Tin mới

Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam

International Scout 800 là một trong những dòng SUV đặc trưng của Hoa Kỳ một thời, việc tìm thấy những chiếc xe còn hoạt động được trên đường phố là cực kỳ khó.

Để cạnh tranh với những chiếc Jeep, vào cuối thập niên 1950 công ty máy nông nghiệp International Harvester của Mỹ đã bắt tay vào phát triển một thương hiệu xe địa hình riêng. Thành quả của nỗ lực đó là International Scout, với những chiếc bán tải và SUV có khả năng vượt địa hình ấn tượng - "so găng" trực tiếp với những cái tên lừng danh như Jeep CJ hay Ford Bronco thời đó. 

Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 1  Dòng xe Scout xuất hiện dưới dạng SUV và bán tải từ năm 1961 đến năm 1980. Mẫu xế cổ này có nhiều phiên bản khác nhau như Scout 80, Scout 800, 800A và dòng Scout II. Chiếc SUV màu trắng này thuộc biến thể Scout I 800 được sản xuất từ 1965 đến 1968. Theo xedoisong tìm hiểu thì chỉ còn có khoảng 3 chiếc Scout 800 còn đang hoạt động tốt ở nước ta. Chiếc Scout I 800 này là một trong số đó. Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 2  Chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn với lớp áo màu trắng cùng nhiều chi tiết sơn đen như cản trước, gương, cản sau. Đây là một điểm khá thú vị vì thường những mẫu xe thời đó sẽ dùng chrome được đánh bóng để trang bị cho xe nhưng một cách để làm nổi bật ngoại thất của xe. Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 3 Bộ mui xe mang màu đỏ độc đáo. Bên trong là khoang nội thất mang màu đen và trắng. Phía sau còn gắn một bánh sơ cua. Tổng thể xe vuông vức, mang lại cảm giác chắc chắn, năng động cho mẫu SUV đến từ Mỹ.  Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 4 Trong 4 năm, Scout 800 có nhiều phiên bản động cơ khác nhau như 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít và 3.2 lít; 6 xi-lanh dung tích 3.8 lít và mạnh mẽ nhất là khối máy V8, dung tích 4.4 lít. Công ty tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái cho hành khách, khác xa với định nghĩa về những chiếc xe tải là sinh ra chỉ để chở hàng, thế nên rất nhiều các tiện ích được thêm vào và cung cấp nhiều sức mạnh hơn. Scout 800 được trang bị hệ thống sưởi ấm tốt hơn, bảng điều khiển trung tâm được sửa đổi với loạt thiết bị được cải tiến.  Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 5  Tuy nhiên Scout chỉ tồn tại được tới năm 1980, trước khi International Harvester phá sản vào năm 1985. Ở thời điểm đó, chi nhánh xe tải chịu trách nhiệm sản xuất những chiếc Scout là International Truck đã được đổi tên thành Navistar. Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 6  International Harvester là một công ty thiết bị nông nghiệp được thành lập ở Hoa Kỳ vào năm 1902, chuyên sản xuất các loại máy phục vụ cho việc đồng áng, sau đó mới bắt sản xuất các mẫu xe bán tải và SUV từ năm 1960 đến năm 1980 với rất nhiều biến thế khác nhau. International Harvester chính là tiền thân của Navistar International – công ty chuyên sản xuất xe đầu kéo hạng nặng nổi tiếng của Mỹ (thành lập năm 1986). Công ty này cũng nổi tiếng với thương hiệu xe địa hình Scout, mới đây đã được Volkswagen công bố hồi sinh. Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 7   Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 8   Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 9  

Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 10   Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 11   Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 12   Chạm mặt “chiến binh địa hình” International Scout 800 đời sâu nhất Việt Nam ảnh 13