Tin mới
"Xế phượt" KTM 390 Adventure R chính thức ra mắt công chúng, nhưng mới chỉ bày chứ chưa bán
Dù chưa rõ ngày ra mắt thị trường nhưng dù sao đi nữa, KTM 390 Adventure R hứa hẹn là mẫu mô tô địa hình đường trường hiệu năng cao nhất phân khúc dưới 500cc.
Sau khi hé lộ bản thử nghiệm tại Mỹ vào cuối tháng 10 vừa qua, KTM đã sẵn sàng tung mẫu mô tô adventure 390 Adventure R "không che" tại triển lãm EICMA 2024. Tuy nhiên hãng mới chỉ trưng bày mà chưa đưa ra bất kỳ thông cáo báo chí hay thông tin nào về chiếc xe. Dù chưa rõ ngày ra mắt thị trường nhưng dù sao đi nữa, KTM 390 Adventure R hứa hẹn là mẫu mô tô địa hình đường trường hiệu năng cao nhất phân khúc dưới 500cc.
390 Adventure R sử dụng phiên bản 399cc mới nhất của động cơ LC4c đã ra mắt trên 390 Duke vào năm ngoái. Như có thể thấy từ khu trưng bày tại EICMA 2024, KTM tuyên bố 390 Adventure R mới đại diện cho "kỷ nguyên tiếp theo của mô tô du lịch phiêu lưu mạo hiểm". Để hỗ trợ điều đó, xe được trang bị vành nan hoa 21 inch (trước) và 18 inch (sau), thay thế cho vành 19/17 inch của 390 Adventure thường.
Kiểu dáng mới và chắn bùn trước cao mô phỏng những chiếc lớn hơn trong gia đình Adventure nhà KTM và tiến gần hơn với một chiếc xe đua rally raid thực sự. Kính chắn gió theo phong cách Adventure 890 cao hơn. Về hệ chassis, 390 Adventure R có một khung mới, dựa trên 390 Duke 2024 nhưng có thể được làm lại để có độ cứng cao hơn.
Ngoài ra xe còn có một khung đuôi mới và một bộ gắp được thiết kế tương tự như những chiếc xe địa hình thuần chủng của KTM. Hệ thống treo WP có thể điều chỉnh và phanh ByBre cũng được thấy rõ. Cuối cùng, một màn hình TFT 5 inch nằm trên một tháp rally mới.
Nếu như không có gì thay đổi so với 390 Duke, 390 Adventure R sẽ được được trang bị động cơ DOHC 4V xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng 399cc có khả năng tạo ra công suất khoảng 45 mã lực và 40Nm.
Thái Duy