Tin mới
Bắt gặp Hyundai Stargazer chạy thử ở Việt Nam, sẽ “thêm dầu vào lửa” khiến phân khúc MPV hạng B ngày càng nóng?
Được nguỵ trang kín, phiên bản thử nghiệm của Hyundai Stargazer đã bị bắt gặp khi đang di chuyển trên một cao tốc ở miền Bắc.
Với những ưu điểm như gầm cao, chở được nhiều người và giá rẻ, phân khúc MPV hạng B tại Việt Nam đang có sự bùng nổ với nhiều đối thủ như Suzuki Ertiga/XL7, Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Toyota Avanza Premio và Veloz Cross. Hiện tại, Kia Carens cũng được cho là đã về Việt Nam để chạy thử. Và danh sách này có thể sẽ còn kéo dài khi người anh em của Carens là Hyundai Stargazer vừa bị bắt gặp tại miền Bắc.
Hình ảnh về Stargazer đã được ghi lại khi xe di chuyển trên một cao tốc. Là phiên bản thử nghiệm, chiếc xe mang biển tạm và được nguỵ trang rất kín với các tấm bạt che toàn bộ phần đầu, đuôi cùng hai bên cửa. Tuy nhiên vị trí đèn pha đặt ở cản trước, đèn hậu hình tam giác kéo dài hai bên góc đuôi xe và hình dáng quả trứng đã "tố" chiếc xe thử nghiệm chính là Stargazer. Trong khi đó bộ mâm 5 cánh kép cho thấy nó không phải là bản cao cấp nhất với vành 7 nan. Việc Stargazer chạy thử ở Việt Nam chưa hoàn toàn khẳng định chắc chắn rằng chiếc xe sẽ được ra mắt thị trường, nhưng ít nhất nó cho thấy rằng liên doanh Hyundai TC Motor đang cân nhắc đem dòng xe này về. Nếu Stargazer về Việt Nam, chúng ta sẽ là một trong những thị trường đón nhận chiếc xe sớm nhất Đông Nam Á. Vào tháng 6/2022. Stargazer mới chỉ được ra mắt Thế giới lần đầu tại Indonesia. Ngay từ tên gọi, Stargazer đã thể hiện mối liên hệ với đàn anh xe van Staria lớn hơn, và điều này cũng lộ rõ ở thiết kế. Stargazer sẽ sở hữu kiểu dáng tương tự với lưới tản nhiệt lớn Parametric Grille, đèn LED định vị nằm trong một đường chỉ hẹp ở phía trên phần đầu và các đèn pha hình thang xoay dọc nằm dưới. Những đường viền mạ chrome dày ở hai bên đèn pha và xung quanh hốc gió hình thang bên dưới tạo cho chiếc xe bộ mặt hình chữ X, phần nào gợi nhớ tới đối thủ trực tiếp Xpander. Ở phía sau, chiếc xe cũng có các đèn hậu hình tam giác nối liền nhau với điểm nhấn là một dải đèn LED trang trí tạo thành hình chữ H. Stargazer sẽ chia sẻ chung nền tảng với người anh em cùng tập đoàn là Kia Carens. Nhưng không giống như Carens với kiểu dáng lấy cảm hứng từ SUV, chiếc xe sẽ có phần thân của minivan/MPV truyền thống giống như đàn anh Staria. Nằm ở phân khúc MPV hạng B, về kích thước, Stargazer có chiều (D x R x C) lần lượt là (4.460, 1.780, 1.695)mm và trục cơ sở 2.780mm. Di chuyển vào bên trong, bảng táp-lô bị chi phối bởi một hộc lớn chứa cả hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, cũng như cụm đồng hồ LCD 4,2 inch (hoặc 3,5 inch) được đặt khá sâu bên trong nó. Để bổ sung cho sự tinh tế về hình ảnh của ngoại thất, phần trang trí chính trên bảng điều khiển tích hợp các khe gió điều hoà được hoàn thiện bằng màu bạc sáng. Táp-lô cũng được thiết kế như một khay lớn, cho phép đặt các vật dụng ngay phía trên bề mặt, cũng như trên khu vực điều khiển điều hoà. Cabin của Stargazer càng trở nên hiện đại hơn với đèn LED Ambient light. Cần số thông thường nằm trên bảng điều khiển trung tâm nhô cao, phía sau một phần trũng có chỗ cho bộ sạc không dây Qi, cổng USB và ổ cắm điện. Stargazer sẽ được bán tiêu chuẩn với 7 chỗ ngồi, nhưng cũng có tùy chọn phiên bản 6 chỗ với hai ghế độc lập ở hàng thứ hai. Hơi mát điều hoà được đưa đến hành khách phía sau thông qua bốn lỗ thông hơi trên trần xe. Về hệ thống truyền động, chiếc MPV được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Smartstream G 1.5 lít từ Creta với công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144Nm kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc IVT (hộp số biến thiên thông minh) của Hyundai, với hệ dẫn động cầu trước. Tại Indonesia, Stargazer sẽ được bán với 4 phiên bản, bắt đầu với Active có thể đi kèm hộp số sàn với giá 243,3 triệu Rupiah (380 triệu đồng) hoặc IVT với giá 255,9 triệu IDR (400 triệu đồng). Tiếp theo là Trend, cũng được cung cấp với cả hai hộp số - MT với giá 263,3 triệu IDR (411,8 triệu), IVT với giá 275,9 triệu IDR (431,5 triệu). Nếu như bán tại Việt Nam, nhiều khả năng Stargazer sẽ đi theo con đường như Creta: ban đầu được nhập từ Indonesia, sau đó mới lắp ráp trong nước.
Ảnh: Dương Trọng Hiệp