Tin mới
Acura đem SUV hạng C Honda ZR-V ra "lột xác", biến thành ADX để đem cạnh tranh Lexus NX
Chậm chân trong phân khúc SUV hạng C cao cấp, Acura ADX dựa trên cơ sở Honda ZR-V nhưng với thiết kế cao cấp hơn và 3 phiên bản để khách hàng chọn lựa.
Phân khúc SUV hạng C cao cấp từ nhiều năm qua đã rất đông đối thủ như Lexus NX, Mercedes GLA, BMW X1... Nhưng dù là một thương hiệu xe sang, tới nay Acura mới chính thức tham chiến với chiếc ADX mới. Chậm chân trong phân khúc SUV hạng C cao cấp, Acura ADX dựa trên cơ sở Honda ZR-V nhưng với thiết kế cao cấp hơn và 3 phiên bản để khách hàng chọn lựa.
Dù chung nền tảng với ZR-V (hay HR-V tại thị trường Mỹ), ADX hoàn toàn khác biệt với người anh em Honda và trông giống như một bản thu nhỏ của dòng MDX hiện tại. Xe còn được trang bị nan lưới tản nhiệt chủ động và gầm bịt kín để tăng hiệu quả khí động học. Vành xe 18 inch là tiêu chuẩn cho ADX cơ sở, còn các mẫu A-Spec sẽ được trang bị mâm 19 inch. ADX có chiều dài 4.719mm, chiều rộng 1.841mm và chiều cao 1.621mm, với chiều dài cơ sở 2.654mm. Để so sánh, đối thủ trực tiếp tới từ Nhật của nó là Lexus NX có chiều dài 4.661mm, chiều rộng 1.864mm và chiều cao 1.679mm.
Nội thất của ADX vay mượn nhiều từ ZR-V (bao gồm màn hình thông tin giải trí, vô lăng, nút điều khiển khí hậu và thậm chí cả cần số), nhưng Acura đã đem tới rất nhiều yếu tố lấy cảm hứng từ Integra như cửa gió điều hòa mới và thiết kế bảng điều khiển phía trên. Xe được bán với ba phiên bản trong đó phiên bản A-Spec có cửa sổ trời toàn cảnh trượt, ghế trước chỉnh điện 4 hướng và thông gió, cổng USB ở ghế sau và vô lăng đáy phẳng.
Nâng cấp lên A-Spec với Gói nâng cao, người dùng sẽ nhận được hệ thống thông tin giải trí tích hợp Google và Alexa cùng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 15 loa. Họ cũng sẽ nhận được nhiều điều chỉnh ghế hơn với ghế chỉnh điện 18 hướng, cảm biến đỗ xe trước và sau, cần gạt nước cảm biến mưa và hệ thống camera 360 độ.
Hầu hết những thứ khác đều là tiêu chuẩn trên toàn bộ dải sản phẩm như kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, khả năng phát sóng Wi-Fi, cửa sau chỉnh điện và 10 túi khí. Người lái xe có màn hình 10,2 inch phía trước, trong khi các tính năng thông tin giải trí được xử lý bằng màn hình 9 inch ở trung tâm.
ADX chia sẻ nền tảng với Acura Integra và Honda ZR-V, cũng như Honda Civic thế hệ thứ 11. Nó cũng mượn động cơ của Integra/Civic với dạng 4 xi-lanh 1.5 lít. Mặc dù Acura chưa chia sẻ số liệu công suất chính xác, có thể suy ra rằng động cơ này có công suất khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn 260Nm trên ADX, sức mạnh sẽ được truyền qua hộp số CVT.
Hệ dẫn động cầu trước sẽ là tùy chọn mặc định trên ADX, nhưng hệ dẫn động bốn bánh sẽ truyền tới 50% công suất có sẵn tới bánh sau và sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn trên toàn bộ dải sản phẩm. Người lái ADX cũng có thể chọn từ một loạt các chế độ lái khác nhau. Acura cho "âm thanh trong cabin" cũng sẽ được điều chỉnh tuỳ vào chế độ lái. Theo hãng, xe sẽ có giá niêm yết dưới mức 30.000 USD.
Việc sản xuất dự kiến sẽ sớm bắt đầu, với những chiếc xe sẽ đến các đại lý vào đầu năm sau và giống như hầu hết các xe Acura, ADX sẽ được sản xuất tại Bắc Mỹ.
Hải Chi