Tin mới
Xe điện thể thao nhà Kia EV6 GT được nâng cấp, về cơ bản là Hyundai IONIQ 5 N đổi vỏ
Kia EV6 GT facelift thừa hưởng hệ động lực điện và công nghệ hộp số mô phỏng tương tự như người anh em IONIQ 5 N từ tập đoàn mẹ Hyundai.
Kia vừa công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên về phiên bản GT mới của mẫu EV6 nâng cấp tại Hàn Quốc với một loạt cải tiến về kiểu dáng, công nghệ và cơ khí. EV6 được làm mới lần đầu tiên ra mắt vào tháng 5 năm 2024, với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ xuất hiện vào tháng 11 tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Vào thời điểm đó, Kia chỉ cho thấy phiên bản tiêu chuẩn và GT-Line.
EV6 GT trông giống phiên bản GT-Line, chia sẻ cùng bộ bodykit mạnh mẽ và đèn LED mỏng hơn, bóng bẩy hơn. Tuy nhiên bản GT lăn bánh trên một bộ bánh xe hợp kim 21 inch, kết hợp với heo phanh màu xanh lá cây chanh nổi bật. Các cửa hút gió cản xe của GT có một họa tiết độc đáo, cùng với bộ khuếch tán phía sau được thiết kế lại và các tấm phản quang dọc thay thế cho các tấm phản quang ngang của GT-Line.
Bảng màu ngoại thất tạo thêm sự khác biệt. Trong khi tùy chọn Wolf Gray thu hút sự chú ý trong các bức ảnh báo chí, các màu khác bao gồm Snow White Pearl, Runway Red, Aurora Black Pearl và Yacht Matte Blue. Bên trong, chủ đề “Black & Neon” độc quyền của GT tiếp tục các điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên da đen và vải bọc da lộn.
Về mặt công nghệ, EV6 GT bổ sung buồng lái kỹ thuật số cong tích hợp màn hình kép 12,3 inch, điều hướng thực tế tăng cường và vô lăng được thiết kế lại. Ghế thể thao hiện có chức năng chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm và thông gió. Ngoài những nâng cấp về ngoại thất và nội thất, Kia EV6 GT 2026 còn được hưởng lợi từ động cơ mạnh và pin lớn hơn, tương tự như người anh em IONIQ 5 N từ tập đoàn mẹ Hyundai.
Hệ động lực dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ tạo ra công suất kết hợp 601 mã lực (448kW / 609PS) và mô-men xoắn 740Nm, có thể tăng lên tới 645 mã lực (481kW / 654PS) và 770Nm khi sử dụng chức năng tăng tốc tạm thời. Khi kiểm soát khởi động được kích hoạt, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h có thể hoàn thành trong 3,5 giây, chậm hơn 0,1 giây so với Hyundai Ioniq 5 N.
Điểm khác biệt của EV6 GT so với mẫu xe tiền facelift là hệ thống Virtual Gear Shift mượn từ Hyundai. Hộp số giả này mô phỏng việc chuyển số bằng hiệu ứng âm thanh và điều chế mô-men xoắn. Những tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống treo điều khiển điện tử và bộ vi sai giới hạn điện tử (e-LSD).
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhờ vào pin 84kWh mới (tăng từ 77,4kWh), EV6 GT cung cấp phạm vi tăng khiêm tốn, hiện đạt 355km theo các giao thức thử nghiệm của Hàn Quốc. Giống như mẫu xe trước, pin hỗ trợ sạc nhanh 350kW, cho phép bạn sạc từ 10–80% chỉ trong vòng chưa đầy 18 phút.
EV6 GT hiện đã có thể đặt hàng tại Hàn Quốc , với lịch giao hàng tại Bắc Mỹ dự kiến bắt đầu vào nửa đầu năm 2025. Mặc dù có thêm hiệu suất và công nghệ, Kia vẫn giữ nguyên giá tại Hàn Quốc ở mức 72,2 triệu Won.
Kiều Anh