Tin mới
BMW tung ra phiên bản “giá rẻ” i4 eDrive35, hiệu suất thấp nhưng công nghệ ngang eDrive40
BMW i4 eDrive 35 được định vị thấp hơn so với i4 eDrive40 và i4 M50, mặc dù chỉ trang bị một mô tơ hiệu suất thấp hơn nhưng vẫn được trang bị đầy đủ về công nghệ.
BMW đã mở rộng dòng sedan coupe 4 cửa thuần điện i4, bằng việc bổ sung thêm biến thể eDrive35 bên cạnh bản eDrive40 và thể thao M50. So với hai phiên bản trước đó, BMW i4 eDrive35 nằm ở phân cấp thấp hơn khi chỉ trang bị một mô tơ điện đặt phía sau, và dung lượng pin khiêm tốn cùng mức giá bán dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Trong khi hai phiên bản trước sở hữu gói pin 81,5kWh, thì pin của eDrive35 có dung lượng thấp hơn là 66kWh.
Theo như nhà sản suất công bố, BMW i4 eDrive35 có phạm vi hoạt động khoảng 418km cho một lần sạc, quãng đường di chuyển ít hơn so với eDrive40 (484km) và M50 (434km). Mặc dù sử dụng pin dung lượng thấp nhưng xe vẫn có thể sử dụng sạc nhanh DC với công suất 180kW, thời gian sạc từ 10-80% chỉ trong vòng 5,8 giây.
Tương tự như các phiên bản khác của dòng i4, eDrive35 mới cũng sử dụng hệ truyền động eDrive Gen5 nhưng chỉ trang bị một động cơ điện. Công suất tối đa đạt 281 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Tuy hiệu suất của bản eDrive40 (335 mã lực/430Nm) nhỉnh hơn, nhưng khả năng tăng tốc từ 0-96km/h của eDrive35 vẫn tương đương bản thường là 5,8 giây.
Mặc dù phạm vi hoạt động và hiệu suất của eDrive35 khiêm tốn hơn so với hai phiên bản trước, nhưng về mặt công nghệ BMW vẫn cung cấp đầy đủ cho biến thể mới. Chúng bao gồm màn hình cong đặc trưng kết hợp giữa màn hình thông tin giải trí 12,3inch với màn hình kỹ thuật số 14,9inch. Bên cạnh đó các trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn cũng tương tự như trên BMW i4 eDrive40.
BMW i4 eDrive35 mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào quý 4/2022 tại nhà máy BMW ở Munich với giá bán dự kiến 52.395 USD (1,2 tỷ đồng).