Tin mới
Chi tiết siêu SUV Plug-in Hybrid Lamborghini Urus SE mới ra mắt Việt Nam, giá từ 15,599 tỷ đồng
Lamborghini Urus SE sở hữu thiết kế mới, tối ưu khí động học, công nghệ tích hợp chưa từng có và hệ động lực hybrid mạnh 800PS, phiên bản PHEV này đã đưa dòng xe Urus lên một tầm cao mới, về cả khía cạnh tiện lợi, hiệu năng đến khí thải và trải nghiệm lái. URUS SE được ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán từ 15,599 tỷ đồng.
Vào tối ngày 7/11 vừa qua, tại showroom Lamborghini HCMC, hãng siêu xe Ý đã tổ chức buổi ra mắt mẫu Urus SE mới, giới thiệu mẫu xe Super SUV công nghệ Plug-in Hybrid của thương hiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam.
Nhằm mang đến trải nghiệm đậm chất Lamborghini, không gian showroom của Lamborghini HCMC đã được thiết kế mới, khoác lên mình một màu xanh neon nổi bật giúp nhân vật chính, chiếc xe Urus SE trắng Bianco Sapphirus, tỏa sáng trong sự mong chờ của tất cả khách tham gia. Theo chiến lược "Direzione Cor Tauri", Lamborghini sẽ tiến hành hybrid hoá tất cả dòng xe và Urus SE là bước tiến thứ hai của chiến lược này, đưa dòng xe Urus vốn đã thành công nay còn bứt phá hơn với bộ động cơ hybrid hoàn toàn mới.
Video trải nghiệm Lamborghini URUS SE tại Việt Nam:
Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, Lamborghini là hãng siêu xe hiện đã có toàn dải sản phẩm chủ lực được áp dụng công nghệ Plug-in Hybrid, trong đó mẫu Revuelto là bước khởi đầu, tiếp theo sau là Urus SE và mới nhất là mẫu Temerario - mẫu xe kế nhiệm cho dòng Huracan trước đây.
Ngoài ra, một tin vui cho Lamborghini khi hãng mới đạt những con số kỷ lục trong hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (9 tháng đầu năm tốt nhất trước nay) bất chấp những biến động và thách thức về kinh tế. Cụ thể, Lamborghini đạt doanh số 8.411 xe, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi doanh thu tăng 20,1% và lợi nhuận tăng 9,8%. Lượng đơn đặt hàng cho mẫu Revuelto đang kéo dài hơn 2 năm và đơn đặt hàng cho URUS cũng dày kín đến hết năm 2025.
Lamborghini Urus SE sở hữu thiết kế mới, tối ưu khí động học, công nghệ tích hợp chưa từng có và hệ động lực hybrid mạnh 800PS, phiên bản PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) này đã đưa dòng xe Urus lên một tầm cao mới, về cả khía cạnh tiện lợi, hiệu năng đến khí thải và trải nghiệm lái. Nhờ mang trong mình tận “hai trái tim”, động cơ đốt trong và động cơ điện, mô-men xoắn và công suất đã được được nâng cao, giúp chiếc Urus SE giảm được 80% khí thải.
Lamborghini Urus SE mang đến một trải nghiệm lái tuyệt vời nhờ vào hệ thống plug-in hybrid, cải thiện hiệu năng và động lực học của xe trên mọi địa hình và trong mọi điều kiện: mô-men xoắn và công suất lớn hơn ở tất cả các vòng tua thông qua sự xuất hiện của hệ thống vectơ mô-men xoắn điện hai trục và bộ vi sai cầu sau điện tử mới.
Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đã được thiết kế lại để phối hợp tối ưu hơn với hệ thống truyền động điện. Động cơ mới đạt công suất 620PS (456 kW) và mô-men xoắn 800Nm. Trong khi đó, động cơ điện có công suất 191PS (141 kW) và mô-men xoắn 483Nm. Để cung cấp công suất tối đa, chiến lược hiệu chuẩn giữa động cơ đốt trong ICE và động cơ điện đã được đầu tư nghiên cứu, từ đó đảm bảo đường cong công suất tối ưu ở mọi chế độ lái và trên mọi bề mặt. Hệ động lực hybrid này tạo ra tổng công suất 800PS (588 kW) tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tổng cộng 950Nm trong dải tua 1.750-5.750 vòng/phút, đảm bảo hiệu suất tốt nhất từ mọi góc độ.
Điều này cũng nhờ vào tỷ lệ trọng lượng trên công suất được nâng cao: 3,13 kg/PS (so với 3,3 ở Urus S). Không chỉ vậy, Urus SE còn có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 3,4 giây (so với 3,5 giây ở Urus S) và từ 0-200 km/h chỉ trong 11,2 giây (so với 12,5 giây ở Urus S), đạt tốc độ tối đa 312 km/h (so với 305 km/h ở Urus S).
Tham số |
Urus SE |
Urus S |
Urus Performante |
Giá bán |
Từ 15,599 tỷ đồng |
Từ 14,259 tỷ đồng |
Từ 16,5 tỷ đồng |
Động cơ |
V8 4.0 Twin-Turbo (620PS/800Nm) + 01 motor điện 141kW |
V8 4.0 Twin-Turbo |
V8 4.0 Twin-Turbo |
Hộp số |
8 cấp |
8 cấp |
8 cấp |
Dẫn động |
4WD |
4WD |
4WD |
Công suất (tổng) |
800PS |
666PS |
666PS |
Mô-men xoắn (tổng) |
950Nm |
850Nm |
850Nm |
Trọng lượng |
2.504 kg (tỷ lệ 3,13kg/PS – 800PS) |
2.197 kg |
2.150 kg |
0-100km/h |
3,4 giây |
3,5 giây |
3,3 giây |
0-200km/h |
11,2 giây |
12,5 giây |
11,5 giây |
Vmax |
312km/h |
305km/h |
306km/h |
Chế độ lái |
11 chế độ: (Strada, Sport, Corsa, Terra, Sabbia, Neve) kết hợp (EV, Hybrid, Performance, Recharge) |
6 chế độ (Strada, Sport, Corsa, Terra, Sabbia, Neve) |
4 chế độ (Strada, Sport, Corsa, Rally) |
Bộ pin nguồn lithium-ion 25,9 kWh được đặt bên dưới sàn và phía trên bộ vi sai cầu sau điều khiển điện tử. Ngoài ra, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu tích hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đóng vai trò tăng lực cho động cơ đốt trong V8 nhưng cũng chính là bộ phận bổ trợ lực kéo, giúp Urus SE trở thành xe điện hoàn toàn có khả năng di chuyển hơn 60km trong chế độ thuần điện EV.
Điểm mới trên Urus SE còn là hệ thống vectơ mô-men xoắn điện theo chiều dọc được đặt ở trung tâm với bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực, giúp phân phối mô-men xoắn truyền động liên tục giữa trục trước và trục sau. Hộp chuyển số hoạt động phối hợp với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử mới được lắp đặt ở trục sau, giúp xe có khả năng vượt tốc “theo yêu cầu” và mang đến nhiều hơn cảm giác của một chiếc siêu xe thể thao.
Điểm thú vị trong vận hành của Urus SE là có 4 “tính cách” khác nhau của chiến lược hiệu suất điện EPS. Ở trung tâm của bảng điều khiển, bộ chọn “Tamburo” được sử dụng để điều chỉnh các chế độ lái khác nhau. Nhờ sự ra đời của hệ truyền động Hybrid, 6 chế độ lái của Urus được kết hợp với 4 chiến lược hiệu suất điện EPS (Electric Performance Strategies) mới, tạo ra tổng cộng 11 tùy chọn lái. Ngoài chế độ Strada, Sport và Corsa sử dụng trên đường trường và đường đua, chế độ Neve, Sabbia và Terra dành cho các bề mặt địa hình có độ bám khác nhau, nay người lái còn được bổ sung thêm 4 tùy chọn EV Drive, Hybrid, Performance và Recharge.
Chế độ EV Drive |
Chế độ vận hành kết hợp |
EV |
Thuần điện (01 mode) |
Hybrid |
Strada (01 mode) |
Recharge |
Strada, Sport, Corsa, Neve (04 mode) |
Performance |
Strada, Sport, Corsa, Terra, Sabbia (05 mode) |
Tùy thuộc vào từng chế độ lái, các lò xo của xe sẽ tự điều chỉnh khoảng cách gầm xe. Ở chế độ Corsa, khoảng cách sẽ từ 15mm, tuy nhiên khi hệ thống nâng xe được kích hoạt, khoảng cách này có thể lên tới 75mm. Các thông số điều chỉnh tay lái, khả năng lái và âm thanh của động cơ V8 tăng áp kép cũng được thay đổi tùy theo “cá tính” mà chiếc xe Urus SE đang lựa chọn.
Lamborghini Urus SE đã định nghĩa lại các tiêu chuẩn về phong cách của mẫu xe tiền nhiệm từng làm mưa gió phân khúc SUV, đồng thời đường nét của chiếc xe cũng được cải tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả hơn các yếu tố khí động học. Thiết kế được thay đổi để nhấn mạnh vào sự năng động, làm nổi bật tính thể thao và vẻ ngoài nam tính. Trong khi đó, khoang cabin của Urus SE đã được thay đổi để nhấn mạnh DNA thiết kế của Lamborghini đó chính là xem người lái như một ‘phi công’, bao gồm các đổi mới trên phần phía trước của bảng điều khiển và mang đến cảm giác tối ưu trọng lượng tương tự như đã giới thiệu trên chiếc Revuelto.
Một màn hình lớn hơn, 12,3 inch, được lắp đặt ngay giữa bảng điều khiển với phiên bản Human Machine Interface (HMI) mới cùng đồ họa cập nhật trực quan hơn, đồng bộ với phiên bản trên chiếc Revuelto. Đồng thời, đội ngũ thiết kế của Lamborghini Centro Stile cũng hướng sự tập trung vào các lỗ thông gió, các chi tiết trang trí bằng nhôm anod hình chữ Y đặc trưng, tấm phủ bảng điều khiển và ghế ngồi. Bảng điều khiển cũng được thiết kế lại với các nút bấm cơ học cho phép người lái khi chạm vào cảm thấy chân thật hơn.
Không chỉ vậy, người lái có thể kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sẵn có và màn hình cảm ứng mới 12,3 inch vừa xuất hiện trên phiên bản này, tích hợp vào trung tâm bảng điều khiển của Hệ thống thông tin giải trí Lamborghini (LIS).
Ngoài ra, Lamborghini Urus SE cung cấp một loạt các lựa chọn tùy biến đa dạng nhất từ trước đến nay khi so sánh với các sản phẩm cùng danh mục và chương trình Ad Personam cho phép chủ nhân biến chiếc Urus SE của họ thành một chiếc xe có một không hai.