Tin mới

Cặp đôi xe thể thao BMW M3 và M4 chính thức nhận cọc tại Việt Nam, giá khởi điểm sẽ ngang đối thủ Mercedes-AMG C 63?

Dù không được công bố cụ thể, nhưng theo thông tin được các tư vấn viên bán hàng của BMW Việt Nam chia sẻ, BMW M3 và M4 sẽ có giá khởi điểm lần lượt 5 và 5,6 tỷ đồng.

Trên trang facebook chính thức của mình, BMW Việt Nam vừa tuyên bố chính thức nhận đặt hàng cho 2 mẫu xe thể thao hiệu năng cao M3 và M4. Ngoài ra BMW cũng cung cấp hàng loạt trang bị tuỳ chọn để khách hàng có thể thoải mái cá nhân hoá chiếc xe theo phong cách cá nhân. Tuy nhiên ngoài thông báo này ra, các thông tin khác về kế hoạch bán ra của 2 mẫu xe không được hé lộ chính thức.

Trước đó, BMW M3 thế hệ hiện tại nhưng ở phiên bản tiền facelift đã từng có mặt tại Việt Nam vào năm 2022, nhưng qua đường nhập khẩu tư nhân. Trong khi đó, vào tháng 4 năm nay một khách hàng từng đăng tải hình ảnh phiếu biên nhận cọc M4 Competition XDrive LCI 2024 chính hãng, với số tiền cọc 200 triệu đồng và giá xe được cho là hơn 7 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo một số tư vấn viên bán hàng của mạng lưới đại lý BMW tại Việt Nam chia sẻ, con số hơn 7 tỷ đồng là áp dụng riêng cho khách hàng này khi họ còn đặt nhiều tùy chọn khác nhau cho chiếc xe. Trong khi đó, giá khởi điểm được tư vấn viên đưa ra - chưa bao gồm tùy chọn - là 4,999 tỷ đồng cho M3 và 5,599 tỷ đồng cho M4. Phiên bản được BMW Việt Nam phân phối là Competition XDrive sau khi đã trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời (theo cách gọi của BMW là Life Cycle Impulse - LCI).

Với bản cập nhật này, cả M3 lẫn M4 đều có đèn pha mới với hoạ tiết LED khác biệt cho đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ. Riêng M4 còn có đèn hậu ã được cải tiến, với công nghệ được áp dụng từ BMW M4 CSL phiên bản giới hạn. BMW gọi đó là công nghệ laser. Ngoài ra không thể bỏ qua bộ tem trang trí mới và tùy chọn bánh xe hợp kim nhẹ M màu bạc sáng.

Bên trong, vô lăng tiêu chuẩn có thiết kế mới, có đáy phẳng, các chấu được sửa đổi và dải màu đỏ ở vị trí 12 giờ. Khách hàng cũng lần đầu tiên có tuỳ chọn bọc vô-lăng alcantara. Những thay đổi nội thất khác được giới hạn ở các chi tiết ốp có lớp sơn than chì mờ tối màu, hoặc màu đen bóng tùy chọn. tùy chọn bọc da giả bảng táp-lô BMW Sensatec đã được nâng cấp lên loại mịn hơn.

Màn hình cong của BMW vẫn bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch được đặt ở giữa bảng điều khiển. Hiện đang chạy trên Hệ điều hành BMW 8.5, phần mềm mới rõ ràng đã cho phép các nhà thiết kế nội thất cắt giảm số lượng nút bấm vật lý. Chúng có một bảng điều khiển được thiết kế lại, các nút bật tắt mới cho các hệ thống điều hoà trên bảng điều khiển, cùng với nhiều hệ thống chiếu sáng xung quanh hơn.

Trong khi hầu hết các thay đổi đều tập trung vào những chỉnh sửa nhỏ về ngoại thất và nội thất, thì M3/M4 Competition xDrive LCI sẽ có thêm 20 mã lực. Điều đó làm tăng công suất của bản M3/M4 cao cấp nhất lên thành 523 mã lực. M3/M4 Competition xDrive dẫn động bốn bánh, hộp số tự động 8 cấp có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,5 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250km/h theo tiêu chuẩn, mặc dù Gói M Driver tùy chọn sẽ tăng tốc độ đó lên 290km/h.

Nếu như thông tin giá bán được tư vấn viên đưa ra là đúng sự thật, đối thủ đồng hạng và trực tiếp của BMW M3 và M4 tại Việt Nam là Mercedes-AMG C 63 S E Performance khi mẫu xe này cũng có giá khởi điểm 4,9 tỷ đồng. Tuy nhiên đối với dân chơi xe, C 63 thế hệ này sẽ kém hấp dẫn hơn chút khi chuyển xuống dùng máy tăng áp 2.0l 4 xi-lanh hybrid nặng hơn, dù có công suất cao hơn.