Tin mới
Bán tải Isuzu D-Max cùng lúc có 2 bản "cởi truồng" giá siêu rẻ chưa tới 400 triệu, nhưng...
Đổi lại mức giá siêu rẻ, những chiếc Isuzu D-Max SE đã bị cắt giảm mạnh tay các trang bị tới mức thiếu đi cả một hệ thống an toàn đã thành tiêu chuẩn.
"Cởi truồng" là từ lóng thường được khách hàng Việt sử dụng để tả những chiếc xe hơi được bán với gần như không có những trang bị tiện nghi và an toàn. Và các phiên bản SE mới của Isuzu D-Max vừa ra mắt tại Thái Lan hoàn toàn xứng đáng với định nghĩa này. Được bán với 2 kiểu thân xe là Spark cabin đơn và Spacecab cabin lỡ, những chiếc D-Max SE hướng tới khách hàng mua bán tải để sử dụng cho công việc và cần chi phí rẻ nhất.
Khách hàng có thể mua D-Max SE với cả 2 lựa chọn động cơ hiện tại của dòng D-Max. Lựa chọn thấp hơn là động cơ RZ4E-TC 4 xi-lanh 1.9L phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm ở tua máy 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Cao cấp hơn là động cơ 4JJ3-TCX 4 xi-lanh 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, cho công suất lên đến 190 mã lực tại 3.600 vòng / phút, momenn xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 vòng/phút - 2.600 vòng/phút. Nhưng dù lựa chọn động cơ nào, chúng cũng sẽ chỉ được nối với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Trong khi những chiếc D-Max bản cao cấp nhất có trang bị không thua kém xe con thì những chiếc D-Max SE hoàn toàn ngược lại. Chúng có ngoại thất đơn giản với lưới tản nhiệt màu xám, mâm thép dập 15 inch, các chi tiết ngoại thất như tay nắm cửa bằng nhựa đen đúc và phần thùng sau có sẵn các ray và móc chằng dây. Thậm chí phiên bản này còn không có cả cản hậu.
Bên trong cabin, nội thất của D-Max SE cũng gần giống như những chiếc xe tải thực sự. Các vật liệu sử dụng là loại rẻ tiền nhất có thể như nhựa urethane, nhựa cứng, vinyl, nỉ. Những tiện nghi chỉ dừng ở mức cơ bản với đầu đĩa CD 1DIN, 2 loa, cổng USB/AUX/12V và đèn nội thất. Đặc biệt, trang bị an toàn của phiên bản này cũng bị cắt giảm gần hết.
Mọi hệ thống điện tử hỗ trợ người lái vốn đã trở thành tiêu chuẩn trên một mẫu xe hơi hiện đại đã hoàn toàn biến mất - bao gồm cả chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD hay trợ phanh BA. Số túi khí cũng bị giới hạn chỉ còn 2 nằm ở phía trước để bảo vệ đầu tài xế cùng phụ lái trong trường hợp tai nạn, cũng như dây an toàn 3 điểm.
Bị "cắt option" tới mức gần như không còn có thể cắt thêm được nữa, những chiếc D-Max SE bản cabin đơn có giá lần lượt là 584.000 Baht (tương đương 393 triệu đồng) và 602.000 Baht (406 triệu đồng) cho các bản 1.9 và 3.0. Trong khi đó con số này cho các bản cabin lỡ tương đương là 612.000 - 635.000 Baht (tương đương 412 - 428 triệu đồng).
Quang Nam