Tin mới
Đại gia Đài Loan chi “tiền tấn” cho hãng, biến siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS thành độc bản SP51
Tiếp tục chiều lòng những khách hàng lắm tiền và sành sỏi, bộ phận "hàng thửa" Special Projects của hãng siêu xe ngựa chồm đã tạo ra chiếc mui trần Ferrari SP51, dựa trên 812 GTS.
Kể từ khi thành lập vào năm 2008 và tạo ra chiếc xe đặc biệt đầu tiên là SP1, bộ phận "hàng thửa" Special Projects của Ferrari (hay còn có tên khác làPortfolio Coachbuilding Programme) đã tạo ra không ít những dự án xe đặc biệt dựa trên nền tảng các dòng xe bình thường. Chỉ những khách hàng trung thành nhất của hãng mới có quyền đặt hàng qua Special Projects, và không phải lúc nào người mua cũng cho phép Ferrari công bố các mẫu xe độc bản này. Nhưng trong những năm gần đây, chúng ta đã được thấy khá nhiều mẫu xe "hàng thửa" như F12 TRS, SP48 Unica hay BR20. Và chiếc Ferrari SP51 mới nhất đã nối tiếp chuỗi đó.
Dựa vào tên gọi, có lẽ SP51 là dự án thứ 51 được bộ phận Special Projects tạo ra. Nếu đúng như vậy thì tính cả chiếc xe này, chỉ có tổng cộng 16 dự án "hàng thửa" được Ferrari công bố - không tính một số series xe cực kỳ giới hạn, hoặc giới hạn như Icona. Cũng giống như những phiên bản trước đó, Ferrari đã tạo ra chiếc roadster này theo yêu cầu của một khách hàng "VIP". SP51 dựa trên 812 GTS, có nghĩa là nó cũng sử dụng động cơ V12 6.5 lít sản sinh công suất 789 mã lực và có tốc độ tối đa là 340km/h. Về kiểu dáng, SP51 không quá phá cách tới mức "điên rồ" như một số mẫu Special Projects khác. Đèn pha và đèn hậu được Ferrari thiết kế dành riêng cho mẫu xe này, trong khi lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn và nằm trong một khung carbon lồi ra ngoài. Điểm nhấn thiết kế độc đáo nhất của SP51 là những lưỡi sắc nhọn cũng được làm bằng sợi carbon treo phía trên vòm bánh sau có tác dụng như một cánh gió, tạo cho chiếc xe hình dáng độc đáo. Và đây là một siêu xe mui trần hoàn toàn - nghĩa là chủ nhân của nó phải xem kỹ dự báo thời tiết trước khi lái SP51 ra đường. Về màu sắc, màu sơn Rosso Passionale bên ngoài cũng được pha riêng cho SP51. Chạy dọc thân xe là một sọc màu xanh lam và trắng, được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 410 S năm 1955. Chất liệu Alcantara bọc trong cabin mang màu đỏ Rosso Passionale tương tự trong khi màu xanh lam. - sọc trắng tiếp tục chạy xuyên nội thất cabin, lót đường hầm trung tâm và bảng điều khiển giữa hai ghế. Những điểm nhấn bằng vải Kvadrat màu xanh hoàn thiện nội thất của SP51. Cũng giống như đa phần các dự án Special Projects trước đây, Ferrari giữ kín thông tin cá nhân của khách hàng đã đặt mua chiếc xe. Hãng chỉ cho biết rằng chủ xe là một nhà sưu tập ô tô hàng đầu Đài Loan và đương nhiên - là một khách hàng trung thành. Tương tự, giá bán của chiếc xe cũng được giữ bí mật nhưng chắc chắn rằng nó không thể rẻ hơn mức vài triệu USD.