Tin mới

Cạnh tranh Triumph Speed 400, Royal Enfield sẽ tung mô tô hoài cổ Guerrilla 450 không "xịn" bằng nhưng rẻ hơn hẳn

So với đối thủ trực tiếp Triumph Speed 400, Royal Enfield Guerrilla sẽ có "dàn chân" không cao cấp bằng nhưng động cơ và khung tương đồng để giảm giá thành.

Mẫu mô tô hoài cổ dáng roadster động cơ xi-lanh đơn DOHC 450cc giá rẻ của Royal Enfield đã bị bắt gặp lần đầu khi đang thử nghiệm tại châu Âu từ cuối năm 2022. Nhưng ở thời điểm đó nó được dự đoán sẽ có tên gọi Hunter 450 còn giờ đây do Royal Enfield đã đăng ký bản quyền tên gọi và logo của một mẫu xe là Guerrilla 450. Cùng với việc chiếc xe liên tục bị bắt gặp khi đang chạy thử ở Ấn Độ trong thời gian qua, rất có thể Royal Enfield Guerrilla 450 sẽ là tên gọi chính thức của mẫu roadster mới.

Sau màn ra mắt thành công của mẫu adventure Himalayan 450 với nền tảng động cơ Sherpa 450 mới, Guerrilla 450 dự kiến sẽ là mẫu xe tiếp theo với cỗ máy xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng. Mặc dù chiếc xe thử nghiệm vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng rõ ràng khung chính và khung phụ vẫn có cấu trúc tương tự Himalayan 450.

Tuy nhiên, Guerrilla 450 thiếu baga bổ sung cho các thùng sau, nhấn mạnh vào thiết kế tập trung cho đô thị. Ngoài ra, Guerrilla 450 không có chân chống đứng bằng thép rèn phức tạp của Himalayan hoặc bàn để chân gai để tăng độ bám trên địa hình. Chiếc xe được trang bị phuộc ống lồng phía trước với bèo chắn phuộc và tay lái cao, ngang thoải mái. Bộ mâm hợp kim đường kính nhỏ hơn kèm lốp không săm dành cho đường trường, với bản lốp trước và sau hơn so với lốp trên Himalayan 450 để mang lại cảm giác lái ổn định và thoải mái hơn trên đường trải nhựa.

Một yếu tố thiết kế đáng chú ý là vị trí nắp xăng lệch thay vì đặt ở giữa của Himalayan. Sau đó là thiết kế bình xăng mới, khác biệt đáng kể so với bình dung tích 17 lít của Himalayan 450. Sự điều chỉnh này gợi ý về khả năng chứa nhiên liệu nhỏ hơn, phù hợp với kiểu dáng định hướng theo phong cách roadster của xe. Các chi tiết thẩm mỹ bao gồm gương hậu tròn và đèn pha LED tròn, góp phần tạo nên kiểu dáng tân cổ điển. Không giống như Himalayan, Guerrilla 450 không có kính chắn gió phía trước và chắn bùn mỏ vịt.

Xe còn sở hữu bộ gắp lạ mắt và phanh đĩa lớn được trang bị ABS hai kênh. Guerrilla 450 cũng có Sherpa 450, động cơ đầu tiên của Royal Enfield có cam kép DOHC 4V và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 40Nm. Nó được kết hợp với hộp số 6 cấp, bộ ly hợp chống khoá bánh và ga điện tử, tất cả đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc mô tô Royal Enfield xi-lanh đơn.

Giá ra mắt của Royal Enfield Guerrilla 450 dự kiến ​​sẽ ở mức dưới 250.000 Rupee tại Ấn Độ (tương đương 76 triệu đồng) để cạnh tranh với Triumph Speed 400.

 

Thái Duy