Tin mới
Kỷ niệm sinh nhật 110 tuổi, Maserati tung bản đặc biệt cho coupe hạng sang thể thao điện GranTurismo Folgore
Maserati vừa ra mắt mẫu xe GranTurismo 110 Anniversario, đánh dấu sinh nhật lần thứ 110 của hãng, dựa trên cơ sở bản Folgore điện thuần.
Maserati đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 vào ngày 1 tháng 12, và hãng không quên ăn mừng dịp này bằng phiên bản đặc biệt khác. Maserati GranTurismo 110 Anniversario dựa trên biến thể Folgore chạy hoàn toàn bằng điện của dòng xe, với một vài điểm nhấn đặc biệt và được sản xuất giới hạn 110 chiếc.
Phiên bản giới hạn có hai biến thể màu – Rame Folgore và Blu Inchiostro – mỗi biến thể được sản xuất với số lượng 55 chiếc. Cả hai đều được trang bị bánh xe hợp kim 2 tông màu đen/đồng, kết hợp với các điểm nhấn ngoại thất màu phù hợp và biểu tượng kỷ niệm 110 năm đặc biệt trên trụ D.
Các phiên bản màu sắc khác nhau được tạo ra bởi Chương trình cá nhân hoá Fuoriserie của Maserati. Rame Folgore trông rất giống với chiếc GranTurismo Folgore được Maserati công bố lần đầu tiên với thế giới, kết hợp ngoại thất Rame với nội thất hai tông màu Ice/Denim và đường khâu màu đồng.
Tùy chọn màu xanh Blu Inchiostro nổi bật, tạo nên sự tương phản mạnh hơn với bánh xe bằng đồng. Bên trong, xe có bọc ghế Econyl màu đen với đường khâu màu xanh và các chi tiết ốp bằng đồng trên bảng điều khiển trung tâm và tấm ốp cửa.
Giống như các phiên bản đặc biệt khác có nguồn gốc từ Fuoriserie, không có thay đổi nào bên dưới lớp vỏ. Maserati GranTurismo Folgore được trang bị ba động cơ điện cho tổng công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 1.350Nm. Điều này khiến nó trở thành phiên bản mạnh nhất của GranTurismo, cao hơn Modena và Trofeo chạy bằng động cơ V6.
Chiếc xe điện này được trang bị bộ pin 92,5kWh, cho phép xe có thể di chuyển được quãng đường 390km giữa các lần sạc theo ước tính của EPA. Các mẫu xe kỷ niệm 110 năm đã ra mắt công chúng vào ngày 30 tháng 11 tại trụ sở Viale Ciro Menotti ở Modena, mở đầu cho Trident Experience. Sự kiện kéo dài hai ngày này được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập Maserati, với sự tham gia của các vị khách đặc biệt và những khách hàng “đam mê”.
Tài Lương