Tin mới
Cận cảnh siêu phẩm mui trần Ferrari SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vừa về nước
Sau một năm rưỡi đợi chờ, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã hào hứng chia sẻ về siêu phẩm Ferrari SF90 Spider vừa được hãng đưa về nước theo đặt hàng.
siêu xe Ferrari SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường
Như vậy mất khoảng một năm rưỡi, kể từ khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hé lộ thông tin về việc đặt mua siêu xe Ferrari SF90 vào tháng 4/2021, chiếc xe của vị doanh nhân này mới về đến Việt Nam theo diện xe chính hãng. Mặc dù thời gian chờ đợi rất lâu nhưng người đam mê vẫn bày tỏ sự vui mừng. Trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ "No matter how long it takes, true LOVE will always worth the wait." (tạm dịch: Cho dù phải mất bao lâu, TÌNH YÊU đích thực sẽ luôn đáng để chúng ta chờ đợi.)
Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ra bất ngờ khi chiếc xe lộ diện tại Việt Nam vì chiếc SF90 của vị doanh nhân này rốt cuộc là phiên bản mui trần Ferrari SF90 Spider, chứ không phải bản coupe SF90 Stradale như một số người lầm tưởng ban đầu.
Ferrari SF90 Spider được hãng ra mắt lần đầu vào tháng 11/2020. Là siêu xe mui trần spider với công nghệ động lực plug-in-hybrid (PHEV) đầu tiên của Ferrari, chiếc SF90 Spider thiết lập nên những chuẩn mực mới về hiệu năng và sáng tạo công nghệ, không chỉ trong dải sản phẩm của Ferrari mà còn trong cả thế giới siêu xe mui trần.
Dĩ nhiên, SF90 Spider vẫn chia sẻ gần như mọi nền tảng cốt lõi với bản coupe SF90 Stradale và sự khác biệt lớn nhất vẫn nằm ở việc chuyển đổi cấu trúc giữa một chiếc coupe thành kiểu xe mui xếp. Ferrari áp dụng thiết kế mui xếp cứng cho SF90 Spider, nên khi đóng mui chiếc xe vẫn nhìn y chang như phiên bản coupe. Cấu trúc mui xếp cứng RHT được Ferrari tính toán đặc biệt để đảm bảo tối ưu độ cách âm cũng như khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi hạ mui xuống. Mui xếp RHT cực kỳ gọn nhẹ và nó mất 14 giây để đóng mở mui trong khi chiếc xe đang di chuyển.
Tương tự như SF90 Stradale, bản mui trần SF90 Spider cũng có hệ động lực plug-in-hybrid tinh vi và cực mạnh, kết hợp giữa động cơ xăng V8 và 3 động cơ điện khiến công suất tổng của chiếc xe đạt tới 1.000PS. Khi so sánh với bản mui cứng SF90 Stradale, các thông số hiệu năng của SF90 Spider chênh lệch không nhiều: bản mui trần SF90 Spider chỉ mất 2,5 giây để đạt 0-100km/h, mất 7 giây để đạt 0-200km/h và tốc độ tối đa 340km/h (của SF90 Stradale tương ứng là 2,5 giây, 6,7 giây và 340km/h).