Tin mới

Không có gì đấu lại Yamaha Tenere 700 Extreme và KTM 890 Adventure R Rally, Aprilia khắc phục với Tuareg 660 Rally

Nhân kỷ niệm chiến thắng tại giải đua rally Africa Eco Race và đem tới một lựa chọn hiệu năng cao hơn cho dòng Tuareg, Aprilia đã tung ra chiếc Tuareg 660 Rally.

Aprilia đã đưa chiếc xe mô tô địa hình Tuareg 660 vốn đã mạnh mẽ của mình lên một tầm cao mới với phiên bản Rally mạnh mẽ. Aprilia Tuareg 660 Rally lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua đã thống trị Giải đua rally Africa Eco Race năm nay dưới sự điều khiển của tay đua Jacopo Cerutti.

Phiên bản thể thao hơn này được thiết lập để thách thức Yamaha Ténéré 700 Extreme và KTM 890 Adventure R Rally , mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng hơn, tập trung hơn với những nâng cấp lấy cảm hứng từ xe đua rally.

Cerutti cho biết: “Mục tiêu là làm cho nó giống nhất có thể với chiếc xe mà chúng tôi đã giành chiến thắng tại Africa Eco Race, và tôi có thể nói rằng chúng tôi đã thành công! Với phiên bản Rally, chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa, tiến rất gần đến một chiếc xe đua rally-raid hoàn chỉnh. Với lốp xe phù hợp, nó có thể dễ dàng đưa bạn vượt qua những cồn cát sa mạc.”

Khi chạy off-road , trọng lượng lớn sẽ gây nhiều bất lợi và vì lý do đó, Aprilia đã trang bị ống xả SC Project chuyên dụng với bộ giảm thanh titan, giúp giảm tổng trọng lượng xuống còn 199kg – giảm 5kg so với mẫu cơ sở. Vành nhôm 7075 mới, hẹp cũng góp phần giảm trọng lượng.

Chúng được chế tạo để vừa nhẹ hơn vừa chắc chắn hơn so với Tuareg 660 tiêu chuẩn, đồng thời cũng mở ra tùy chọn sử dụng lốp địa hình chuyên dụng. Sự đánh đổi ở đây là chúng không hỗ trợ lốp không săm, nghĩa là chủ xe buộc phải dùng lốp có săm, Tubliss (hệ thống lốp xe hai săm dành cho xe địa hình chuyên nghiệp) hoặc mousses xốp để đua.

Tuy nhiên, những chi tiết thú vị không dừng lại ở đó. Aprilia cũng đã trang bị chắn bùn trước cao, bảo vệ tay lái bằng nhôm bao quanh toàn bộ, bộ phận bảo vệ bình xăng dày hơn, phủ kín hoàn toàn, bộ dẫn xích bên dưới theo phong cách enduro mới, yên xe cao hơn 20mm và phối màu mô phỏng xe đua.

Hệ thống treo Kayaba được lắp trên xe Tuareg cơ bản được sử dụng cho biến thể Rally, cung cấp hành trình 240 mm ở cả hai đầu nhưng giờ đây có lò xo tuyến tính được gia cố, cải thiện khả năng giảm xóc trên địa hình gồ ghề nhưng lại làm giảm sự thoải mái. Để cải thiện hiệu quả, cả Rally và Tuareg 2025 tiêu chuẩn hiện đều có thân bướm ga 52mm, tăng từ 48mm trước đó. Động cơ cũng tuân thủ Euro5+. Giá và thời điểm mở bán của Tuareg 660 Rally vẫn chưa được công bố.

 

 

 

 

 

 

Tài Lương