Tin mới
Chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện, Lexus đã hướng tới cá nhân hoá sự sang trọng tại VMS 2022 như thế nào?
Với thông điệp “Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa”, Lexus đã dựng lên một khu trưng bày "xanh", giao thoa giữa truyền thống cùng hiện đại và đậm bản chất của thương hiệu tại VMS 2022.
Trong mỗi kỳ triển lãm ô tô Việt Nam (VMS), khu trưng bày của Lexus thường nằm ngay cạnh hãng mẹ Toyota và thường ở những vị trí đắc địa. Góp mặt tại VMS 2022 năm nay, vị trí của Lexus là ở ngay cửa chính - nơi dễ thu hút sự chú ý của khách tham quan nhất. Chính vì vậy trở lại triển lãm sau 2 năm, Lexus đã tạo nên một khu trưng bày sang trọng, nghệ thuật và độc đáo nhất VMS 2022.
Tại triển lãm VMS 2022, gian hàng của Lexus có chủ đề chính là “Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa”, tập trung mang lại 5 Giá trị - Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê & Sáng tạo qua không gian trưng bày xe. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm thương hiệu “Immersive Lounge” đánh thức mọi giác quan và những bộ sưu tập chế tác dành riêng cho Lexus. Khu trưng bày của Lexus tại VMS 2022 được chia thành 3 không gian - dành riêng cho các dòng xe điện, xe động cơ đốt trong thuần và giúp khách hàng trải nghiệm các đặc trưng của thương hiệu. Không gian trưng bày xe điện: Nguồn cảm hứng cho tương lai Ở khu vực trưng bày xe điện, Lexus đã thiết kế không gian theo hướng hiện đại với tông màu xanh-trắng và hiệu ứng ánh sáng xanh "kinetic", thể hiện dòng chảy không ngừng của công nghệ và tương lai. Dòng chảy ánh sáng hội tụ vào LF-Z - 1 trong 2 mẫu xe ý tưởng duy nhất xuất hiện tại triển lãm, và là chiếc concept duy nhất thuần điện. LF-Z biểu tượng cho quá trình chuyển đổi thương hiệu của Lexus về hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ tối tân. Mang trong mình tầm nhìn đổi mới, LF-Z nâng tầm Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus thông qua việc sử dụng công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer by wire và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. LF-Z cũng đóng vai trò mở ra hướng phát triển mới của kiểu dáng xe Lexus, hướng tới thiết kế xe đơn giản mà thu hút với những đường nét mạnh mẽ và diện mạo nổi bật. Khoang lái được thiết kế dựa trên ý tưởng "Tazuna" nhấn mạnh triết lí lấy con người làm trung tâm của Lexus, không chỉ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa người lái và xe mà còn toát lên tinh thần tối giản tinh tế và một không gian thấm đẫm tinh thần Omotenashi đích thực. Bên cạnh "vedette" chính là LF-Z, không gian điện hoá của Lexus còn hội tụ 2 mẫu xe với động cơ hybrid. Là thương hiệu hạng sang của Toyota - hãng xe từng tiên phong đem công nghệ hybrid vào sản xuất thương mại số lượng lớn, Lexus đã bắt đầu tích hợp phiên bản riêng của hệ thống điện hoá mang tên gọi Hybrid Drive vào các dòng xe cao cấp của hãng kể từ năm 2006. Kể từ đó tới nay, Lexus Hybrid Drive đã liên tục tiến hoá, với phiên bản mới nhất của hệ thống này được tích hợp trên 2 mẫu xe trưng bày là crossover NX 350h và sedan ES 300h. Cả hai đều được trang bị hệ động lực Lexus Hybrid Drive với khả năng vận hành êm ái hiệu suất vận hành cùng đặc tính tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Quan trọng hơn, hệ thống này cũng không đòi hỏi khách hàng phải sạc pin bằng nguồn ngoài - điều quan trọng ở một thị trường với mạng lưới trạm sạc xe điện chưa phát triển như Việt Nam. Việc lựa chọn 2 mẫu xe hybrid này để phân phối tại Việt Nam thể hiện đúng theo tuyên bố của ông Giri Venkatesh - Phó chủ tịch Lexus châu Á - Thái Bình Dương:
“Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ Hybrid, Lexus chú trọng đẩy mạnh công nghệ điện hóa để đóng góp cho xã hội toàn cầu bền vững. Trên thế giới, chúng tôi đã và đang phát triển các dòng xe điện khác nhau, bao gồm xe hybrid tự sạc điện, xe hybrid sạc ngoài, xe thuần điện và xe chạy pin nhiên liệu. Bất kỳ ai cũng có thể chế tạo xe điện, nhưng Lexus tạo nên một chiếc xe điện với tinh hoa chế tác, công nghệ trực quan, và dịch vụ hướng tới từng cá nhân. Chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực với từng quốc gia, phụ thuộc vào nhu cầu của Khách hàng và điều kiện của quốc gia đó. Vì vậy, tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe hybrid tân tiến nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu xe điện hoá và thuần điện. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam".
Ngoài điểm nhấn chính là hệ thống Lexus Hybrid Drive, cả NX 350h và ES 250h cũng đều được tích hợp những tiện nghi cao cấp như màn hình giải trí cỡ lớn, dàn âm thanh Mark Levinson và các trang bị an toàn hiện đại trong gói Lexus Safety Sense + (LSS+). Tất cả nhằm giúp người lái và hành khách tận hưởng một hành trình thoải mái, tiện nghi, an toàn.
Không gian trải nghiệm phong cách sống xanh hạng sang
Tiếp nối không gian điện hóa, Lexus đưa đến hành trình trải nghiệm, khám phá những mẫu xe hàng đầu của thương hiệu. Tại không gian này, nhà thiết kế sử dụng tông màu nâu tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cùng góc trưng bày bộ sưu tập chế tác tinh tế của Lexus. 2 mẫu xe tâm điểm ở không gian trải nghiệm này là SUV LX 600 VIP và minivan LM 350. Đây đều là những mẫu xe đem tới sự sang trọng truyền thống đúng chất Lexus và do những rắc rối trong chuỗi cung ứng - hiện đang có danh sách khách hàng chờ kéo dài ở mọi thị trường trên Thế giới. Mang kiểu dáng thân xe khác nhau, nhưng cả LX 600VIP và LM 350 đều được tích hợp các công nghệ và tiện nghi cao cấp nhất mà Lexus đang có. Một số trang bị có thể kể tới bao gồm ghế ngồi thương gia có tính năng massage, dàn âm thanh Mark Levinson, một loạt các màn hình giải trí cỡ lớn, gói an toàn LSS+2... Không gian nội thất đẳng cấp của những mẫu xe này đã hấp dẫn không ít khách tham quan khu trưng bày Lexus tại VMS 2022. Chia sẻ với xedoisong.vn tại sự kiện, ông Trần Mạnh Hùng - một khách tham quan ngụ tại quận 7 - TP.HCM cho biết ông cảm thấy ấn tượng với 2 mẫu xe cao cấp nhất của Lexus. Đã từng trải nghiệm nhiều mẫu xe sang khác và hiện cũng đang sử dụng một chiếc LX 570 đời 2015, ông Hùng thấy choáng ngợp với các đặc tính mà phiên bản LX 600h đem tới cho hàng ghế sau như đệm đỡ chân ottoman, góc ngả tối đa 48 độ, màn hình giải trí 11,6 inch. Là một doanh nhân trong ngành xây dựng, ông cũng đánh giá cao các tính năng địa hình của thế hệ mới nhất này và cho biết đã có dự định "nâng đời" lên LX 600 VIP khi nguồn cung xe ổn định.Không gian trải nghiệm thương hiệu “Immersive Lounge” – Nơi đánh thức mọi giác quan với ngôn ngữ thiết kế đương đại hài hoà với thiên nhiên.
Với mong muốn tạo ra sự đột phá về không gian, Lexus và Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng mang đến triển lãm không gian "Immersive Lounge" - nơi đánh thức giác quan vượt qua mọi trải nghiệm thông thường. Tiếp nối câu chuyện của dòng chảy công nghệ, Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng cho biết: "Hình ảnh vòm mây trong khu trải nghiệm thương hiệu tượng trưng cho "Dòng chảy" - ý tưởng xuyên suốt gắn kết mọi giá trị đẹp đẽ nhất của văn hóa - con người, giữa Quá Khứ - Hiện Tại và Tương Lai.
Cùng với việc sử dụng Mây, Tre, Trúc, những vật liệu bền vững kết nối sâu sắc với văn hoá và con người Việt Nam, Lexus và tôi mong muốn có thể truyền cảm hứng về Kiến trúc Bền Vững". “Immersive lounge” không chỉ mang đến cảm xúc đương đại về thị giác, mà còn đánh thức mọi giác quan với hương thơm hoa cỏ dịu mát thiên nhiên, âm thanh vòm Mark Levinson đẳng cấp đến nghệ thuật ẩm thực tinh tế. Những không gian của Lexus tại triển lãm VMS 2022 đã đem tới trải nghiệm khó quên cho khách hàng. Theo anh Nguyễn Thái Dương - một trong những golfer thế hệ đầu tiên của Việt Nam và từng là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Golf quốc gia tại SEA Games 32 vừa qua, anh thực sự ấn tượng với phong cách thiết kế độc đáo mang cảm hứng tương lai và công nghệ điện hóa tiên phong của khu trưng bày tại VMS 2022. Từng tham gia một số sự kiện trước đây của Lexus, anh Dương chia sẻ: "Lexus mang lại cho tôi và tất cả những Khách hàng tham dự sự kiện những trải nghiệm chưa từng có. Đó là sự chu đáo và chăm sóc tinh tế đến từng Khách hàng, khiến cho mọi người đều cảm thấy khó quên và luôn mong muốn được tham dự hoạt động mà Lexus tổ chức. Tại triển lãm lần này cũng vậy, không đơn thuần chỉ trưng bày xe, mà tại từng không gian (như khu vực VIP, hay không gian trải nghiệm Immersive Lounge) Lexus đều đón tiếp khách rất hàng chu đáo; từ những chi tiết nhỏ nhất như đồ ăn, mùi hương đặc trưng, những bộ sưu tập chế tác thủ công cũng được bài trí rất tinh tế để có thể khơi gợi được các giác quan của người thăm quan. trong việc truyền tải tinh thần chủ đạo mà hãng đã đề ra cho năm nay: chủ đề Điện hóa tới tương lai và Phong cách sống xanh sang trọng với tầm nhìn phát triển bền vững". Bộ sưu tập thời trang Scoby - Đam mê, tinh tế và sáng tạo theo xu hướng tương lai Lấy cảm hứng từ các mẫu xe trưng bày tại triển lãm và sứ mệnh điện hóa, bộ sưu tập năm nay được Nhà thiết kế thời trang Trần Hùng chế tác dành riêng cho Lexus. Để truyền tải thông điệp hướng tới sự phát triển bền vững qua ngôn ngữ Thời trang, quy trình chế tác bộ sưu tập này đã hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc, và thiết kế dựa trên các loại chất liệu vải tự nhiên, không hóa chất, … tương đương với việc có thể giảm tải tới 97% lượng khí thải CO2 so với sản xuất quần áo thông thường. Và đặc biệt, Trần Hùng còn mang đến những sáng tạo độc đáo được chế tác thủ công tỉ mỉ từ nguyên liệu mà không ai ngờ đến – Scoby (Giấm ăn) mang đến cho khách hàng nguồn cảm hứng Sáng tạo bất tận. Nhà thiết kế cho biết: “Tôi mong muốn kể thật nhiều câu chuyện thông qua từng mẫu thiết kế, từng bộ sưu tập, mang tinh thần của thời trang cao cấp, khác biệt và tạo giá trị bền vững, thân thiện môi trường. Có thể mục tiêu này không nhiều Nhà thiết kế Việt theo đuổi nhưng với tôi, đó là một con đường riêng, đầy đam mê”.