Chiếc 3 1/2 Sport mới được trang bị động cơ DOHC V-twin 60 độ làm mát bằng chất lỏng, dung tích 350cc với 4 van trên mỗi xi-lanh, đường kính và hành trình piston là 58 x 66,3mm. Công suất đầu ra từ động cơ đạt chuẩn Euro 5+ được cho là 32 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 44,2Nm. tại 8.500 vòng/phút.
Tin mới
2024 rồi mà vẫn có mô tô Ý dáng tân cổ điển đẹp mắt, động cơ V-Twin và giá rẻ nhờ Moto Morini
Được đặt tên theo một mẫu xe trong quá khứ của thương hiệu, Moto Morini 3 1/2 đem phong cách Ý và động cơ V-Twin tới phân khúc mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi.
Thương hiệu Moto Morini , giống như nhiều nhà sản xuất xe máy Ý khác, đã trải qua rất nhiều thăng trầm đến mức khó có thể theo dõi được tình hình hiện tại của công ty. Được thành lập vào năm 1937 bởi Alfonso Morini, công ty ban đầu tồn tại cho đến năm 1987, khi được Cagiva tiếp quản . Sau đó chính Cagiva cùng với Ducati (Cagiva sở hữu lúc đó), được bán cho Texas Pacific Group. Vào thời điểm đó, không ai có ý định hồi sinh Moto Morini. Có thêm hai nỗ lực để giải cứu công ty bao gồm cả Franco, cháu trai của Alfonso, và sau đó là một nỗ lực khác vào năm 2012. Cuối cùng, chuyển đến năm 2018 và Tập đoàn xe Zhongneng của Trung Quốc hiện đã nắm quyền kiểm soát công ty.
Với tham vọng và vốn của người Trung Quốc, Moto Morini đã có những bước phát triển mạnh mẽ và tại triển lãm EICMA năm nay hãng tiếp tục tung ra mẫu roadster mới 3 1/2 Sport. Đây là sự tái sinh của dòng Moto Morini 3 1/2 Sport đầu tiên từ cách đây 50 năm trước. Kiểu dáng và tem trang trí được lấy cảm hứng từ chiếc xe ban đầu, điều này hợp lý vì Zhongneng đang cố gắng nhấn mạnh rằng các mẫu xe mới là Moto Morini “thực thụ” chứ không chỉ là một sản phẩm Trung Quốc có tên tiếng Ý.
Động cơ đó nằm trong khung thép đôi với chiều dài cơ sở 1422cm và trọng lượng khô được cho là 165kg. Phía trước là phuộc ngược 43mm, trong khi giảm xóc đơn dạng cantilever được sử dụng ở phía sau. heo phanh 4 piston gắn hướng tâm và phanh đĩa 300mm ở phía trước, trong khi kẹp phanh 2 piston và đĩa 255mm được sử dụng ở phía sau. Bánh xe bằng nhôm đúc được lắp lốp trước 110/70-17 và lốp sau 150/60-17. Một thông số đáng chú ý khác là chiếc xe đạp có chiều cao yên xe thấp 780mm.
Là một mẫu xe hiện đại, 3 1/2 Sport cũng có bảng đồng hồ điện tử đa năng và hệ thống đèn LED. Sự trở lại của mẫu xe mang phong cách tân cổ điển 3 1/2 Sport là một động thái tiếp thị thông minh, tạo ra mối liên hệ tích cực giữa hiện tại và quá khứ huy hoàng, qua đó củng cố hình ảnh của thương hiệu Moto Morini mới do Trung Quốc sở hữu. Hiện tại Moto Morini chưa công bố giá và kế hoạch mở bán cho 3 1/2 Sport. Nhưng với dung tích, chiếc xe dự kiến sẽ có giá rẻ do nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn dưới 500cc dành cho người mới chơi.
Kiều Anh