Tin mới

Chi tiết xế cổ Porsche 911 Carrera 3.2 lăn bánh tại dải đất hình chữ S

Chiếc coupe thể thao màu trắng hàng cổ ghé thăm Việt Nam gây thích thú với giới yêu xe trong nước, đặc biệt là những người có niềm yêu thích với Porsche.

Porsche 911 không phải là cái tên xa lạ với những yêu thích xe ngày nay, tuy nhiên đối với những mẫu xe thuộc thế hệ cũ thì số lượng xe từng lăn bánh tại Việt Nam được xem là đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là đối với mẫu 911 Carrera 3.2. Ra đời vào năm 1984, Carrera 3.2 được nhiều người đam mê Porsche và các chuyên gia lái xe đánh giá là hiện thân vĩ đại nhất của dòng xe đầu bảng làm mát bằng không khí của Porsche.

 Một bước tiến lớn so với đàn anh SC (Super Carrera) mà nó đã thay thế, chiếc 911 mới và được cải tiến vẫn là một chiếc xe thể thao thuần chất - không có thiết bị hỗ trợ người lái và được trang bị động cơ sáu xi-lanh phẳng làm mát bằng không khí truyền thống. Tất nhiên, nó dựa trên nên tảng của thế hệ 911 đầu tiên được ra đời một thập kỷ trước đó, nhưng hình dáng quen thuộc và các tấm thân mạ kẽm của Carrera 3.2 đã tạo nên một sự phát triển đáng kể.

Chiếc xe được trang bị dàn chân 5 cánh Fuchs quen thuộc của nhà 911 được hoàn thiện bằng màu vàng đồng, cảm trước mới tích hợp đèn sương mù được trang bị ở phần đầu xe. Thiết kế của chiếc Carrera 3.2 được sửa đổi so với 911 SC với vòm bánh xe rộng hơn một chút, phần 'đuôi cá voi' giống với 930 Turbo. Hệ thống treo cứng hơn, hệ thống phanh vượt trội và bánh xe rộng hơn như của 930 cũng được chuyển sang Carrera 3.2.

Carrera 3.2 được sản xuất với 3 biến thể là Coupe, Targa và Cabriolet. Nó đánh dấu lần đầu tiên chữ Carrera xuất hiện trên một chiếc 911 kể từ năm 1977, nhưng sự thay đổi lớn nhất đã nằm trong tên của nó: số “3.2” bắt nguồn từ động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.164cc, một cỗ máy mà Porsche tuyên bố là mới 80% so với 930 và 911 SC trước đó.

Là chiếc 911 sản xuất đầu tiên có ECU điều khiển hệ thống đánh lửa và nhiên liệu, Carrera 3.2 đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 13,6 giây. Với hiệu suất vượt trội so với 930 nguyên bản, chiếc 911 'thông thường' đã từ một chiếc xe thể thao trở thành siêu xe “cỡ nhỏ”.