Tin mới
Chưa kịp bán chính hãng, Honda PCX e:HEV đã được đại lý tư nhân đưa về với giá 99 triệu đồng
Honda PCX e:HEV được nhập khẩu từ Indonesia thông qua một đại lý tư nhân tại TP.HCM với gián bán 99 triệu đồng. Ngoài động cơ, xe không có gì thay đổi so với bản chạy xăng.
Trước đây, Honda Việt Nam (HVN) đã từng bán chính hãng ba phiên bản của Honda PCX bao gồm 125, 150 và Hybrid. Tuy nhiên trong tháng 9/2021, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi dải sản phẩm của Honda Việt Nam.Hiện tại, mặc dù Honda PCX 160 và PCX e:HEV đã được ra mắt toàn cầu nhưng vẫn chưa được HVN mở bán lại, dù đã có những thông tin đăng ký bản quyền thiết kế hay mức tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó, một đại lý tư nhân nhập khẩu tại TP.HCM đã đưa PCX 160 về Việt Nam từ tháng 4 năm ngoái và mới đây tiếp tục mang về thêm mẫu PCX e:HEV 2022.
Định vị, phân khúc của Honda PCX e:HEV 2022:
Honda PCX e:HEV thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam. Trong tầm giá của PCX e:HEV, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Piaggio Medley S (93,5 triệu đồng), Vespa GTS 125 (92 triệu đồng). Còn trong phân khúc xe trang bị công nghệ hybrid chỉ có Yamaha Grande (45,9-51 triệu đồng) hay Yamaha Fazzio Hybrid.
Đối tượng khách hàng của Honda PCX e:HEV 2022:
Từ trước đến nay, Honda PCX là một mẫu xe tương đối “kén khách” so với các sản phẩm xe tay ga khác của Honda. Kiểu dáng maxi-scooter truyền thống khiến Honda PCX e:HEV chủ yếu là sự lựa chọn của khách hàng trung niên hoặc những bạn trẻ muốn có một chiếc xe mạnh mẽ và vận hành ổn khi sử dụng đường dài.
Giá bán của Honda PCX e:HEV 2022:
Honda PCX e:HEV đang có giá bán 99 triệu đồng và được phân phối thông qua đại lý tư nhân nhập khẩu. Tuy ở thời điểm hiện tại PCX e:HEV chưa được bán chính hãng nhưng không loại trừ khả năng HVN sẽ đưa mẫu xe này quay trở lại thị trường nước ta trong thời gian tới.
Đặc tính nổi bật của Honda PCX e:HEV 2022:
Về mặt tổng quan, phiên bản e:HEV không có gì khác biệt về thiết kế so với PCX 160, chi tiết để phân biệt giữa hai phiên bản là logo e:HEV nằm ở phần yến trước. Bên cạnh đó dung tích cốp dưới yên cũng nhỏ hơn phiên bản động cơ xăng do một phần phía sau sử dụng làm khu vực chưa bộ pin lithium-ion. Ngoài ra Honda còn cung cấp cho PCX e:HEV 2 chế độ lái S (Sport Mode) và D (Drive Mode), trong đó chế độ S sẽ mạnh mẽ hơn nhờ sự hỗ trợ của mô tơ điện.
Xedoisong.vn nhận định:
Nhờ được trang bị hệ động lực hybrid “hạng nhẹ” (mild hybrid) - trong đó mô tơ điện đóng vai trò chính là trợ lực cho động cơ xăng giúp xe PCX e:HEV có khả năng tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn. So với Yamaha Grande Hybrid, mô tơ điện của PCX e:HEV có thể sẽ mạnh hơn bởi trang bị riêng khối pin Li-ion thay vì sử dụng điện từ ắc quy như Grande Hybrid. Tuy nhiên cũng chính bởi lí do này, dung tích cốp của phiên bản e:HEV bị thu hẹp lại.
Đặc biệt, PCX e:HEV là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ dưới 175cc được trang bị 2 chế độ lái. Sau khi được nâng cấp lên động cơ eSP+ 4 van 160cc kết hợp với mô tơ trợ lực điện, PCX e:HEV đang có lợi thế hơn các đối thủ trong phân khúc xe tay ga 150cc về sức mạnh.
Ảnh: Minh Long Moto