Tin mới
Chi tiết Yamaha YZF-R15 thế hệ mới: sportbike phân khối nhỏ đầy hứa hẹn với công nghệ ngập tràn mà giá “thơm”
Yamaha R15 thế hệ mới có màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị. Xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và có giá bán từ 78-87 triệu đồng.
Trong ngày 22/9/2022, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ thứ 4 của mẫu sportbike Yamaha YZF-R15. Xe được bán ra thị trường gồm hai phiên bản: tiêu chuẩn - R15M với mức giá tương ứng 78 triệu đồng và 86-87 triệu đồng. So với thế hệ cũ có giá bán 70 triệu đồng thì giá bán của hai mẫu xe mới chênh lệch tương đối lớn, từ 8-17 triệu đồng.
Hiện tại, giá bán của 2 phiên bản Yamaha R15 thế hệ mới đang cao hơn hai đối thủ Honda CBR150R (71,29 - 72,29 triệu đồng) và Suzuki GSX-R150 (71,99 triệu đồng). Mặc dù mức giá của Yamaha YZF-R15 thế hệ thứ 4 cao nhất trong phân khúc sportbike cỡ nhỏ, nhưng trên mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Hệ thống phanh trang bị trên Yamaha YZF-R15 thế hệ mới gồm heo trước Bybre 2 piston đi kèm đĩa 282mm và heo sau Nissin 1 piston với đĩa 220mm. Tuy nhiên ABS 2 kênh để hạn chế hiện tượng khóa bánh chỉ được trang bị trên bản R15M.
Bảng đồng hồ hoàn toàn mới trên Yamaha YZF-R15 có thể thay đổi giữa hai giao diện Track và Sport. Trong đó chế độ Track chỉ hiển thị vòng tua từ 6.000rpm, thời gian từng vòng chạy và vòng nhanh nhất (fastest lap). Màn hình còn kết nối với điện thoại thông minh qua app Y-Connect giúp theo dõi xe tốt hơn.
Công nghệ sang số nhanh Quickshifter 1 chiều trên Yamaha YZF-R15M giúp người lái chuyển số mà không cần cắt côn, nhằm rút ngắn thời gian sang số và cải thiện khả năng tăng tốc cho xe. Công nghệ này được kích hoạt từ vận tốc 20km/h trở lên và vòng tua máy trên 2.000rpm, cũng như là khi xe đang tăng tốc. Đối với bản tiêu chuẩn, Quickshifter sẽ là một trang bị tùy chọn chính hãng có thể lắp thêm.
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) tăng độ bám đường cho bánh sau khi phát hiện vòng quay giữa 2 bánh chênh lệch. Từ đó TCS giúp người lái kiểm soát dễ hơn khi xe vào cua gặp điều kiện đường ướt hoặc cát, cũng như khi tăng tốc đột ngột.
Giống như phiên bản trước, Yamaha R15 mới vẫn được trang bị bộ ly hợp Assist & Slipper Clutch giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và chống khóa bánh bánh sau khi dồn số gấp ở tốc độ cao.
Hệ thống treo trên Yamaha YZF-R15 mới vẫn dến từ thương hiệu KYB với phuộc trước upside down và phuộc sau monoshock.
Đầu xe thiết kế lại tương tự "đàn anh" Yamaha YZF-R7, với bi LED đặt giữa và đèn demi nằm hai bên thay thế cho cụm đèn pha LED đôi tách rời trên thế hệ trước. Bên cạnh đó bộ quây 2 bên cũng được thiết lại theo phương ngang thay vì dốc về phía trước như người tiền nhiệm.
Động cơ trang bị cho Yamaha YZF-R15 thế hệ thứ tư vẫn là cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ van biến thiên VVA cho công suất tối đa 19,1 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn cực đại 14,7Nm tại 8.500rpm. Khác với phiên bản bán tại thị trường quốc tế, R15 mới ở Việt Nam sẽ đạt mô-men xoắn muộn hơn ở 8.500rpm nhưng đổi lại là công suất cực đại cao hơn.
Ngoài ra trên xe phiên bản bản R15M còn sở hữu nhiều phụ tùng cao cấp khác như logo R15M, yên bọc da vân carbon, gắp sau màu nhôm, ốp pô màu xám,....