Tin mới
Cùng phân khúc, chọn Honda Vario 160 hay Honda Air Blade 160 - mẫu xe nào đáng “đồng tiền bát gạo”?
Honda Vario 160 và Honda Air Blade 160 cùng trang bị động cơ một 160cc nhưng mỗi xe sở hữu một phong cách riêng. Đặc biệt cả hai đều được phân phối chính hãng Honda Việt Nam.
Phân khúc xe tay ga thể thao ngày càng trở nên sôi động hơn khi Honda Việt Nam vừa ra mắt Vario 160 vào ngày 22/12, trong khi “người anh em” Air Blade 160 cũng chỉ mới trình làng hồi giữa tháng 5. Việc phân phối chính hãng Vario 160 không chỉ tạo áp lực với các đại lý tư nhân hay các đối thủ cùng phân khúc, mà chiếc xe này còn khiến cuộc cạnh tranh của hai thanh viên trong gia đình nhà Honda trở nên hấp dẫn và khốc liệt hơn. Vậy hai mẫu xe cùng hướng tới nhóm khách hàng nam giới có những lợi thế nào hãy cùng so sánh.
Về thiết kế, kích thước:
Honda Vario 160 và Honda Air Blade 160 đều có một kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao hướng đến nhóm khách hàng nam giới nhưng mỗi mẫu xe sở hữu một phong cách riêng với tập khách hàng khác nhau. Trong khi Vario 160 thể hiện sự trẻ trung năng động sẽ là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, thì Honda Air Blade 160 lại có diện mạo trung tính, lịch sử phù hợp với những người trẻ đã đi làm cũng như ở độ tuổi trung niên.
Đối với thiết kế, Honda Vario 160 mang vẻ ngoài tương lai với thiết kế góc cạnh, nhiều tầng lớp dữ dằn mang tới cho xe diện mạo mới cứng cáp hơn. Điểm nổi bật nhất là đầu xe với đèn pha LED nằm tách biệt, một phần nằm trên đèn pha và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan. Phần đuôi xe của Vario vuốt cao sử dụng đèn hậu LED đồ họa chữ X và xi-nhan nằm tách biệt trên chắn bùn tăng tính thể thao cho xe.
Khác với Vario 160, Honda Air Blade 160 không thay đổi quá lớn về diện mạo. Nhìn từ phía trước khó có thể nhận thấy sự khác biệt trên phiên bản mới. Cụm đèn pha LED vẫn có thiết kế hình đa giác, phía trên là dải LED định vị hình tia sét tạo điểm nhấn và hai bên là cặp xi-nhan nhỏ gọn. Tuy nhiên từ thân xe trở đi có nhiều thay đổi rõ nét, hai bên hông đã trở nên góc cạnh hơn trước nhờ các đường gân nổi. Ngoài ra, ống xả cũng có kích thước lớn hơn để cân đối với thân xe.
Kích thước tổng thể của hai mẫu xe này chênh lệch không quá lớn. Cụ thể, Honda Vario 160 dài hơn 39mm, nhưng hẹp hơn 7mm và thấp hơn 28mm so với Air Blade 160. Bên cạnh đó, Vario 160 có chiều cao yên lớn hơn nhưng trục cơ sở và khoảng sáng gầm của xe lại thấp hơn “người anh em”. Trọng lượng của Air Blade 160 nhẹ hơn cả 2 phiên bản của Vario 160.
Động cơ:
Cả Vario 160 và Air Blade 160 đều sử dụng chung động cơ eSP+ hoàn toàn mới nhưng vẫn có chút chênh lệnh về sức mạnh và mức tiêu thụ nhiên liệu. Công suất của Vario 160 đạt ở vòng tua muộn hơn Air Blade 160, trong khi mô-men xoắn Air Blade 160 nhỉnh hơn 0,5Nm. Bình xăng của hai mẫu xe này không chỉ chênh lệch về dung tích khoảng 1 lít, mà vị trí đặt bình xăng cũng khác nhau. Honda Air Blade 160 đặt bình xăng phía trên sàn để chân, còn bình xăng của Vario 160 vẫn nằm dưới yên theo kiểu truyền thống.
Trang bị và tiện ích:
Điểm chung duy nhất trên cả hai mẫu xe là cùng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, màn hình LCD, cổng sạc USB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và khóa thông minh Smart Key. Còn về mặt khác biệt, Air Blade 160 sử dụng hai giảm xóc sau còn Vario 160 sử dụng giảm xóc đơn đặt lệch.
Bên cạnh đó, Air Blade 160 chỉ được trang bị phanh tang trống phía sau, trong khi phiên bản ABS của Vario 160 sử dụng phanh đĩa. Do Air Blade 160 đặt bình xăng phía trước nên dung tích cốp lớn hơn Vario 160. Nhưng bù lại Vario 160 lại có sàn để chân phẳng tiện dụng trong những trường hợp chở đồ cũng như tư thế ngồi người người lái cảm thấy thoải mái hơn.
Mức giá bán:
Theo như Honda Việt Nam công bố, mức giá bán của Honda Vario 160 sẽ từ 51,69 - 56,19 triệu đồng, trong khi Honda Air Blade 160 có giá bán từ 55,6 - 66,9 triệu đồng. Có thể thấy phiên bản cao nhất của Vario 160 dù nhỉnh hơn về mặt trang bị với phanh đĩa sau nhưng giá bán vẫn thấp hơn so với Air Blade 160.