Tin mới
CB1000 Hornet trễ hẹn tới cả năm, Honda bù đắp cho fan của siêu naked bike bằng bản SP "xịn" hơn
Được ra mắt vào mùa thu năm ngoái nhưng tới giờ vẫn chưa mở bán, Honda CB1000 Hornet sẽ quay trở lại với thêm một phiên bản cao cấp SP.
Năm ngoái tại EICMA, Honda đã công bố một chiếc CB1000 Hornet mới, được định vị là mẫu xe hàng đầu cho toàn bộ dòng naked bike thế hệ mới Hornet của hãng, cao hơn CB750 Hornet và CB500 Hornet. Mặc dù được hứa hẹn là mẫu xe năm 2024, nhưng CB1000 Hornet Inline-Four vẫn chưa có mặt trên thị trường và từ đó tới nay Honda cũng không nhắc về nó. Nhiều tin đồn cho rằng các vấn đề trong quá trình sản xuất là nguyên nhân dẫn tới sự chậm trễ này.
Tuy nhiên, điều đó cuối cùng có thể thay đổi, vì Honda CB1000 đã xuất hiện trong các tài liệu đăng kiểm tại Đức, cùng với một biến thể CB1000SP chưa được đề cập. Cả hai biến thể đều được đánh giá là đáp ứng tiêu chuẩn Euro5+.
CB1000 được liệt kê là có công suất tối đa 112 kW (150 mã lực), chính xác với những gì Honda đã nói về Hornet tại EICMA khi hãng tuyên bố công suất đầu ra là "trên 110 kW và mô-men xoắn hơn 100Nm". Biến thể CB1000SP có vẻ còn mạnh mẽ hơn nữa, được chứng nhận với công suất đầu ra là 116 kW, tương đương 155 mã lực. Điều đó sẽ đưa hai mẫu xe này trở thành thành viên mạnh thứ hai và thứ ba trong dòng xe máy của Honda, chỉ sau CBR1000RR-R, mặc dù đứng sau các đối thủ như Yamaha MT-10 và MT-10 SP, với công suất lần lượt là 118 kW và 122 kW.
Giả sử các chi tiết mà Honda công bố tại EICMA vẫn đúng, CB1000 Hornet thông thường sẽ có phuộc ngược SFF-BP 41mm và giảm xóc sau từ Showa. Nếu Honda đi theo con đường của Yamaha, phiên bản SP mới có thể sẽ sử dụng phuộc cao cấp hơn, thậm chí có thể là hệ thống treo bán chủ động điện tử như MT-10 SP. Phanh cỡ lớn hơn cũng không phải là không thể, cung cấp một cặp heo Brembo Stylema thay vì Nissin 4 piston gắn hướng tâm của Hornet thông thường.
Ngoài ra cũng không ngoại trừ khả năng bản SP sẽ là một chiếc CB1000 Hornet với dáng cafe racer khi được bổ sung thêm quây gió. Dù gì đi nữa, có thể khá chắc chắn rằng chiếc siêu naked bike nhà Honda sẽ trở lại vào triển lãm EICMA tháng 11 tới.
Thái Duy