Tin mới

Đang nền nã hơn, "Honda Civic Type R hạng sang" từ Acura đột ngột trở nên dữ dằn

Mẫu xe thử nghiệm Acura Integra Type S HRC Prototype cho thấy các phụ tùng nâng cấp có thể được bán trong tương lai sẽ khiến chiếc sedan thể thao hạng sang vượt mặt Honda Civic Type R.

Dù dựa chung một nền tảng nhưng so với Honda Civic Type R, Acura Integra Type S hướng nhiều hơn tới sự sang trọng và tiện nghi. Vì vậy chiếc xe sở hữu thiết kế nền nã hơn và nội thất cao cấp hơn. Nhưng tại tuần lễ xe hơi Monterey, Acura đã tung ra một mẫu xe thử nghiệm là Integra Type S HRC Prototype, được phát triển bởi các kỹ sư từ bộ phận xe đua Honda Racing Corporation (HRC) và đảo ngược điều trên.

Với Integra Type S HRC Prototype, Acura đã hé lộ trước một loạt các phụ tùng dành cho đường phố và đường đua mà hãng có thể cung cấp cho Integra Type S. Ở phía trước, bộ cản được sửa đổi làm tăng thêm vẻ ngoài hầm hố của chiếc sedan, với cánh chia gió màu đen mới tương phản với màu sơn Indy Yellow Pearl tươi sáng. Các ống dẫn làm mát cũng được mở rộng, nắp ca-pô có thêm một cặp lỗ thông hơi.

Acura đã trang bị một bộ bánh xe 19 inch rèn bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Huy hiệu HRC bằng nhôm phay nằm phía trên dè trước. Trong khi phần đầu xe đã bắt mắt thì phần đuôi xe lại càng lạ mắt hơn. Nó bao gồm một cánh gió sau bằng sợi carbon cao chót vót với các thanh chống đứng bằng nhôm.

Có rất nhiều sợi carbon trên Integra Type S HRC bao gồm nắp ca-pô, cửa sau và lưng ghế Recaro. Giống như hầu hết những chiếc xe thể thao tập trung vào người lái, hàng ghế sau đã được loại bỏ và thay vào đó là một thanh đỡ bằng carbon có thể đỡ bốn bánh và lốp. Điều hòa không khí cũng có thể bị loại bỏ. Động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít có bộ làm mát khí nạp lớn hơn, két làm mát dầu đôi và ống xả catback nhẹ. Tuy nhiên Acura không đưa ra thông số động cơ sau nâng cấp.

Thêm vào hiệu suất của chiếc xe là giảm xóc mới, thanh ổn định phía sau có thể điều chỉnh và các pad điều chỉnh độ chụm của hệ thống treo ở hai đầu. Hệ thống phanh mới, bao gồm đĩa phanh 2 mảnh 15 inch phía trước và heo Brembo 6 pít-tông bổ sung cho các sửa đổi về động cơ và hệ thống treo. Thậm chí Acura Integra Type S còn có các ống dẫn khí lớn hơn để giữ cho phanh luôn và mát.

Phó chủ tịch cấp cao của Honda Racing Corporation USA, Jon Ikeda cho biết: “Các bộ phận hiệu suất HRC là một ý tưởng thú vị tập trung vào việc xây dựng mối liên kết mạnh mẽ hơn với những người đam mê Acura và Honda mong muốn tiếp cận công nghệ đua HRC độc quyền để nâng cao trải nghiệm lái hiệu suất của họ”. “Mọi thông số kỹ thuật của Nguyên mẫu Acura Integra Type S HRC đều thể hiện hiệu suất. Mọi thứ đều hoạt động bình thường – nếu nó không tăng thêm hiệu suất thì nó không có trên xe.”

 

 

 

 

Đức Quang