Tin mới
Đã có gói ADAS mới và mất động cơ "còi" 1.9l, liệu Mazda BT-50 facelift có cơ hội "đổi vận" tại Việt Nam?
Sau khi được ra mắt thế giới vào tháng 10, Mazda BT-50 bản nâng cấp 2025 đã xuất hiện tại Thái Lan với thêm một điểm mới là động cơ MaxForce 2.2L.
Ra mắt thế giới vào tháng 10 , Mazda BT-50 bản nâng cấp đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thái Lan gần đây. BT-50 có sẵn ở phiên bản Freestyle và double cab, với mức giá dao động từ 762.000 baht (563,5 triệu đồng) đến 1.352.000 baht (999,9 triệu đồng).
Phiên bản cơ sở FSC 2.2 XS Hi-Racer và DBL 2.2 XT Hi-Racer được trang bị động cơ turbodiesel bốn xi-lanh 2.2 lít RZ4F-TC Ddi MaxForce mới của Isuzu vừa được bổ sung vào dòng D-Max, thay thế cho động cơ RZ4E-TC Ddi BluePower 1.9 lít. Công suất được đánh giá ở mức 163PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 400Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút, tăng 13PS và 50Nm.
Một điểm mới nữa là hộp số tự động Rev Tronic 8 cấp thay cho 6 cấp, mặc dù bản cabin Freestyle duy nhất chỉ được cung cấp với hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất 3.0 XTR Hi-Racer và 4×4 vẫn sử dụng động cơ 4JJ3-TCX 3.0 lít công suất 190PS/450Nm và hộp số tự động sáu cấp như trước, trong khi phiên bản 4×4 rõ ràng có thêm hệ thống dẫn động bốn bánh điện tử và khóa vi sai cầu sau.
Để nhắc lại, BT-50 facelift có phần đầu xe mới với lưới tản nhiệt mới lớn cùng với viền crôm tối màu dày gợi nhớ đến chiếc xe điện EZ-6 . Đèn pha và đèn hậu cũng được thiết kế lại với các chữ ký đèn hình chữ L giống CX-5 hiện tại.
Tính khí động học đã được cải thiện thông qua các cửa hút gió mới ở các góc cản trước, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Các biến thể XTR có thêm lưới tản nhiệt màu đỏ, ốp thân xe màu đen bóng, tấm chắn bùn trước màu bạc và thanh thể thao. Hoàn thiện diện mạo là bộ vành hợp kim 18 inch mới, được hoàn thiện với hai tông màu trên các mẫu xe thông thường và toàn bộ màu đen trên XTR.
Bên trong, màn hình hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch của D-Max thay thế màn hình hiển thị đa thông tin cũ 4,2 inch, hiện hiển thị cả độ nghiêng của xe. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 hoặc 9 inch hiện cũng hỗ trợ Android Auto không dây (Apple CarPlay đã không dây). Trong khi ở phía sau, các cổng USB-C xuất hiện trên các mẫu xe cabin đôi.
Phía trước hành khách phía trước là một tấm ốp mới cho bảng điều khiển phía trên với 6 đường cắt hình thang. Các mẫu 3.0 XTR có lớp bọc da giả và da lộn Maztex mới với các điểm nhấn màu đất nung và logo BT-50 thêu.
Về mặt hỗ trợ người lái, BT-50 hiện có hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động và màn hình theo dõi sự chú ý của người lái, kết hợp với hệ thống phanh khẩn cấp tự động hiện có, kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng dừng và đi, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát đạp nhầm chân ga. Tuy nhiên, những tính năng này vẫn chỉ có trên các biến thể XTR cao cấp nhất.
Thái Duy