Tin mới

Chiếc ô tô rẻ nhất Việt Nam sắp có thế hệ mới: không còn vuông như VinFast VF 3 mà tròn trịa đáng yêu

Dù mới chỉ được mở bán vào năm 2020, Wuling Hongguang Mini EV sắp có thế hệ mới với ngoại thất "lột xác" toàn diện nhưng phần "ruột" cũ.

Wuling Hongguang Mini EV ban đầu được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2020, sau đó mẫu xe này được chào đón nồng nhiệt và từng đạt doanh số kỷ lục. Mẫu xe này được lắp ráp bởi liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW). Wuling Hongguang Mini EV đã phá vỡ mốc 1 triệu chiếc vào đầu năm 2023 và bán được 237.863 chiếc vào năm ngoái. Mặc dù con số này giảm so với 404.823 chiếc được bán vào năm 2022 và 395.451 chiếc được bán vào năm 2021. Wuling đã tung ra một loạt các biến thể Hongguang Mini EV, bao gồm phiên bản mui trần và biến thể Mini EV Macaron cao cấp hơn.

Dù mới chỉ được mở bán vào năm 2020, Wuling Hongguang Mini EV sắp có thế hệ mới với ngoại thất "lột xác" toàn diện nhưng phần "ruột" cũ. Điều này đã được chứng minh khi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã công bố thông số kỹ thuật của Hongguang Mini EV hoàn toàn mới sau khi Wuling hoàn tất quá trình đăng kiểm với cơ quan này.

Thay vì ngoại hình vuông vức của thế hệ hiện tại, Hongguang EV được thiết kế lại bo tròn mượt mà, tương tự như Wuling Bingo. Hồ sơ MIIT cho thấy mẫu xe mới sẽ có mui hai tông màu trắng hoặc cùng màu thân xe, hai kiểu nắp chụp mâm và màu thân xe khác nhau. Bố cục nội thất có vẻ giống nhau với bốn chỗ ngồi và cửa sau dạng hatchback.

Theo hồ sơ đăng ký của MIIT, Wuling Hongguang Mini EV có chiều dài 3256mm, chiều rộng 1510mm và chiều cao 1578mm, với chiều dài cơ sở là 2190mm. Để dễ so sánh, thế hệ hiện tại có kích thước là 2920/1493/1621mm với chiều dài cơ sở là 1940 mm. 

Wuling Hongguang Mini EV thế hệ mới được trang bị động cơ điện đơn lắp phía sau với công suất tối đa 30kW. Đây là động cơ điện tương tự như phiên bản hàng đầu hiện tại. Xe có tốc độ tối đa 100km/h và được trang bị pin lithium sắt phosphate. Do đã được đăng kiểm thành công, dự kiến Wuling sẽ sớm ra mắt Hongguang Mini EV mới tại Trung Quốc.

Kiều Anh