Tin mới
Toyota Land Cruiser Prado có phiên bản bán tải: vẫn ngồi được 5 người, có tính năng như Rolls-Royce Cullinan
Hiện mới chỉ là ý tưởng, nhưng mẫu concept Land Cruiser Rox có khả năng dẫn tới một biến thể bán tải của Toyota Land Cruiser Prado.
Toyota đã mang đến một chiếc Land Cruiser Prado (bán ở Mỹ với tên đơn thuần là Land Cruiser) tại triển lãm xe độ SEMA năm nay. Land Cruiser ROX Concept là phiên bản bán tải của chiếc SUV mới được tái hiện với một loạt các bộ phận độ. Quan trọng hơn, khoảng 50% các thành bộ của xe phải được "tái tạo và chế tạo lại", vì Toyota cho rằng Land Cruiser ROX "có thể dễ dàng được hình dung như một mẫu xe sản xuất trong tương lai" nếu nhiều khách hàng có nhu cầu với nó.
Tên gọi của Land Cruiser ROX là viết tắt của Recreation Open eXperience - Trải nghiệm giải trí mở. Đây là sản phẩm trí tuệ của studio thiết kế Calty Design Research của Toyota, nơi cũng tham gia vào quá trình phát triển Land Cruiser 250 Series. Tại đây, các kỹ sư đã sửa thân của Land Cruiser Prado nguyên bản, tạo ra một cỗ máy được thiết kế để đưa tới không gian mở nhất cho người ngồi trong.
Đầu tiên, họ đã cắt trụ C, bỏ hoàn toàn trụ D và mui để chuyển sang mui bạt dạngtrượt. Để giữ cho thân xe vẫn bảo đảm được độ cứng vững, một kết cấu gia cường đã được bổ sung để bù đắp cho độ cứng bị mất. Phía sau, có một cửa sau chức năng và giá treo bánh xe dự phòng mới, giúp dễ dàng tiếp cận khu vực chứa hàng lộ thiên. Hơn nữa, giá để đồ trên nóc xe ba thanh và baga thể thao với tấm ốp molle giúp mở rộng khả năng chở hàng của chiếc bán tải.
Một tính năng độc đáo của Land Cruiser ROX Concept là nắp thùng mở lật xuống được tích hợp đệm ghế ngồi, thể hiện vai trò là một mẫu bán tải "chơi" của nó và cho phép khách hàng ngồi ngắm cảnh ở phía sau tương tự như Viewing Suite của Rolls-Royce Cullinan. Các nâng cấp nội thất bao gồm bọc da Heritage Orange, bộ dụng cụ an toàn, dây đai tiện dụng và bệ cửa in 3D.
Ngoài thân xe được độ thành bán tải, Land Cruiser ROX cũng có các nâng cấp quen thuộc với dân chơi địa hình như ba-đờ-sốc trước sau bằng thép, các tấm ốp bảo vệ cực ngầu hay dàn LED trợ sáng Rigid trên mui. Hệ thống treo độc lập của TRD cung cấp khoảng sáng gầm cao hơn 102mm, trong khi vệt bánh xe được mở rộng thêm 203mm với tay đòn treo bằng nhôm rèn và bộ mâm 6 cây hình bông tuyết bọc quanh lốp địa hình.
Quang Nam