Tin mới
Chi tiết sportbike "phân khối nhỡ" KTM RC 390 tại Việt Nam: công nghệ hàng đầu nhưng giá đắt bậc nhất phân khúc
KTM RC 390 2022 có một thiết kế hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC16, đồng thời xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Trong khi động cơ vẫn giữ nguyên.
KTM Việt Nam đã thổi một làn gió mới vào trong phân khúc sportbike entry-level tại thị trường Việt Nam trong năm nay bằng phiên bản thế hệ mới của mẫu RC 390. So với mẫu xe trước đây, KTM RC 390 đã có màn lột xác hoàn toàn với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC16 của hãng tại MotoGP. Toàn bộ dàn áo bên ngoài của phiên bản 2022 được tạo hình lại trông gọn gàng hơn với các bề mặt nhẵn được xếp lên nhau.
Ngoài ra, các khe gió giữa những mặt phẳng có tác dụng làm giảm lực cản của không khí và hướng luồng khí nóng từ động cơ ra ngoài mà không làm ảnh hưởng tới người điều khiển, đồng thời các chi tiết bắt ốc hai bên bộ quây cũng được lược bớt để quá trình tháo lắp dễ dàng hơn. Không chỉ riêng thân xe mà phần đầu của RC 390 2022 cũng có sự thay đổi, cụm đèn pha LED đơn mới được đặt gọn trong phần kính chắn gió bao quanh bên ngoài. Hai bên gồm dải LED định vị ban ngày và xi-nhan nằm bên trên.
Phiên bản thế hệ mới của KTM RC 390 được trang bị màn hình màu TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth để người lái tiếp nhận cuộc gọi đến khi di chuyển trên đường. Xuống bên dưới, mẫu sportbike của hãng xe Áo sở hữu bộ ghi đông clip-on giờ đây có thể tùy chỉnh được trong khoảng 10mm để phù hợp với tư thế lái của mỗi người.
Điểm đáng vượt trội trên KTM RC 390 2022 so với các đối thủ trong cùng phân khúc nằm ở “dàn chân”. Hệ thống treo vẫn sử dụng của thương hiệu WP nhưng cặp phuộc trước USD giờ đây có thể tùy chỉnh độ nén/hồi ở mỗi bên. Trong khi giảm xóc đơn phía sau không chỉ tùy chỉnh tải trọng mà còn có thể điều chỉnh độ hồi. Hệ thống phanh trên xe của ByBre với kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau 1 piston cùng đĩa 250mm.
Ngoài ra, trọng lượng trên phiên bản thế hệ mới cũng được cải thiện đáng kể. Đầu tiên là nhờ bộ khung sử dụng vật liệu mới giúp khung nhẹ hơn khoảng 1,5kg. Tiếp đến, cặp vành trên RC 390 2022 có thiết kế mới thanh mảnh và nhẹ hơn tới gần 3,4kg so với phiên bản trước đó. Cuối cùng, hệ thống phanh trên xe cũng hơn gần 1kg. Nhờ đó, trọng lượng khô của mẫu xe này chỉ khoảng 155kg.
Cung cấp sức mạnh cho KTM RC 390 2022 vẫn là cỗ máy xi-lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 373cc cho công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 37Nm tại 7.000rpm thông qua hộp số 6 cấp. Mặc dù vậy KTM đã có những tinh chỉnh bên trong động cơ và tăng thể tích hộp lọc gió thêm 30% giúp tăng lượng gió vào và cải thiện hiệu năng vận hành.
Về mặt trang bị công nghệ, KTM RC 390 được trang bị bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ tính năng Cornering ABS. Đồng thời, IMU còn kết hợp với hệ thống tay ga điện tử (Ride by Wire) để điều chỉnh hệ thống Kiểm soát lực kéo (MTC). Ngoài ra, hệ thống ABS trên phiên bản 2022 còn có thêm chế độ Supermoto ABS và người dùng có thể tùy chọn kích hợp tính năng sang số nhanh quickshift.
Chiều cao yên của RC 390 2022 là 824mm, sẽ chỉ phù hợp với những người có tầm vóc từ 1,7m trở lên. Phần yên xe được bọc da giúp tăng cường độ bám và yên trước/sau đều có lớp đệm dày mang tới một cảm giác ngồi thoải mái. Vị trí đầu gối tiếp xúc với 2 bên bên bình xăng được thu hẹp lại mang tới cảm giác ngồi ôm xe cũng như thay đổi tư thế lái trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, hệ thống điện được đẩy lùi xuống dưới giúp dung tích bình xăng tăng lên 13 lít và trọng tâm xe cũng dồn về trước nhiều hơn.
Hiện tại, theo như KTM Việt Nam công bố giá bán chính thức của RC 390 2022 là 209 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất trong phân khúc sportbike entry-level ở thời điểm này. Nhưng bù lại xe sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại hàng đầu trong phân khúc.