class chạy điện (hay có thể là EQG) trong tương lai vẫn có tầm hoạt động dài với tuỳ chọn pin silicon anode đột phá.
Mercedes đã công bố phiên bản chạy điện của G-Class sắp tới sẽ được cung cấp một gói pin tùy chọn sử dụng silicon anode từ Sila. Theo nhà sản xuất ô tô, “vật liệu silicon anode cao sẽ làm tăng mật độ năng lượng của pin mà không ảnh hưởng đến độ an toàn hoặc các thông số hiệu suất khác”. Đây là điều quan trọng với Mercedes G-Class chạy điện (có thể sẽ có tên chính thức là EQG) để đạt tầm hoạt động dài vì không như những mẫu xe điện khác trên thị trường hiện tại, dòng SUV này cần phải giữ lại thân xe hình hộp cản gió nhưng đã mang tính biểu tượng.
Công ty tiếp tục nói rằng so với các tế bào (cell) pin thương mại hiện nay, công nghệ của Sila cho phép tăng mật độ năng lượng lên 20-40%, đạt hơn 800 Wh/l ở cấp độ cell. Đó là một sự gia tăng đáng kể và nó sẽ cho phép các phương tiện trong tương lai “tích trữ nhiều năng lượng hơn trong cùng một không gian”, do đó tăng phạm vi hoạt động của chúng lên một “lượng đáng kể”. Mercedes chưa sẵn sàng nói về chi tiết cụ thể, nhưng họ dự kiến sẽ cung cấp một bản EQG với công nghệ pin của Sila vào khoảng năm 2025. Công ty cho biết thêm vật liệu anode silicon sẽ được sản xuất tại nhà máy ở bang Washington của Sila, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và Mercedes là “khách hàng ô tô được công bố công khai đầu tiên” của nhà máy. Mặc dù Sila không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng Mercedes đã đầu tư vào công ty vào năm 2019 như một phần trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển của họ nhằm tạo ra loại pin tiên tiến cho các loại xe điện trong tương lai. Khoản đầu tư đó hiện đã được đền đáp vì các mẫu sắp ra mắt sẽ có pin công nghệ cao, cung cấp phạm vi hoạt động dài hơn đáng kể so với pin truyền thống. Trong một tuyên bố, Giám đốc Công nghệ của Mercedes, Markus Schäfer cho biết “… Tại Sila, chúng tôi có một đối tác hàng đầu, người sẽ giúp chúng tôi cung cấp năng lượng cho thế hệ xe điện sang trọng trong tương lai bằng công nghệ anode tiên tiến của họ. Cung cấp mật độ năng lượng cao như vậy là một yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự và cho phép chúng tôi suy nghĩ theo những hướng hoàn toàn mới khi phát triển ô tô điện trong tương lai ”. Ý kiến của ông đã được nhắc lại bởi Giám đốc điều hành của Sila - Gene Berdichevsky, người đã nhận xét “Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các vật liệu tiết kiệm chi phí và có khả năng mang lại lời hứa về xe điện, làm việc để đảm bảo năng lượng ở phạm vi xa hơn, cải thiện thời gian sạc và giảm pin giá mỗi kWh. ”