Tin mới

Vốn có hiệu năng ấn tượng, Porsche 911 Turbo S biến thành hypercar thực sự với RML P39 40th Special Edition

Chiếc siêu xe RML P39 40th Special Edition có xuất phát điểm là Porsche 911 Turbo S, nhưng đã được tái thiết kế tại Anh triệt để tới mức được coi là một hypercar mới.

RML Group là một công ty kỹ thuật có trụ sở tại Anh, nổi tiếng với những sáng tạo trước đây như Nissan Juke-R và Aston Martin Vulcan hợp pháp trên đường phố. Dự án mới nhất của hãng, P39 40th Special Edition, dựa trên 911 Turbo S thế hệ 992.1—và đã biến nó trở thành một siêu xe thực sự.

Đúng như tên gọi, P39 40SE được tạo ra để kỷ niệm 40 năm thành lập công ty. Một trong những mục tiêu chính của dự án là hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian ước tính là 6:45 phút, nhanh hơn 4 giây so với Porsche 992 GT3 RS và nhanh hơn 32 giây so với xe tài trợ 992 Turbo S.

Thân xe bằng sợi carbon đặc biệt của P39 40SE lấy cảm hứng từ những chiếc hypercar đua Le Mans hiện tại. Những bộ phận duy nhất được giữ lại từ 911 có vẻ là cụm đèn pha, gương, kính chắn gió và tay nắm cửa. Mẫu xe này có chắn bùn rộng, đuôi dài hơn, các thành phần khí động học chủ động với DRS (Hệ thống giảm lực cản) và bánh xe rèn có kích thước 20 inch ở phía trước/21 inch ở phía sau.

Nhìn chung, P39 40SE dài hơn 170mm và rộng hơn 90mm so với 911 Turbo S. Chiều rộng trục bánh đã được mở rộng thêm 100mm và chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 15mm. Thân xe mới tạo ra lực ép không khí ấn tượng là 923kg ở tốc độ 285km/h, so với 204kg của 911 Turbo S tiêu chuẩn. Ngay cả ở tốc độ 241km/h, P39 40SE vẫn tạo ra lực ép xuống là 662kg, vượt qua con số 617kg của GT3 RS.

Bên cạnh chế độ Track, người lái cũng có thể sử dụng chế độ Tour. Chế độ này tăng chiều cao xe thông qua bộ truyền động thủy lực và làm mềm bộ giảm chấn, giúp xe phù hợp hơn khi sử dụng trên đường. Nội thất có ghế thể thao mới với dây đai an toàn bốn điểm, trong khi băng ghế sau đã được thay thế bằng khung gia cường.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, RML đã nâng cấp động cơ 3.7 lít tăng áp kép để tạo ra công suất ấn tượng 900 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm. Điều này thể hiện mức tăng đáng kể là 259 mã lực và 200Nm so với 911 Turbo S tiêu chuẩn, nhờ "ECU mới, bộ tăng áp và bộ làm mát trung gian được nâng cấp, ống góp và bộ chuyển đổi xúc tác mới, cùng với ống xả thể thao Inconel được tinh chỉnh".

Có thể dự đoán được, tất cả các nâng cấp đã đề cập ở trên đều không hề rẻ. Theo RML, riêng việc chuyển đổi sẽ khiến bạn mất 495.000 bảng Anh trước thuế, ngoài chi phí mua một chiếc xe Porsche 911 Turbo S. RML cũng có thể kiếm xe cho khách hàng. Chiếc đầu tiên trong số 10 chiếc P39 40SE hiện đang được chế tạo tại trung tâm kỹ thuật của RML tại Wellingborough.

Tài Lương