Tin mới
Xiaomi tấn công Oppo và Vivo với loạt smartphone mới
Độ phủ của sản phẩm Xiaomi trên toàn cầu rộng hơn cả Oppo lẫn Vivo, nhưng trên sân nhà và một số thị trường lớn, smartphone của họ vẫn xếp sau hai thương hiệu này.
Mặc dù Xiaomi đang phát triển và mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc, nhưng cách tiếp cận chính của hãng này trong hoạt động phân phối điện thoại thông minh vẫn là thương mại trực tuyến. Đây là một trong số các nguyên nhân quan trọng giúp các sản phẩm của Xiaomi luôn có giá rẻ so với cấu hình rất tốt của chúng. Bằng cách tiết kiệm các loại chi phí liên quan đến hoạt động xây dựng hệ thống trưng bày và bán lẻ, Xiaomi đã giảm đáng kể giá thành sản phẩm.
Tuy có tiềm năng sáng sủa trong tương lai, hiện tại mô hình bán hàng online không đủ mạnh để chống lại sự hiện diện thực tế và sức cạnh tranh mạnh mẽ từ Oppo và Vivo, hai thương hiệu mạnh nhất hiện nay tại Trung Quốc. Họ vẫn đang dẫn trước Xiaomi bằng cách xây dựng mối quan hệ đại lý với các cửa hàng bán lẻ và trưng bày smartphone trên khắp Trung Quốc và Ấn Độ. Chiến lược bán hàng online của Xiaomi vẫn chưa đến lúc phát huy hiệu quả ngang tầm cách quảng cáo và bán hàng trực tiếp của Oppo và Vivo, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa - những nơi thiếu điều kiện cho thương mại điện tử phát huy lợi thế.
Trước tình thế này, Xiaomi đang lên kế hoạch tung ra một loạt sản phẩm mới. Chúng sẽ được họ đẩy mạnh tiếp thị và bán hàng offline. Theo các báo cáo, đó sẽ là một dòng sản phẩm mới bên cạnh Mi và Redmi series hiện hành. Chiến lược là Xiaomi sẽ tập trung nhiều hơn vào thiết kế chứ không nhất thiết phải bám chặt công thức phần cứng mạnh mẽ đi cùng mức giá phải chăng. Thiết kế ấn tượng sẽ có tính thuyết phục cao hơn đối với tâm lý khách hàng và hiệu quả hơn để nhận biết thương hiệu, đánh thẳng vào chính tiêu chí mà Oppo và Vivo chú trọng phát triển mạnh mẽ. Về thiết kế, mẫu flagship Mi MIX chính là phép thử thành công cho chiến lược này của Xiaomi.
Những mẫu điện thoại đầu tiên trong dòng sản phẩm mới của Xiaomi được cho là sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 7/2017. Trang MyDrivers của Trung Quốc đã chia sẻ một hình ảnh (đầu bài) mà họ gọi là một sản phẩm sắp tới. Về cơ bản, nó trông giống như iPhone 7 Plus, hoặc OnePlus 5. Rõ ràng đó là một thiết kế cao cấp với những đường nét cong tinh tế. Ngoài ra, camera kép cũng xuất hiện trên mẫu smartphone này. Rất có thể, với hướng đi mới, Xiaomi sẽ lại một lần nữa tạo ra những sản phẩm chất lượng cả về thiết kế lẫn cấu hình như huyền thoại một thời Mi4.