Tin mới

Vừa bắt tay với Toyota, Mazda đã bê ngay hệ động lực hybrid về lắp cho "CX-5 bản Mỹ"

Mẫu SUV hạng C Mazda CX-50 phiên bản Hybrid 2025 cung cấp công nghệ động cơ Toyota và có mức tiêu thụ trung bình 6,18l/100km.

Mazda đã giới thiệu CX-50 2025 và gây chú ý khi trang bị biến thể hybrid hoàn toàn mới. Đây là kết quả của mối quan hệ hợp tác 3 bên giữa hãng với Subaru và Toyota, vừa được ký kết vào cuối tháng 5 vừa qua. Nó mang lại tổng cộng 6,18l/100km và đủ để tiết kiệm cho người lái xe khoảng 575 USD chi phí nhiên liệu hàng năm.

CX-50 hybrid đã được trang bị Hệ thống Toyota Hybrid bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít, 3 động cơ điện, hộp số CVT điều khiển điện tử và một bộ pin nhỏ. Thiết lập này mang lại cho chiếc crossover dẫn động bốn bánh công suất tổng hợp là 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221Nm.

Dù hệ thống hybrid đến từ Toyota, Mazda cho biết các kỹ sư của họ “đã hiệu chỉnh ngay cả những chi tiết nhỏ nhất của hệ thống hybrid, chẳng hạn như phản ứng của bàn đạp ga để mang lại động lực lái phản ứng nhanh và kết nối với người lái đã khiến CX-50 trở nên nổi tiếng”. Công ty tiếp tục cho biết chiếc crossover này có “hệ động lực mượt mà, tinh tế” cũng như khả năng kéo lên tới 680kg.

Về mặt kiểu dáng, CX-50 Hybrid nổi bật nhờ cản trước được sửa đổi và bánh xe hợp kim 17 hoặc 19 inch độc đáo. Mẫu xe này cũng được cung cấp ghế bọc da màu đỏ, loại da dành riêng cho phiên bản hybrid. Bên cạnh biến thể hybrid hoàn toàn mới, CX-50 2025 còn nhận được một số cập nhật khác bao gồm tích hợp trợ lý ảo Alexa trên tất cả các mẫu xe.

Chiếc crossover cũng cung cấp các tính năng an toàn tiêu chuẩn bổ sung bao gồm cảnh báo ghế sau, cảnh báo xe thoát ra và phiên bản cải tiến của Hỗ trợ phanh thông minh có khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm cũng như công nghệ giảm thiểu va chạm trực diện. Mazda đã tinh chỉnh một số gói trang bị và bổ sung trang bị bổ sung cho CX-50 2.5 Turbo Premium Plus cao cấp nhất. Đặc biệt, mẫu crossover cao cấp nay đã được trang bị Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Các biến thể 2.5 S có động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít quen thuộc, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251Nm. Tuy nhiên, mức tiết kiệm nhiên liệu tăng nhẹ lên thành phố 9,4l/100km, đường cao tốc 7,58l/100km và kết hợp 8,39l/100km. Những người mua muốn có nhiều sức mạnh hơn có thể lựa chọn động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít tăng áp với công suất lên tới 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433Nm. Những con số đó giảm xuống còn 227 mã lực và 420Nm khi sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan 87 thông thường.

Mazda CX-50 2025 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng tới, nhưng CX-50 Hybrid phải đến cuối năm nay mới được bán ra thị trường với giá 40.050 USD.

 

 

 

 

Kiều Anh