Tin mới
Thêm kính gió cho 1390 Super Duke R Evo, KTM tạo ra xe sport touring hiệu năng cao nhất trong lịch sử
KTM 1390 Super Duke GT là phiên bản sport touring hiệu năng cao nhất cho đến nay của hãng xe Áo với động cơ mới và hệ thống treo bán chủ động.
Tại triển lãm EICMA 2024, KTM đã nâng cấp chiếc sport touring Super Duke GT. Dựa trên cơ sở người anh em 1390 Super Duke R Evo, KTM 1390 Super Duke GT không chỉ được trang bị một số công nghệ mới mà còn tập trung hơn vào tính thể thao thông qua hiệu suất được cải thiện và hệ chassis sắc sảo hơn.
Bắt đầu từ trái tim, GT hiện tự hào có phiên bản 1350cc được cập nhật của động cơ LC8 V-twin. Có thông số kỹ thuật giống hệt với động cơ cung cấp năng lượng cho 1390 Super Duke R Evo 2024, mặc dù KTM vẫn chưa chính thức xác nhận thông số kỹ thuật của GT nhưng có thể dự đoán công suất xe sẽ ở khoảng 190 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn 145Nm tại 8.000rpm.
Để phù hợp với động cơ mạnh mẽ hơn này, KTM đã trang bị cho GT một hốc hút gió gắn ở giữa, hộp gió được thiết kế lại và bộ tản nhiệt rộng hơn trong một bản nâng cấp khá đáng kể – tất cả các biện pháp đều nhằm mục đích đảm bảo hiệu năng không bị giảm, điều này rất quan trọng vì KTM cũng đã thay đổi trọng tâm hướng Super Duke GT về phía thể thao hơn.
Để nhấn mạnh điều đó, GT có hộp số được thay đổi để tăng thêm sức mạnh ở số 5 và số 6. Và những cải tiến về mặt thể thao không dừng lại ở đó. Ngoài khung mới được lấy trực tiếp từ 1390 Super Duke R EVO cứng hơn và nhạy lái hơn so với GT thế hệ trước, mẫu xe năm 2025 còn được trang bị hệ thống treo bán chủ động (SAT) WP APEX thế hệ mới nhất.
Tương tự như Super Duke GT hiện tại, KTM đã tập trung thời gian phát triển vào các thiết lập của Chế độ lái Comfort nhằm giúp GT thoải mái hơn khi lái xe trong nhiều ngày dài, một yếu tố được hỗ trợ bởi tư thế lái xe mới. Về mặt công nghệ, ngoài radar phía trước có chức năng kiểm soát hành trình thích ứng và nhiều tính năng khác, GT còn được trang bị hệ thống trợ lái phản ứng theo góc nghiêng (bao gồm cài đặt Supermoto+ và Sport ABS mới).
Hệ thống giám sát áp suất lốp mới với thiết lập đường đua, chế độ lái được cải tiến với chế độ Custom mới (và chế độ Custom lẫn Track Mode tùy chọn). Giống 1390 Super Adventure S Evo, xe cũng có bảng điều khiển TFT cảm ứng 8,8 inch mới nhất của KTM với giao diện và khả năng kết nối được cập nhật. 1390 Super Duke GT sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 1 năm 2025 với giá bán sẽ được xác nhận sau.
Quang Nam