Tin mới
"Bắt trend" vuông vức giống đối thủ Hyundai Santa Fe, crossover hạng trung Honda Passport sẽ vượt mặt trên đường khó bởi phiên bản này
Thế hệ thứ 4 của mẫu crossover hạng trung Honda Passport sẽ có ngoại hình cứng cáp hơn, cùng với khả năng vượt địa hình tương đương SUV với phiên bản Trailsport.
Passport thế hệ thứ tư hoàn toàn mới của Honda đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi có thể ra mắt toàn cầu vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên hiện tại, hãng đã đủ tự tin để tung ra một loạt ảnh chụp phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang của biến thể mới Honda Passport Trailsport. Các hình ảnh cho thấy chiếc SUV này có thể vượt qua cả đường mòn cát và đá, lội qua vùng nước sâu, cũng như leo lên và xuống dốc đứng.
Mặc dù Honda không công bố bất kỳ thông tin kỹ thuật nào như khoảng sáng gầm xe và góc tới, chạm gầm lẫn góc thoát, nhưng có thể thấy Passport Trailsport sẽ có lốp gai General. Và dù là một mẫu crossover thân liền, nhưng những hình ảnh cho thấy chiếc xe có khả năng vượt địa hình ấn tượng gần tương đương các mẫu SUV thân rời.
Dù có kiểu dáng thân xe vuông vức "bắt trend" nhưng không giống các đối thủ như Hyundai Santa Fe, chiếc xe sẽ trung thành với động cơ V6 3.5 lít. Mặc dù hiện Honda chưa công bố động cơ có vượt qua con số 284PS của thế hệ hiện tại hay không. Tuy nhiên hãng đã xác nhận hộp số 9 cấp tự động hiện tại đang được nâng thành 10 cấp "cường độ cao". Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh i-VTM4 thế hệ thứ hai với tính năng phân bổ mô-men xoắn.
Honda mô tả Passport Trailsport mới là "chiếc SUV Honda có khả năng và sẵn sàng phiêu lưu nhất từ trước đến nay", khẳng định các kỹ sư của hãng đã thử nghiệm chiếc SUV này ở mọi nơi, từ những tảng đá ở Moab đến những con đường mòn lầy lội ở Appalachia qua cồn cát Tây Michigan.
Passport mới là chiếc xe vuông vắn nhất từ trước đến nay, thậm chí còn vuông vắn hơn cả bản gốc năm 1993 và bản kế nhiệm năm 1997. Chiếc xe sẽ có lưới tản nhiệt hầm hố và đèn LED DRL hình chữ C.
Thái Duy