Tin mới

Đã hết Haloween, hatchback thể thao Toyota GR Corolla còn cố hoá trang thành xe đua rally

Có tên gọi Rally Concept, bản độ từ Toyota GR Corolla có ngoại hình "chiến" như một xe đua rally WRC thực thụ nhưng lại không tham gia vào bất kỳ giải đấu nào.

Tại triển lãm SEMA 2022, Toyota đã đem tới triển lãm một bản độ dựa trên chiếc hatchback thể thao GR Corolla. Có tên gọi Toyota GR Corolla Rally, chiếc xe này sở hữu ngoại hình như một xe đua rally thực thụ. Cần nói rằng hiện tại, Toyota đang thi đấu tại giải rally Thế giới (WRC) với chiếc GR Yaris, chính vì vậy mục đích của GR Corolla Rally không nhằm để đi đua. Thay vào đó, Toyota tạo ra chiếc xe này để cho thấy tiềm năng độ thành xe đua rally của Corolla.

Dựa trên bản đặc biệt Circuit Edition của GR Corolla, Toyota đã lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua GR Yaris Rally1. Đó là lý do bản Rally Concept đã được trang bị một bộ widebody cực "chiến" với các vòm bánh nới rộng tới 7,62cm và khiến thân xe rộng hơn toàn bộ 15,24cm. Bộ widebody này đã được gò từ thép tấm dày 0,9 ly, với các cánh khuếch tán dưới cản, cánh đuôi sau và dè ốp bên làm từ sợi carbon. Không chỉ để "làm cảnh", các hốc và cánh gió của widebody giúp tản nhiệt hệ thống phanh cùng dàn làm mát và đồng thời tăng lực nén thân xe. Cũng để đảm bảo khả năng vận hành ở các đường đua địa hình khắc nghiệt nhất, các két giải nhiệt dầu và hộp số được bố trí trong cabin ở phía sau người lái và phụ lái. Đó là lý do 2 ô cửa sổ bên cuối cùng của Rally Concept cũng được thay bằng hốc gió.

Khoác lên thân xe độ là tem đấu 3 màu đặc trưng của Gazoo Racing, được sơn bởi xưởng Complete Customs ở Texas. Về "dàn chân", GR Corolla Rally Concept sử dụng bộ vành OZ Racing 17 inch kèm lốp gai 215/60 Continental VikingContact 7, phía sau là dàn treo TEIN Gravel Rally. Hệ thống phanh nguyên bản được giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm heo Wilwood cho bánh sau để điều khiển qua phanh tay độc lập.

Dưới nắp ca-pô, động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh G16E-GTS 1,6 lít vẫn sản sinh công suất 304PS và mô-men xoắn 370Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian GR-Four. Tuy nhiên, bộ lọc không khí đã được thay bằng hàng độ của GR và hệ thống xả do MagnaFlow cung cấp có thêm một cổ pô nữa.Bên trong, hàng ghế sau đã được sửa đổi để có vị trí lắp thêm khung bảo vệ và lốp dự phòng. Hãng OMP Racing cung cấp dây đai và ghế đua, cũng như hệ thống dập lửa. Để nhường chỗ cho phanh tay, cần số đã được di chuyển lại một chút. Trong môi trường đua ồn ào, hệ thống liên lạc nội bộ ZeroNoise là thứ không thể thiếu để giúp tay đua có thể trao đổi với lái phụ dù họ ngồi ngay cạnh nhau.